Trưởng Ban Dân vận TƯ Trương Thị Mai dự lễ giao nhận quân tại ĐBSCL

Thứ 4, 03.03.2021 | 14:25:11
1,101 lượt xem

Tại lễ giao nhận quân, các quận, huyện, thị thành trong khu vực đều tổ chức ngắn gọn đảm bảo công tác phòng ngừa dịch bệnh COVID-19.

Sau thời gian chuẩn bị, sáng nay 3/3 các địa phương khu vực ĐBSCL tiến hành làm lễ giao nhận quân năm 2021.

Bà Trương Thị Mai đến dự lễ giao nhận quân ở tỉnh Sóc Trăng.

 Đúng 6 giờ sáng nay 3/3, tất cả các địa phương của tỉnh Sóc Trăng đồng loạt tổ chức lễ giao, nhận quân năm 2021. Bà Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Dân vận Trung ương, Trung tướng Nguyễn Xuân Dắt, Tư lệnh Quân Khu 9 tham dự lễ giao nhận quân tại Thành phố Sóc Trăng.

Năm nay, địa phương được Bộ Tư lệnh Quân khu 9 giao tuyển chọn và gọi 1.002 công dân nhập ngũ ở các địa phương trên địa bàn tỉnh và giao quân cho các đơn vị Sư đoàn bộ binh 330, Sư đoàn bộ binh 4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Sóc Trăng và 221 công dân tham gia nghĩa vụ phục vụ có thời hạn trong lực lượng công an nhân dân.

Tại thành phố Cần Thơ giao hơn 1.700 thanh niên cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng và Bộ Công an. Các tân binh đều được xét nghiệm virus SARS-CoV-2.

Ngay từ sáng, sớm công tác giao nhận quân tại thành phố Cần Thơ diễn ra chặt chẽ, an toàn; người nhà của tân binh tham dự lễ đều phải sát khuẩn, đeo khẩu trang và giữ khoảng cách.

Năm nay, chất lượng các tân binh có trình độ chuyên môn kỹ thuật cao, đạt sức khỏe tốt và hầu hết đều viết đơn tình nguyện nhập ngũ. 

Tân binh Lê Lê Minh Duy, ngụ quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ cho biết, vinh dự khi được tiếp nối truyền thống của đàn anh đi trước, bản thân sẽ cố gắng học tập, rèn luyện để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao tại đơn vị.

"Em cảm thấy rất là phấn khởi, rất là vui tươi. Hôm nay, chính thức là một chiến sĩ trong lực lượng quân đội Nhân dân Việt Nam em thấy rất là tự hào. Cố gắng phấn đấu để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao trong quá trình học tập, huấn luyện tại đơn vị." - tân binh Minh Duy cho biết.

Ông Nguyễn Văn Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang bắt tay động viên tân binh tại lễ giao nhận quân.

Đúng 7 giờ 30 phút sáng nay, 11/11 huyện, thành, thị ở tỉnh Tiền Giang đã hoàn thành công tác giao nhận quân. Theo đó, đợt này toàn tỉnh Tiền Giang có hơn 1.200 thanh niên được tuyển chọn nhập ngũ phục vụ ở 09 đơn vị của Bộ quốc phòng, Bộ đội biên phòng và công an tỉnh Tiền Giang, đạt 100% chỉ tiêu được giao. 

Đúng 7 giờ sáng 3/3, tất cả các huyện, thành thị trong tỉnh Tiền Giang đồng loạt làm lễ giao nhận quân 2021

Lễ giao nhận quân năm nay được tổ chức ngắn gọn, không đốt lửa truyền thống, cài hoa lên ngực tân binh, không có phần phát biểu của các đoàn thể như các năm trước. Các đại biểu và người dân đến dự lễ đều mang khẩu trang, kiểm tra y tế.

Anh Nguyễn Thanh Nhàn, tân binh quê ở xã Mỹ Phong, Thành phố Mỹ Tho chia sẻ: "Khi nhập ngũ, em rất hãnh diện, rất tự hào. Mình sẽ có điều kiện phấn đấu, cống hiến cho đất nước. Khi đi làm nghĩa vụ mình sẽ nỗ lực làm hết sức mình để hoàn thành nhiệm vụ của người lính."

Lãnh đạo Quân khu 9 bắt tay, động viên tân binh tại Tp. Mỹ Tho.

Tại Cà Mau, để đảm bảo phòng chống dịch covid-19, chỉ 1 người thân của tân binh được tham gia đưa quân. Những người tham gia đưa tiễn con em cũng phải giữ khoảng cách theo quy định phòng chống dịch.

Tại huyện U Minh, sáng nay, lễ giao nhận quân được tổ chức nhanh gọn nhưng không kém phần trang trọng. Toàn huyện có 112 tân binh lên đường nhập ngũ, trong đó, có 8 đảng viên. Đợt nhập ngũ này, duy nhất có 1 bạn nữ là Trần Thị Phương Thùy tham gia.

Nữ tân binh Trần Thị Phương Thùy tâm sự: "Em thích màu xanh của áo lính. Em có định hướng học ngành y để chuyển qua làm bên quân y hoặc bên công an. Năm nay là năm may mắn nhất của em là có tuyển nữ, cũng rất là may là em trúng tuyển. Em đã sẵn sàng, đợi ngày để đi rất lâu rồi. Phải cố gắng phấn đấu để hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao."

