Kỷ niệm 75 năm ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội Việt Nam và tổng kết hoạt động của Đoàn ĐBQH Lạng Sơn khoá XIV

Thứ 4, 30.12.2020 | 09:27:05
559 lượt xem

Chiều 29/12, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Lạng Sơn tổ chức lễ kỷ niệm 75 ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu ra Quốc hội Việt Nam (6/1/1946 – 6/1/2021) và tổng kết hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh Lạng Sơn khoá XIV, nhiệm kỳ 2016 – 2021.


Các đại biểu dự lễ kỷ niệm

Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí: Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đoàn Thị Hậu, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Đoàn Thu Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Uỷ ban MTTQ tỉnh và các sở, ban, ngành; lãnh đạo các huyện, thành phố.

Về phía ĐBQH tỉnh Lạng Sơn khoá XIV, nhiệm kỳ 2016 -2021 có các đồng chí: Trần Sỹ Thanh, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Đảng uỷ cơ quan Văn phòng Quốc hội, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội; Nguyễn Lâm Thành, Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội cùng các đồng chí là ĐBQH tỉnh Lạng Sơn qua các thời kỳ.


Đồng chí Dương Xuân Hoà, Phó Trưởng đoàn phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh đọc diễn văn kỷ niệm 75 năm ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu ra Quốc hội Việt Nam

Tại diễn văn kỷ niệm 75 năm ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu ra Quốc hội Việt Nam, đồng chí Dương Xuân Hoà, Phó Trưởng Đoàn phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh nhấn mạnh: Ngày 6/1/1946, cùng với cả nước hưởng ứng lời kêu gọi của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Nhân dân các dân tộc tỉnh Lạng Sơn với khát vọng độc lập, tự do đã vượt qua muôn vàn khó khăn, thử thách, hăng hái tham gia tổng tuyển cử, bầu ra những đại biểu xứng đáng tham gia Quốc hội khoá I. Bảy mươi lăm năm qua, Quốc hội đã trải qua những giai đoạn phát triển khó khăn, gian khổ nhưng rất hào hùng với 14 khoá hoạt động.

Cùng với sự lớn mạnh của Quốc hội Việt Nam, Đoàn ĐBQH tỉnh Lạng Sơn với cơ cấu, số lượng, chất lượng đại biểu ngày càng nâng cao đã thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm người đại biểu của Nhân dân. Đoàn ĐBQH tỉnh Lạng Sơn đã tích cực tham gia vào các chương trình nghị sự của Quốc hội, đề cao trách nhiệm trong hoạt động lập hiến, lập pháp và giám sát tối cao, quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước; nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân, những vấn đề liên quan đến đời sống chính trị, xã hội của cử tri Lạng Sơn để phản ánh đến Quốc hội, Chính phủ và các cơ quan có thẩm quyền giải quyết.

Trong nhiệm kỳ Quốc hội khoá XIV, Đoàn ĐBQH tỉnh Lạng Sơn có 6 đại biểu, trong đó có 4 đại biểu hiện đang công tác tại các cơ quan trung ương và 2 đại biểu đang công tác tại địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân.

Trong suốt quá trình công tác, Đoàn ĐBQH tỉnh đã có nhiều nỗ lực đổi mới phương thức hoạt động để ngày càng thực hiện tốt hơn, có hiệu quả hơn nhiệm vụ, quyền hạn được Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao. Mỗi đại biểu trong đoàn luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, hoàn thành tốt vai trò đại diện cho ý chí, nguyện vọng của Nhân dân các dân tộc trong tỉnh và đại diện cho Nhân dân cả nước trong thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn ĐBQH.


Các đồng chí lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm với ĐBQH khóa XIV và cán bộ Văn phòng Đoàn ĐBQH tỉnh

Hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh đã có nhiều tiến bộ, ngày càng thể hiện rõ vai trò, vị trí thông qua việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ của người đại biểu dân cử, đóng góp tích cực vào sự nghiệp chung của Quốc hội, góp phần cùng Nhân dân tỉnh nhà xây dựng quê hương ngày càng phát triển, xứng đáng với niềm tin và sự mong đợi của Nhân dân.

Trong chương trình lễ kỷ niệm, ĐBQH qua các thời kỳ đã cùng ôn lại kỷ niệm, chia sẻ kinh nghiệm, bày tỏ niềm tin, kỳ vọng vào các vị ĐBQH tỉnh đương nhiệm sẽ tiếp tục có nhiều đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh trong thời gian tới.


THANH HUYỀN/BAOLANGSON.VN

http://baolangson.vn/chinh-tri/333448-ky-niem-75-nam-ngay-tong-tuyen-cu-dau-tien-bau-quoc-hoi-viet-nam-va-tong-ket-hoat-dong-cua-doan-dbqh-lang-son-khoa-xiv.html

  • Từ khóa