Báo chí A-rập phản ánh đậm nét kết quả thành công Đại hội XIII của Đảng

Thứ 3, 02.02.2021 | 14:34:11
1,210 lượt xem

Ngày 1/2, sau phiên bế mạc Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam, một số trang báo khu vực Trung Đông đã có bài viết phản ánh đậm nét kết quả thành công của Đại hội.

Tờ báo “Hiến pháp” (Dostor) của Ai Cập ngày 1/2 đăng bài viết “Đảng Cộng sản Việt Nam bế mạc Đại hội đại biểu toàn quốc với cam kết chống tham nhũng”. Bài viết điểm lại một số kết quả trong cuộc chiến chống tham nhũng ở Việt Nam nhiệm kỳ 2016-2020, đồng thời trích dẫn nội dung phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong cuộc họp báo sau đại hội, trong đó khẳng định Đại hội 13 của Đảng Cộng sản Việt Nam đã thành công rất tốt đẹp và Đảng Cộng sản Việt Nam sẽ tiếp tục cuộc chiến chống tham nhũng trong thời gian tới.

Bài viết trên báo “Hiến pháp” với tiêu đề “Đảng Cộng sản Việt Nam bế mạc Đại hội đại biểu toàn quốc với cam kết chống tham nhũng”.

Bài viết trên báo “Hiến pháp” với tiêu đề “Đảng Cộng sản Việt Nam bế mạc Đại hội đại biểu toàn quốc với cam kết chống tham nhũng”.

Cùng ngày, tờ nhật báo “Ngày thứ 7” (youm7) của Ai Cập cũng có bài viết với tiêu đề “Việt Nam sẽ nỗ lực phát triển và chuyển mình trở thành một trung tâm sản xuất khu vực cho các công ty công nghệ lớn”. Theo bài viết, Việt Nam đang nỗ lực để hạn chế hậu quả của đại dịch Covid-19, đồng thời phục hồi nền kinh tế trong 5 năm tới với việc phát huy hiệu quả của các thỏa thuận thương mại tự do mà Việt Nam đã ký kết. Bài viết nhấn mạnh Đại hội 13 của Đảng Cộng sản Việt Nam đã thông qua chiến lược phát triển kinh tế giai đoạn 5 năm tới 2021-2025 với mục tiêu đạt tăng trưởng 6,5 -7,0%/năm. Trong kế hoạch phát triển kinh tế, Đảng Cộng sản Việt Nam cũng đặt mục tiêu nâng tầm hình ảnh quốc gia, vượt ra khỏi giới hạn là điểm đến của lao động giá rẻ, đồng thời phấn đấu trở thành một trung tâm khoa học và công nghệ, thu hút các tập đoàn công nghệ khổng lồ quốc tế như Samsung và Intel. Dẫn chứng là việc vào tháng 1 vừa qua, bất chấp đại dịch Covid-19 bùng phát, tập đoàn Intel của Mỹ cũng quyết định tăng vốn đầu tư vào Việt Nam lên 1,5 tỷ USD. Đáng chú ý, trong chiến lược phát triển kinh tế, Đảng Cộng sản Việt Nam cũng điều chỉnh trọng tâm đầu tư trực tiếp nước ngoài từ số lượng sang chất lượng, trong đó chú trọng hơn đến việc bảo vệ môi trường.

Trang điện tử “Cổng tin tức châu Phi” Afrigatenews đưa tin: Đảng Cộng sản Việt Nam vừa tổ chức đại hội để chọn ra các nhà lãnh đạo mới và xây dựng chính sách cho 5 năm tới. Ban lãnh đạo mới sẽ thúc đẩy thành công liên tục về kinh tế của Việt Nam. Nền kinh tế Việt Nam đã chứng kiến sự phát triển vượt trội so với nhiều nước châu Á trong năm qua, nhất là trong phòng dịch Covid-19 thông qua các biện pháp kiểm dịch và kiểm tra nghiêm ngặt.

Trước đó, trang báo điện tử “Con đường nhân dân” (tareeqashaab) của Đảng Cộng sản Iraq, số ra ngày 31/1, cũng có bài viết “Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ 13 của Đảng Cộng sản Việt Nam thành công tốt đẹp”. Bài báo phản ánh một số kết quả nổi bật của Đại hội Đảng lần thứ 13 như việc thảo luận và thông qua các chính sách lớn của đất nước trong 5 năm tới, định hướng các mục tiêu chiến lược và đầy tham vọng tới các năm 2030 và 2045.

Bài viết trên báo “Con đường nhân dân” với tiêu đề “Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ 13 của Đảng Cộng sản Việt Nam thành công tốt đẹp”.

Bài viết trên báo “Con đường nhân dân” với tiêu đề “Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ 13 của Đảng Cộng sản Việt Nam thành công tốt đẹp”.

Bài báo cũng điểm lại quá trình chuẩn bị chu đáo cho Đại hội khi toàn thể đảng viên và mọi tầng lớp nhân dân trong xã hội được tham gia thảo luận, bổ sung cho các dự thảo văn kiện của Đại hội. Hàng nghìn đảng bộ và chi bộ các cấp địa phương đã tổ chức đại hội và tham gia vào công tác chuẩn bị, bất chấp những thách thức to lớn do đại dịch Covid-19 và thảm họa thiên tai mà Việt Nam phải đối mặt trong năm vừa qua. Bên cạnh đó, bài báo cũng đánh giá cao những thành tựu của Việt Nam trong năm 2020 như vừa kiểm soát tốt dịch bệnh, vừa có thể đảm bảo việc phát triển kinh tế, đạt mức tăng trưởng 2,9%, nằm trong nhóm các nước tăng trưởng cao nhất thế giới./.


Ngọc Thạch, Tuấn Nguyễn/VOV.VN

https://vov.vn/chinh-tri/dang/bao-chi-a-rap-phan-anh-dam-net-ket-qua-thanh-cong-dai-hoi-xiii-cua-dang-834759.vov

  • Từ khóa