"Quân đội phải luôn là lực lượng chính trị tin cậy, lực lượng chiến đấu trung thành"

Thứ 3, 29.09.2020 | 13:57:01
513 lượt xem

Trong bất luận hoàn cảnh nào, Quân đội cũng luôn là lực lượng chính trị tin cậy, lực lượng chiến đấu tuyệt đối trung thành của Đảng, Nhà nước và nhân dân

Trong ngày làm việc chính thức đầu tiên của Đại hội Đảng bộ Quân đội (28/9), các đại biểu dự Đại hội đại biểu Đảng bộ Quân đội lần thứ XI đã phát huy tinh thần dân chủ, trách nhiệm, tập trung trí tuệ, thảo luận báo cáo chính trị, xây dựng Nghị quyết Đại hội để Quân đội luôn đoàn kết, thống nhất, kiên định, vững vàng về tư tưởng; là lực lượng chính trị, lực lượng chiến đấu tuyệt đối trung thành, tin cậy của Đảng, Nhà nước và nhân dân, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Đại hội Đảng bộ Quân đội lần thứ XI

Đại hội Đảng bộ Quân đội lần thứ XI

Khẳng định Đại hội lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025 Đảng bộ Quân đội là dấu mốc quan trọng về bản lĩnh, trí tuệ, sự lớn mạnh của Quân đội qua hơn 75 năm xây dựng, chiến đấu, trưởng thành dưới sự lãnh đạo của Đảng, các đại biểu nêu rõ: dự thảo báo cáo chính trị đã đánh giá toàn diện các kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Quân đội nhiệm kỳ 2015 – 2020. Đối với những nhiệm vụ, mục tiêu đặt ra trong nhiệm kỳ 2020-2025, các đại biểu đã nghiên cứu kỹ để thảo luận.

Thiếu tướng Vũ Văn Kha, Quyền Tư lệnh Quân chủng Phòng không, không quân cho biết: “Để nâng cao năng lực tác chiến cho toàn quân trong thời gian tới, cần phát triển xây dựng cho một số lực lượng, trước tiên ưu tiên cho 6 lực lượng để trở thành đơn vị chính quy tinh nhuệ hiện đại là rất cần thiết, cấp bách trong điều kiện hiện nay. Đối với Quân chủng Phòng không, không quân, trong thời gian qua đã được Đảng, Nhà nước, Thường vụ Quân ủy Trung ương rất quan tâm và được xây dựng chính quy, tinh nhuệ và hiện đại. Trước tiên là xây dựng về con người, lãnh đạo chỉ huy có trình độ, kiến thức để đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ. Thứ hai là đào tạo con người. Đào tạo con người phải đảm bảo đáp ứng được cuộc cách mạng công nghiệp 4.0”.

Tâm đắc với vấn đề nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động công tác đảng, công tác chính trị, góp phần nâng cao chất lượng tổng hợp, sức mạnh chiến đấu của quân đội, Thiếu tướng Đỗ Xuân Tụng, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân đoàn 2, đã thảo luận và đóng góp cụ thể vào báo cáo chính trị tại đại hội. Thiếu tướng Đỗ Xuân Tụng cho rằng, nhiệm kỳ tới cần tiếp tục đổi mới hoạt động công tác đảng, công tác chính trị.

“Theo đó, bảo đảm trong bất luận hoàn cảnh nào, quân đội cũng luôn là lực lượng chính trị tin cậy, lực lượng chiến đấu tuyệt đối trung thành của Tổ quốc, của Đảng và nhân dân. Văn kiện đã xác định rõ là phải đổi mới nâng cao hiệu quả công tác tư tưởng trong toàn đảng bộ và toàn quân. Xác định rất rõ và thể hiện quyết tâm đổi mới nó, tôi nghĩ các đơn vị trong toàn quân sẽ có nhiều cách làm hay, nhiều cách làm sáng tạo để cụ thể hóa chủ trương đó, và thực tế trong nhiệm kỳ vừa qua có rất nhiều nội dung đổi mới góp phần thiết thực nâng cao chất lượng hoạt động của công tác đảng, công tác chính trị. Với quyết tâm chính trị lần này, đại hội đã xác định, chúng tôi tin tưởng sự đổi mới sẽ mạnh mẽ hơn nữa, hiệu quả hơn nữa”, Thiếu tướng Đỗ Xuân Tụng nhấn mạnh.

Những đại biểu lần đầu được tham dự đại hội Đảng bộ quân đội như Đại tá Nguyễn Khắc Huy, Sư đoàn trưởng Sư đoàn 346, Quân khu 1 cũng xác định rõ trách nhiệm và bày tỏ kỳ vọng vào đại hội.

"Đại hội Đảng bộ Quân đội là một sự kiện chính trị lớn của toàn quân, với trách nhiệm của bản thân, quá trình tham gia Đại hội lắng nghe tiếp thu đầy đủ các ý kiến tham luận tại đại hội cũng như những vấn đề được quyết nghị tại Đại hội. Trong không khí tưng bừng của ngày hội lớn, tôi cũng như các đại biểu khác tin tưởng Đại hội sẽ thành công tốt đẹp, quyết nghị nhiều chủ trương lớn nhằm xây dựng quân đội cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới", Đại tá Nguyễn Khắc Huy bày tỏ./.


Nguyên Nhung/VOV1

https://vov.vn/chinh-tri/quan-doi-phai-luon-la-luc-luong-chinh-tri-tin-cay-luc-luong-chien-dau-trung-thanh-781934.vov

  • Từ khóa