Thủ tướng kiểm tra sẵn sàng chiến đấu, chúc Tết một số đơn vị lực lượng CAND

Thứ 2, 08.02.2021 | 09:52:26
432 lượt xem

Nhân dịp Tết Nguyên Đán Tân Sửu, chiều nay (7/2), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm, kiểm tra sẵn sàng chiến đấu, chúc Tết cán bộ, chiến sĩ Cục Cảnh sát hình sự, Cục An ninh nội địa, Bộ Tư lệnh cảnh vệ thuộc Bộ Công an.

Thủ tướng yêu cầu lực lượng Công an nhân dân đảm bảo sẵn sàng chiến đấu cao, không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống, trước mắt là để người dân đón Tết an toàn, tiếp đó là đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội, làm tiền đề quan trọng phát triển đất nước. Cùng dự có Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm. 

Phát biểu với các cán bộ, chiến sĩ các đơn vị của Bộ Công an, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu lên những thành tựu quan trọng, sự ổn định, phát triển của đất nước thời gian qua và khẳng định sự đóng góp quan trọng của lực lượng Công an nhân dân. Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà  nước, Thủ tướng gửi lời thăm hỏi ân cần đến lực lượng Công an nhân dân, chia sẻ khó khăn, vất vả và tin tưởng, với bản lĩnh, truyền thống, lực lượng Công an nhân dân sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc với cán bộ Bộ Tư lệnh Cảnh vệ. Ảnh: TTXVN.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc với cán bộ Bộ Tư lệnh Cảnh vệ. Ảnh: TTXVN.

Kiểm tra sẵn sàng chiến đấu, chúc Tết tại Cục Cảnh sát hình sự, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chia sẻ, trong lúc cả nước vui Xuân đón Tết thì lực lượng Cảnh sát hình sự “căng mình” đấu tranh tội phạm hình sự, vì đây là dịp tội phạm dễ lợi dụng để hành động. Thủ tướng đánh giá cao thời gian qua, lực lượng Cảnh sát hình sự đã làm tốt công tác tham mưu với Đảng, Nhà nước ban hành nhiều văn bản về phòng chống tội phạm hình sự; giải quyết tốt các chuyên đề đấu tranh tội phạm, vi phạm pháp luật, nhất là tín dụng đen, mua bán vũ khí, vật liệu nổ, tội phạm xuyên quốc gia, tội phạm xâm hại tình dục trẻ em… 

Bước sang năm 2021, năm đầu tiên triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XIII, Thủ tướng nhấn mạnh, để tổ chức triển khai tốt Nghị quyết thì cuộc sống bình yên, an toàn cho người dân là quan trọng nhất. Do đó, lực lượng Cảnh sát hình sự cần đặc biệt lưu ý vẫn còn có các băng nhóm hình sự ở một số địa bàn. Trong bất kỳ tình huống nào cũng phải giữ vững an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, tạo môi trường hòa bình, ổn định, điều kiện thuận lợi để phát triển đất nước.  

Đánh giá cao Cục Cảnh sát hình sự đặt mục tiêu giảm ít nhất 5% số vụ phạm pháp hình sự so với năm ngoái, Thủ tướng đề nghị Cục huy động sức mạnh tổng hợp, toàn dân tham gia thay vì chỉ một mình lực lượng Cảnh sát hình sự. Cần tiếp tục mở các đợt tấn công, trấn áp tội phạm theo chuyên đề, theo thời điểm, triệt phá các băng nhóm tội phạm, không được để tội phạm lộng hành. 

Cục cũng cần xây dựng lực lượng tinh nhuệ, hiện đại và hình ảnh người Cảnh sát hình sự của Việt Nam thực sự là “quả đấm thép” trong đấu tranh phòng chống tội phạm, thực sự là nỗi khiếp sợ, là khắc tinh của tội phạm, làm đến đâu là thành công đến đó, giữ gìn bình yên, niềm tin của nhân dân.  

Tiếp đó trong chiều nay, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã kiểm tra công tác thực hiện nhiệm vụ và chúc Tết cán bộ, chiến sĩ Cục An ninh nội địa. Cục được thành lập năm 2018 theo đề án đổi mới, sắp xếp tổ chức, bộ máy tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả của Bộ Công an. 

Thủ tướng đánh giá cao Cục làm tốt công tác tham mưu cho Đảng, Nhà nước, Bộ Công an về xây dựng thể chế, pháp luật, chính sách về công tác an ninh, từ đó ban hành nhiều văn bản, chủ trương, chính sách mang tầm chiến lược chỉ đạo công tác an ninh dân tộc, tôn giáo, an ninh các vùng chiến lược. Đặc biệt trong bối cảnh hội nhập đã xử lý tốt các vấn đề nhạy cảm, có đối sách phù hợp, vừa kiên quyết, vừa linh hoạt, là cơ sở quan trọng để thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, trong đó có việc đàm phán, ký kết các hiệp định thương mại quan trọng.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá: "Các đồng chí đã quán triệt tinh thần “an ninh chủ động”, trong đó có việc đảm bảo tuyệt đối an ninh an toàn Đại hội Đảng các cấp và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, không để xảy ra phức tạp, dù nhỏ nhất. Đây là thành công rất nội bật. Cục An ninh nội địa đã phối hợp với lực lượng khác triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp công tác, các phương án, các kế hoạch nghiệp vụ, kể cả đấu tranh răn đe, bóc dỡ các đối tượng phản động; vô hiệu hóa âm mưu, ý đồ chống phá của các thế lực thù địch".

