Công tác nhân sự tỉnh Quảng Nam được chuẩn bị kỹ lưỡng và chặt chẽ

Thứ 4, 30.09.2020 | 09:31:12
583 lượt xem

Rút kinh nghiệm từ các nhiệm kỳ trước, công tác nhân sự tỉnh Quảng Nam được chuẩn bị kỹ lưỡng và chặt chẽ hơn.

Chiều 29/9, Tỉnh ủy Quảng Nam tổ chức họp báo thông tin về Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Quảng Nam lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020-2025.

Ông Lê Văn Dũng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Quảng Nam cho biết, Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Quảng Nam, nhiệm kỳ 2020-2025 diễn ra 3 ngày, từ 11 - 13/10 tới.

446 đại biểu dự Đại hội, trong đó 350 đại biểu chính thức, đại diện cho hơn 69.000 đảng viên và 96 đại biểu khách mời. Một trong những điểm đáng ghi nhận trong công tác chuẩn bị văn kiện Đại hội là tỉnh đã tổ chức tốt việc lấy ý kiến đóng góp của cán bộ, đảng viên và nhân dân toàn tỉnh.

Ông Lê Văn Dũng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Quảng Nam phát biểu tại buổi họp báo

Ông Lê Văn Dũng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Quảng Nam phát biểu tại buổi họp báo

Thời gian qua, ảnh hưởng của dịch Covid -19 nhưng nhờ vận dụng cách làm linh hoạt đã nhận được rất nhiều lượt ý kiến góp ý của các cán bộ hưu trí nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; văn nghệ sỹ, nhân sỹ trí thức, chức sắc tôn giáo và các tầng lớp nhân dân, hàng ngàn đại biểu dự Đại hội Đảng bộ 22 huyện, thị, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy.

Nét mới trong văn kiện Đại hội lần này là Quảng Nam định hướng rõ hơn để trở thành tỉnh khá của cả nước vào năm 2030; Phát huy truyền thống cách mạng và sức mạnh văn hóa, con người Quảng Nam; hào khí Quảng Nam tiếp tục khơi dậy và phát huy trong nhiệm kỳ tới.

Tỉnh Quảng Nam đề ra mục tiêu, tốc độ phát triển kinh tế nhiệm kỳ tới từ 7% - 8%, cao hơn bình quân chung của cả nước. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch dần sang khu vực dịch vụ, tỷ trọng ngành nông nghiệp trong GRDP giảm từ 14,7% năm 2015 còn 11%, các ngành phi nông nghiệp tăng từ 85,3% lên 89% vào năm 2020.

Rút kinh nghiệm từ các nhiệm kỳ trước, công tác nhân sự được chuẩn bị kỹ lưỡng và chặt chẽ hơn. Trước khi đưa vào quy hoạch nhân sự cho nhiệm kỳ mới và nhiệm kỳ tiếp theo, Tỉnh ủy Ban hành Nghị quyết về đánh giá, nhận xét cán bộ theo phương thức mới. Sau khi quy hoạch, tiến hành tổng rà soát tiêu chuẩn điều kiện bằng cấp của cán bộ, kiên quyết loại cán bộ không đủ điều kiện, tỷ lệ cán bộ trẻ và cán bộ nữ lần này cũng cao hơn so với nhiệm kỳ trước.

Ông Lê Văn Dũng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Quảng Nam cho biết, Quảng Nam đã chuẩn bị các điều kiện, nhất là các văn kiện, cụ thể nhất là Báo cáo Chính trị, kiểm điểm Ban Chấp hành, Chương trình hành động, Dự thảo Nghị quyết. Nhân sự đại hội đã chuẩn bị ngay từ nhiều năm, từ đầu nhiệm kỳ của Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Nam lần thứ XXI đã bắt đầu chuẩn bị nhân sự cho Đại hội. Bộ Chính trị đánh giá rất cao Quảng Nam đã chuẩn bị công phu, kỹ lưỡng, khoa học, sát thực tiễn, sẵn sàng đủ điều kiện để tổ chức Đại hội.

Chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Nam nhiệm kỳ 2020-2025, tỉnh đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng từ nguồn ngân sách và huy động toàn xã hội thực hiện 46 công trình, phần việc. Đến nay, các công trình cơ bản hoàn thành, kịp khánh thành đưa vào sử dụng trước Đại hội Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ mới./.


Đình Thiệu/VOV.VN

https://vov.vn/chinh-tri/cong-tac-nhan-su-tinh-quang-nam-duoc-chuan-bi-ky-luong-va-chat-che-782172.vov

  • Từ khóa