Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dự Lễ phát động trồng cây tại Khu di tích lịch sử K9

Thứ 4, 14.04.2021 | 09:13:28
925 lượt xem

Ngày 13-4, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đến dự và phát động trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” tại Khu di tích lịch sử K9 - Đá Chông (Ba Vì, Hà Nội). Cùng dự, có Thượng tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Quốc phòng.

Ảnh: THỐNG NHẤT (TTXVN)

Phát biểu ý kiến tại buổi lễ,  Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc  cho rằng, năm 2020 - một năm vô cùng khó khăn đối với đất nước. Quân đội ta đã phát huy tốt vai trò đội quân chiến đấu, đội quân công tác, đội quân sản xuất, tích cực tham gia các hoạt động, trong đó nhiệm vụ trồng cây, gây rừng luôn là ưu tiên. Những kết quả đạt được trong việc trồng cây, gây rừng góp phần chủ động phòng, chống thiên tai, điều hòa khí hậu, bảo vệ nguồn nước, giữ gìn môi trường sinh thái, làm đẹp cảnh quan, đều là những hoạt động rất có ý nghĩa. 

Chủ tịch nước vui mừng cho biết, đầu năm 2021, cùng với cả nước, Quân đội nhân dân Việt Nam đã tích cực hưởng ứng trồng một tỷ cây xanh - vì một Việt Nam xanh với phương châm “thiết thực, hiệu quả, trồng cây nào, tốt cây đó”. Đến nay,  toàn quân đã trồng được hơn 1,5 triệu cây xanh, 737 ha rừng.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc ghi nhận, đánh giá cao việc Bộ Quốc phòng tổ chức tốt phong trào trồng cây, trồng rừng trong toàn quân từ đầu năm và trong suốt những năm qua, nhất là các đơn vị đóng quân trên địa bàn trung du, miền núi, hải đảo, các đoàn kinh tế, quốc phòng, các doanh trại. 

Chủ tịch nước nhắn nhủ, Quân đội cần tập trung đẩy mạnh tuyên truyền cho cán bộ, chiến sĩ về vai trò, ý nghĩa của việc trồng cây, trồng rừng; triển khai có hiệu quả chương trình trồng một tỷ cây xanh - vì một Việt Nam xanh với những kế hoạch hành động cụ thể, thiết thực. Theo đó, tập trung trồng cây tại cơ quan, đơn vị, địa bàn đóng quân, trồng cây nào tốt cây đó, ưu tiên trồng cây gỗ lớn, phát huy vai trò của các đoàn kinh tế, quốc phòng và các đơn vị có lợi thế về đất đai, địa hình, giao các chỉ tiêu cụ thể cho từng đơn vị. Các đơn vị quân đội, nhất là Bộ đội Biên phòng phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền địa phương và nhân dân để ngăn chặn tình trạng chặt phá, đốt rừng, khai thác rừng trái phép, tham gia hiệu quả công tác bảo vệ, chữa cháy rừng. 

Chủ tịch nước đề nghị Bộ Quốc phòng biểu dương, khen thưởng kịp thời gương người tốt, việc tốt trong trồng rừng, bảo vệ rừng, phát huy cách làm sáng tạo, hiệu quả, tạo phong trào mạnh mẽ trong toàn quân, triển khai chương trình trồng một tỷ cây xanh - vì một Việt Nam xanh. Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng cần có chương trình kiểm tra việc tổ chức trồng cây ở các đơn vị quân đội trong toàn quân.

Tại lễ phát động, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương và đông đảo  các  các bộ, chiến sĩ toàn quân đã tham gia trồng cây tại Khu di tích lịch sử K9 - Đá Chông (Ba Vì, Hà Nội).

Trước lễ phát động trồng cây, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và các đại biểu đã tới dâng hương tại Đền thờ Bác Hồ nằm trong khuôn viên Vườn quốc gia Ba Vì (Hà Nội).


Theo nhandan.com.vn

https://nhandan.com.vn/tin-tuc-su-kien/chu-tich-nuoc-nguyen-xuan-phuc-du-le-phat-dong-trong-cay-tai-khu-di-tich-lich-su-k9-641951/

  • Từ khóa