Cục An ninh nội địa đã chủ động, quyết liệt trong công tác đấu tranh chống phản động, chống khủng bố, đảm bảo an ninh tôn giáo, an ninh dân tộc, an ninh các vấn đề xã hội. Cục không để tổ chức chống phá Đảng, Nhà nước được thành lập mà đã cảnh giác, xử lý đúng pháp luật các tổ chức cá nhân vi phạm. Trong bất kỳ hoàn cảnh nào, lực lượng An ninh nội địa luôn trung thành với Đảng, Nhà nước và nhân dân, luôn nêu cao tinh thần cảnh giác cách mạng, phối hợp hiệu quả với các lực lượng khác thực hiện tốt nhất nhiệm vụ Đảng, Nhà nước giao, nhất là trong bối cảnh hội nhập đa dạng, có nhiều vấn đề phức tạp. 

Bước vào năm 2021 với nhiều nhiệm vụ quan trọng, trong đó có triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, thực hiện các hiệp định thương mại tự do có hiệu lực; bối cảnh nhiều thế lực thù địch, cơ hội chính trị tiếp tục chống phá đất nước, nên Thủ tướng lưu ý, nhiệm vụ đặt ra cho lực lượng công an nhân dân hết sức nặng nề. 

Năm nay cũng là năm bầu cử hội đồng nhân dân các cấp, bầu cử đại biểu Quốc hội, Thủ tướng lưu ý Cục an ninh nội địa và lực lượng Công an nhân dân kịp thời phát hiện, ngăn chặn các thế lực thù địch cố tình phá hoại công tác này. Trong đó cần lưu ý các thế lực phản động có thể vận động nhân dân ít đi bầu cử, tìm cách đưa các phần tử cơ hội chính trị len lỏi vào cơ quan quyền lực Quốc hội và hội đồng nhân dân các cấp để chống phá Đảng, Nhà nước; lợi dụng tình hình tôn giáo, dân tộc cố tình đưa ra các tình huống phức tạp, gây bất ổn an ninh trật tự. 

Lực lượng An ninh nội địa cần chủ động nắm chắc tình hình, tiếp tục làm tốt công tác tham mưu cho Bộ Công an, các cấp ủy, chính quyền địa phương, phát huy sức mạnh tổng hợp của hệ thống chính trị và toàn dân trong công tác đảm bảo an ninh nội địa. Trong mọi tình huống phải luôn đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, chống diễn biến hòa bình, cách mạng màu…   

Cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã thăm hỏi, động viên cán bộ, chiến sĩ Bộ Tư lệnh Cảnh vệ. 

Theo báo cáo do đồng chí Tư lệnh, Thiếu tướng Trần Hải Quân trình bày, năm qua, Bộ Tư lệnh Cảnh vệ đã phối hợp bảo vệ tuyệt đối an toàn 1.740 cuộc, lượt hoạt động của các đồng chí lãnh đạo cấp cao Đảng, Nhà nước; 21 đoàn khách cấp cao quốc tế đến thăm và làm việc tại Việt Nam, 141 sự kiện chính trị quan trọng. Nổi bật là bảo vệ an toàn các hoạt đọng thuộc khuôn khổ năm ASEAN 2020, AIPA 41, các Hội nghị Trung ương, kỳ họp Quốc hội… Đặc biệt là phối hợp với các lực lượng bảo vệ tuyệt đối an toàn Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII vừa diễn ra vào tháng 1/2021.

Đánh giá cao thành tích của Bộ Tư lệnh Cảnh vệ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, Bộ Tư lênh Cảnh vệ đã làm tốt 4 việc: bảo vệ tuyệt đối an toàn các đồng chí lãnh đạo cấp cao, các mục tiêu cơ quan trọng yếu của Đảng, Nhà nước, các sự kiện chính trị quan trọng và các đoàn khách quốc tế đến Việt Nam, không để xảy ra sơ suất lớn. 

Năm 2021, nước ta bước vào triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XIII, tổ chức sự kiện quan trọng là bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, HĐND các cấp, SEA Games 31…, Thủ tướng yêu cầu tập trung bảo vệ tuyệt đối các an toàn các đối tượng cảnh vệ, các sự kiện quan trọng này. 

Cùng với đó là chủ động nắm chắc tình hình, nhất là liên quan đến công tác cảnh vệ để kịp thời tham mưu cho Đảng, Nhà nước, lãnh đạo Bộ Công an có các chủ trương, giải pháp về công tác cảnh vệ. Xây dựng và triển khai thực hiện có hiệu quả các kế hoạch, phương án bảo vệ tuyệt đối an toàn cho các đối tượng cảnh vệ, không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống.

Bộ Tư lệnh Cảnh vệ cần xây dựng và bổ sung hoàn thiện các phương án bảo vệ, bám sát mọi đối tượng, mục tiêu, địa bàn bảo vệ cả trên không, mặt đất và dưới lòng đất, trong đó, tập trung là khu vực Trung tâm chính trị Ba Đình. Ứng dụng tốt tiến bộ khoa học công nghệ trong công tác cảnh vệ./.


Vũ Dũng/VOV.VN

https://vov.vn/chinh-tri/thu-tuong-kiem-tra-san-sang-chien-dau-chuc-tet-mot-so-don-vi-luc-luong-cand-836115.vov

  • Từ khóa