Đợt giao quân đầu năm nay, tỉnh Bến Tre có hơn 1.200 thanh niên được tuyển chọn để lên đường nhập ngũ. Đợt này, có trên 10 đơn vị nhận quân là:  Sư đoàn bộ binh 9, sư đoàn Bộ binh 309,  Sư đoàn bộ binh 7, Lữ đoàn phòng không 71, Lữ đoàn Tăng thiết giáp, Bộ tham mưu Trường quân sự thuộc Quân đoàn 4, Sư đoàn bộ binh 8,  Bộ Tư lệnh bộ đội biên phòng, Trường quân sự, Lữ đoàn pháo binh quân khu 9. Riêng Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bến tre  tuyển chọn 57 tân binh, công an tỉnh tuyển chọn 169 tân binh phục vụ có thời hạn trong  các đơn vị trực thuộc.

So với các năm trước, chất lượng thanh niên lên đường nhập ngũ năm nay có nâng lên về trình độ văn hóa, chuyên môn nghiệp vụ và sức khỏe.

Sáng nay 1301 thanh niên ở tỉnh Kiên Giang lên đường nhập ngũ, trong đó có 52 đảng viên tình nguyện viết đơn tham gia vào môi trường quân ngũ, tăng 0,48% so với năm 2020. 

Năm nay, công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ được tỉnh tiến hành chặt chẽ ngay từ đầu, bảo đảm công bằng, khách quan, đúng luật.

Với phương châm: Chắc từng khâu, từng bước, chất lượng là hàng đầu, gắn tuyển quân với phòng, chống dịch Covid-19, nhờ đó, 100% thanh niên trên địa bàn tỉnh Kiên Giang đều bảo đảm đủ các tiêu chuẩn để nhập ngũ theo quy định.

Các đơn vị làm thủ tục đón nhận tân binh.

Tân binh Phan Minh Đủ, ngụ phường An Hòa, thành phố Rạch Giá là một trong 52 đảng viên viết đơn tình nguyện nhập ngũ và trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm nay nêu cảm nghĩ: "Khi trúng tuyển nghĩa vụ quân sự bản thân cảm thấy rất vui bởi vì môi trường quân đội là một môi trường tốt để tôi rèn luyện và hoàn thiện bản thân mình hơn. Đồng thời với vai trò là Đảng viên tôi sẽ gương mẫu chấp hành nhiệm vụ mà chỉ huy giao phó khi vào quân ngũ để các đồng đội trong đơn vị noi theo."

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Bộ CHQS tỉnh Kiên Giang đã chỉ đạo Ban chỉ huy quân sự các huyện, thành phố triển khai nhiều biện pháp để phòng, chống dịch cho tất cả thanh niên nhập ngũ, góp phần nâng cao chất lượng giao quân.

Đại tá Đàm Kiến Thức, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh cho biết: "Năm nay thực hiện đưa tiễn con em tại nhà, không tập trung vào các trại của huyện cũng như của tỉnh, đặc biệt là không tổ chức hội trại tòng quân, kiểm tra chặt chẽ thân nhiệt, mang khẩu trang 100%. Các xe đưa nhận quân thì đều có tiêu tẩy và làm các biện pháp đảm bảo đến cả lái xe. Đến giờ này mọi công tác phòng chống covid trên địa bàn tỉnh ổn định."   

Các tân binh hăng hái lên đường nhập ngũ.

 Ở Hậu Giang, sáng nay 1.100 thanh niên của tỉnh cũng đã chính thức lên đường nhập ngũ với tâm thế hăng hái được cống hiến sức trẻ cho quê hương, đất nước.

Các thanh niên trúng tuyển năm nay của tỉnh Hậu Giang được giao cho Sư đoàn Bộ binh 330, Sư đoàn Bộ binh 4, Lữ đoàn Thông tin 29, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Bộ Công an.

Theo Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh, đây là những thanh niên ưu tú của tỉnh không chỉ về trình độ, sức khỏe mà còn về đạo đức. 

Chị Hồ Nguyễn Phượng Thư Anh Thoa- Bí thư Huyện đoàn Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang cho biết: “Huyện đoàn cùng với các ban, ngành của huyện cũng đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà động viên cho tất cả các bạn thanh niên nhập ngũ, kết hợp vối đó là thực hiện các chính sách hậu phương quân đội của địa phương như thăm hỏi các gia đình chính sách, thăm tặng quà cho gia đình có con em đang tại ngũ, gia đình có cán bộ, chiến sĩ đang công tác nơi biên giời hải đảo. Đoàn thanh niên của các xã, thị trấn cũng rất là chủ động trong việc dựng và trang trí lều trại để có nơi ăn nghỉ cho các bạn tân binh khi các bạn nhập trại chuẩn bị cho lễ giao nhận quân ”.

Tân binh lên xe nhập ngũ.

Tỉnh Vĩnh Long năm nay có 1.130 tân binh lên đường nhập ngũ. Nhằm phòng ngừa dịch bệnh các huyện, thị, thành trong tỉnh tổ chức lễ giao nhận quân gọn nhẹ.

Các tân binh đều được lấy mẫu test nhanh để phòng ngừa dịch bệnh trong quân đội. Tại huyện Trà Ôn trong quá trình test nhanh phát hiện một tân binh ở xã Hòa Bình nghi nhiễm virus SARS-CoV-2.

Ngành y tế Vĩnh Long lấy mẫu gửi Viện Pasteur xét nghiệm, sáng nay có kết quả âm tính. Ông Văn Công Minh, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long cho biết trường hợp này ngành y tế địa phương sẽ tiếp tục theo dõi tình trạng sức khỏe tân binh này./.


Nhật Trường/VOV.VN

https://vov.vn/chinh-tri/truong-ban-dan-van-tu-truong-thi-mai-du-le-giao-nhan-quan-tai-dbscl-840658.vov

  • Từ khóa