Tỉnh đoàn Lạng Sơn đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba

Thứ 6, 26.03.2021 | 16:10:33
495 lượt xem

Sáng nay (26/3), Tỉnh đoàn Lạng Sơn tổ chức lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2021).

Dự buổi lễ có các đồng chí: Lâm Thị Phương Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Hồ Tiến Thiệu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh. Về phía trung ương có đồng chí  Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương.


Đồng chí Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại lễ kỷ niệm

Tại buổi lễ, các đại biểu đã ôn lại truyền thống 90 năm của Đoàn cũng như những thành tích mà Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Lạng Sơn đạt được trong thời gian qua.

Phát huy truyền thống tốt đẹp của Tuổi trẻ Việt Nam, những năm qua, công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh Lạng Sơn đã có nhiều chuyển biến tích cực. Công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng cho ĐVTN được từng bước đổi mới cả về nội dung và hình thức theo hướng ngày càng thiết thực.


Đồng chí Lâm Thị Phương Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy gắn Huân chương lên lá cờ truyền thống của Đoàn

Các phong trào hành động cách mạng được triển khai có hiệu quả; các chương trình đồng hành với thanh niên được phát động và triển khai sâu rộng, đồng bộ tới tất cả các khối, các đối tượng ĐVTN với nhiều nội dung phong phú, đa dạng.


Đồng chí Lâm Thị Phương Thanh, Ủy viên Ban Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy gắn Huân chương Độc lập hạng Ba cho Tỉnh đoàn Lạng Sơn

Công tác xây dựng Đoàn và Đoàn tham gia xây dựng Đảng có nhiều chuyển biến tích cực. Chất lượng đội ngũ cán bộ đoàn và đoàn viên được củng cố và nâng cao. Công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng được quan tâm thông qua các mô hình “Học kỳ trong quân đội”, “Học kỳ công an” và Chương trình “Trải nghiệm biên phòng”…

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy ghi nhận và biểu dương những kết quả mà tuổi trẻ toàn tỉnh đạt được trong thời gian qua.

Đồng chí lưu ý: Thời gian tới, các cấp bộ đoàn và tuổi trẻ toàn tỉnh tiếp tục làm tốt chức năng tuyên truyền giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên, thanh niên; đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; xây dựng lớp thanh niên thời đại mới có tâm trong, trí sáng, hoài bão lớn.

Các cấp bộ đoàn tiếp tục sáng tạo trong triển khai phong trào, chương trình hành động cách mạng của Đoàn đảm bảo hiệu quả cao, bám sát nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh và phong trào thi đua yêu nước. Quan tâm xây dựng tổ chức Đoàn phát triển lớn mạnh về mọi mặt, tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh toàn diện; tích cực chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng; nâng cao năng lực, chất lượng tham mưu cho các cấp ủy đảng trong lãnh đạo và chỉ đạo công tác thanh niên…


Đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho đồng chí Nguyễn Tuấn Nam, Bí thư Tỉnh đoàn

Với những nỗ lực trong công tác đoàn và phong trào thanh niên, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Lạng Sơn được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Ba. Tại đây, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước đồng chí Lâm Thị Phương Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã gắn Huân chương lên lá cờ truyền thống của Đoàn.


Đồng chí Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn tặng bằng khen cho các cá nhân có nhiều thành tích trong hoạt động công tác đoàn

Nhân dịp này, Trung ương Đoàn tặng kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ”, phần thưởng cao quý nhất của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cho 41 cá nhân trên địa bàn tỉnh đã có nhiều đóng góp, cống hiến trong sự nghiệp giáo dục, đào tạo, bồi dưỡng thế hệ trẻ. Cùng đó, 25 tập thể, 34 cá nhân có nhiều đóng góp trong hoạt động công tác đoàn cũng được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Trung ương đoàn, Tỉnh đoàn.


HOÀNG VƯƠNG – ĐẠI NGỌC – LƯƠNG THẢO/baolangson.vn

https://baolangson.vn/xa-hoi/411618-tinh-doan-lang-son-don-nhan-huan-chuong-doc-lap-hang-ba.html

  • Từ khóa