Bộ Nội vụ nói gì về việc con gái Bí thư Vĩnh Phúc làm Phó giám đốc Sở?

Thứ 4, 03.03.2021 | 08:17:57
746 lượt xem

Chiều 2/3, tại cuộc Họp báo Chính phủ thường kỳ, đại diện Bộ Nội vụ đã trả lời về việc bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) tỉnh Vĩnh Phúc đối với bà Trần Huyền Trang -con gái Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc.

Theo Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Duy Thăng, báo chí và dư luận xã hội rất quan tâm đến cán bộ trẻ đặc biệt là người nhà lãnh đạo. Liên quan đến việc bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) tỉnh Vĩnh Phúc đối với bà Trần Huyền Trang (31 tuổi), ông Thăng cho biết, ông đã nắm được thông tin và chỉ đạo Vụ công chức - Viên chức (Bộ Nội vụ) nắm thông tin để báo cáo lãnh đạo Bộ. 

Bà Trần Huyền Trang (thứ 2 từ phải qua). Ảnh: Cổng thông tin Sở KH&ĐT Vĩnh Phúc.

Bà Trần Huyền Trang (thứ 2 từ phải qua). Ảnh: Cổng thông tin Sở KH&ĐT Vĩnh Phúc.

Thứ trưởng Nguyễn Duy Thăng cho biết, cá nhân ông cũng đã trao đổi Sở Nội vụ tỉnh Vĩnh Phúc và được báo cáo rằng, sau Đại hội đảng bộ tỉnh Vĩnh Phúc, tỉnh đã có chương trình làm việc toàn khóa trong đó có việc kiện toàn nhân sự sau Đại hội. Tỉnh Vĩnh Phúc đã ban hành kế hoạch triển khai công tác nhân sự, theo đó, dự kiến sẽ bổ nhiệm tập trung 10-15 người, trong đó có 6 cán bộ nữ, 8 cán bộ trẻ.

Riêng trường hợp bà Trần Huyền Trang, Thứ trưởng Bộ Nội vụ cho biết: “Trường hợp này theo báo cáo của tỉnh không phải trường hợp cá biệt”.

Thứ trưởng Thăng khẳng định, quy trình thủ tục, quy định khi làm bổ nhiệm nhân sự phải đủ 5 bước. “Tôi hy vọng, cá nhân Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc sẽ rất cẩn thận trong việc này”, ông Thăng nói.

Được biết, bà Trần Huyền Trang (31 tuổi), con gái của bà Hoàng Thị Thúy Lan, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc, về công tác tại Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Vĩnh Phúc từ tháng 7/2016 với vị trí chuyên viên. Sau khi kinh qua một số chức vụ như phó phòng, trưởng phòng, bà Trang được bổ nhiệm làm Phó giám đốc của Sở KH&ĐT Vĩnh Phúc đầu năm 2021.

Được biết, bà Trần Huyền Trang tốt nghiệp Đại học Ngoại ngữ - ngoại thương Quảng Đông, Trung Quốc; lý luận chính trị cao cấp.

Liên quan đến việc này, ông Nguyễn Bá Huy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Vĩnh Phúc vừa ký văn bản báo cáo Thường trực Tỉnh ủy khẳng định việc bổ nhiệm bà Trần Huyền Trang là khách quan, minh bạch, không có sức ép, không có áp lực.

Văn bản của Ban Tổ chức Tỉnh ủy Vĩnh Phúc nhấn mạnh "việc bổ nhiệm đồng chí Trang thực hiện đúng các quy trình, quy định. Đã thực hiện đầy đủ quy trình 5 bước về công tác cán bộ. Đã được Ban Thường vụ Tỉnh ủy phân tích, xem xét một cách thấu đáo, trên cơ sở đề xuất của Ban Tổ chức Tỉnh ủy và bỏ phiếu kín, biểu quyết khách quan".

Tại cuộc bỏ phiếu của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Phúc, bà Trần Huyền Trang đạt số phiếu cao, 14/14 phiếu, 100% ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Phúc đồng ý với đề xuất bổ nhiệm của Ban Tổ chức Tỉnh ủy Vĩnh Phúc./.


Trần Ngọc-Thiên Bình/VOV.VN

https://vov.vn/chinh-tri/to-chuc-nhan-su/bo-noi-vu-noi-gi-ve-viec-con-gai-bi-thu-vinh-phuc-lam-pho-giam-doc-so-840520.vov

  • Từ khóa