Lãnh đạo UBND tỉnh kiểm tra công tác dân vận chính quyền và mô hình “Chính quyền thân thiện” tại Bình Gia

Thứ 6, 04.12.2020 | 11:16:11
727 lượt xem

Ngày 3/12/2020, Đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Nguyễn Long Hải, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn kiểm tra việc thực hiện công tác dân vận chính quyền và Đề án “Chính quyền thân thiện” năm 2020 tại huyện Bình Gia.

Năm 2020, cấp uỷ, chính quyền các cấp trên địa bàn huyện Bình Gia đã quan tâm triển khai, thực hiện công tác dân vận chính quyền với chủ đề “Năm dân vận khéo”.

Theo đó, các cấp, ngành đã tập trung tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho người dân, doanh nghiệp; thực hiện các biện pháp khẩn cấp phòng, chống dịch Covid – 19 cũng như kịp thời hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh gây ra; đảm bảo trật tự xã hội, giữ vững kỷ cương, kỷ luật hành chính.

Công tác tiếp công dân và tổ chức đối thoại tiếp tục được duy trì. Từ đầu năm 2020 đến nay, Ban tiếp công dân huyện đã tiếp 4 lượt công dân đến kiến nghị, phản ánh; tiếp nhận và giải quyết 39/61 đơn thuộc thẩm quyền. Đến nay, trên địa bàn huyện có trên 80% xã, thị trấn tổ chức đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với người dân. Công tác cải cách hành chính, trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính được triển khai nghiêm túc từ huyện đến cơ sở.

Thực hiện Đề án “Chính quyền thân thiện”, huyện Bình Gia đã lựa chọn xã Mông Ân (năm 2019) và xã Hồng Thái (năm 2020) để triển khai thí điểm mô hình. Mặc dù còn nhiều khó khăn, song tiến độ thực hiện các nội dung trong đề án cơ bản đầy đủ và đạt hiệu quả. Trong đó, cơ sở vật chất của 2 đơn vị đã bước đầu được đầu tư, nâng cấp; trình độ đội ngũ cán bộ đảm bảo yêu cầu đề án đề ra. Qua triển khai đề án, tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức được nâng lên; sự gắn bó giữa cấp uỷ đảng, chính quyền và Nhân dân trên địa bàn huyện được củng cố.

Tại buổi làm việc, các thành viên đoàn kiểm tra đã thảo luận, phân tích, làm rõ hơn một số vấn đề liên quan đến công tác chỉ đạo điều hành, thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính; kinh phí thực hiện đề án…


Đồng chí Nguyễn Long Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc
với Huyện uỷ Bình Gia về công tác dân vận và Đề án “Chính quyền thân thiện”

Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận nỗ lực, cố gắng của cấp uỷ, chính quyền huyện Bình Gia trong công tác dân vận chính quyền và xây dựng mô hình “Chính quyền thân thiện”. Đồng chí cũng chỉ ra những hạn chế và yêu cầu huyện bổ sung một số thông tin, số liệu để hoàn thiện báo cáo.

Đồng chí đề nghị: Thời gian tới, cấp uỷ, chính quyền huyện tăng cường chỉ đạo thực hiện tốt công tác dân vận chính quyền; huy động cả hệ thống chính trị tham gia công tác dân vận; đẩy mạnh cải cách hành chính, tăng cường kiểm tra, giám sát việc giải quyết các thủ tục hành chính. Đồng thời, quan tâm nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ cơ sở, tăng cường tổ chức đối thoại giữa người đứng đầu cấp uỷ, chính quyền các cấp với người dân.

Về xây dựng “Chính quyền thân thiện”, cấp uỷ, chính quyền huyện tiếp tục tăng cường triển khai nội dung và yêu cầu của đề án, trong đó  tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức có tác phong làm việc chuyên nghiệp, tận tuỵ, vì Nhân dân phục vụ; tạo chuyển biến tích cực và rõ nét hơn trong xây dựng mô hình tại những đơn vị điểm trên địa bàn.


Đồng chí Nguyễn Long Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn kiểm tra
mô hình du lịch cộng đồng trên địa bàn xã Mông Ân

Trước đó, đoàn công tác đã đến kiểm tra công tác dân vận chính quyền và mô hình điểm “chính quyền thân thiện” đầu tiên của huyện tại xã Mông Ân.


PHƯƠNG DUNG/BAOLANGSON.VN

http://baolangson.vn/chinh-tri/327674-lanh-dao-ubnd-tinh-kiem-tra-cong-tac-dan-van-chinh-quyen-va-mo-hinh-chinh-quyen-than-thien-tai-binh-gia.html

  • Từ khóa