Bộ Quốc phòng kỷ niệm 60 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Cuba

Thứ 3, 01.12.2020 | 08:43:57
648 lượt xem

Xuyên suốt 60 năm qua, quan hệ quốc phòng giữa Việt Nam - Cuba ngày càng đi vào chiều sâu, thiết thực và hiệu quả.

Chiều 30/11, tại Hà Nội, Bộ Quốc phòng tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Cuba (2/12/1960).

Tham dự buổi lễ, về phía Việt Nam có Thượng tướng Trần Đơn, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng; đại biểu các bộ ngành, cơ quan, tổ chức trong và ngoài Quân đội. Về phía Cuba có Đại tá Juan Miguel Garcia Montano, Tùy viên Quân sự Cuba, cùng các cán bộ, chuyên gia và sinh viên Cuba đang học tập và công tác tại Việt Nam.

Thượng tướng Trần Đơn, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng

Phát biểu tại buổi lễ, Thượng tướng Tràn Đơn đã ôn lại chặng đường 60 năm hào hùng của mối quan hệ đoàn kết anh em và hợp tác toàn diện giữa Đảng, Nhà nước, Quân đội và nhân dân hai nước.

Trong thời chiến, Cuba và Việt Nam đã kề vai sát cánh, hỗ trợ lẫn nhau với tình cảm của người bạn chân thành, người đồng chí tin cậy.

Trong thời bình, hai nước tiếp tục sát cánh bên nhau vững bước trong sự nghiệp xây dựng, phát triển đất nước trên con đường chủ nghĩa xã hội.

Thượng tướng Trần Đơn vui mừng ghi nhận, bên cạnh ngoại giao Nhà nước, ngoại giao nhân dân, quan hệ quốc phòng giữa hai nước ngày càng đi vào chiều sâu, thiết thực và hiệu quả. Lãnh đạo cả hai nước coi đây là một trong những lĩnh vực trụ cột trong quan hệ chung.

Đại tá Juan Miguel Garcia Montano, Tùy viên Quân sự Cuba.

“Việt Nam muôn năm! – Cuba muôn năm!” – Đại tá Juan Miguel Garcia Montano tự hào hô vang tại buổi lễ. Đại tá bày tỏ vui mừng trươc sự phát triển của mỗi quan hệ đoàn kết, hợp tác giữa hai nước trong suốt 60 năm qua. Đại tá Juan Miguel Garcia Montano khẳng định đây là mối quan hệ đã được tôi luyện, thử thách qua khói lửa chiến tranh, vượt qua thăng trầm của lịch sử; việc thúc đẩy mối quan hệ này là nghĩa vụ tiên quyết trong chính sách đối ngoại của hai nước.

Cũng trong thời gia qua, quân đội Việt Nam - Cuba đã ký nhiều thỏa thuận hợp tác quan trọng, duy trì trao đổi đoàn cấp cao, cơ chế đối thoại,… góp phần củng cố tiềm lực quân sự và khả năng phòng thủ bảo vệ đất nước của mỗi bên. Thông qua hợp tác quốc phòng, hai bên tiếp tục khẳng định cam kết của lãnh đạo cấp cao hai nước, tăng cường uy tín và tin cậy lẫn nhau, tạo điều kiện mở rộng hợp tác sang các lĩnh vực tiềm năng khác./.


Thi Uyên/VOV.VN

https://vov.vn/chinh-tri/bo-quoc-phong-ky-niem-60-nam-ngay-thiet-lap-quan-he-ngoai-giao-viet-nam-cuba-821062.vov

  • Từ khóa