Tập trung mọi nguồn lực để khoanh vùng, dập dịch, không để dịch bệnh Covid – 19 lây lan

Chủ nhật, 30.05.2021 | 08:54:27
1,032 lượt xem

Đó là chỉ đạo của đồng chí Lâm Thị Phương Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tại hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy diễn ra chiều nay (29/5) về một số nội dung liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, tính đến trưa 29/5, toàn tỉnh có 62 ca F0, 2.349 trường hợp F1, 20.058 trường hợp F2. Trong đó: 9 trường hợp đang điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương (đã có 3 ca khỏi bệnh), 49 ca điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Hữu Lũng, 4 trường hợp điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Chi Lăng. Các trường hợp liên quan đến ổ dịch Bắc Giang và đặc biệt một số ca nhiễm chưa rõ nguồn gốc đang diễn biến phức tạp.

Theo thống kê, toàn tỉnh có trên 41,5 nghìn lao động làm việc tại tại các tỉnh: Bắc Giang, Bắc Ninh, Hải Dương. Trong đó, hơn 6,6 nghìn lao động đã trở về, hiện nay, số lượng công nhân từ các khu công nghiệp trở về đang tiếp tục gia tăng.

Đồng chí Lâm Thị Phương Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì hội nghị

Hữu Lũng là huyện có diễn biến dịch bệnh phức tạp nhất với 55 ca F0, 939 trường hợp F1, 7.599 trường hợp F2. Đây cũng là huyện có số lượng công nhân lao động tại các khu công nghiệp ngoài tỉnh và số lượng công nhân đã trở về nhiều nhất tỉnh. Toàn huyện đã xét nghiệm được 18 nghìn người dân, chiếm 15% dân số huyện. Từ 0 giờ ngày 29/5 huyện đã thực hiện giãn cách xã hội.

Tại hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận những khó khăn trong việc đảm bảo cơ sở vật chất tại các khu cách ly và mua sắm thiết bị y tế, quản lý công nhân trở về từ các khu công nghiệp ngoài tỉnh… Đồng thời, đề xuất các giải pháp liên quan đến công tác phòng, chống dịch bệnh như: ưu tiên xét nghiệm và tiêm vắc-xin với người dân tại các xã có ca F0; thực hiện nghiêm túc khai báo y tế tại các trạm chốt chặn; xét nghiệm nhanh và phân loại công nhân để đưa vào khu cách ly; siết chặt công tác phòng chống dịch tại khu vực cửa khẩu, biên giới; xử lý rác thải y tế …

Kết luận hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị: Các cấp, ngành cần tiếp tục tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo phòng, chống, kiểm soát dịch bệnh, đảm bảo thực hiện “mục tiêu kép”; tăng cường quản lý, kiểm soát khu vực biên giới, cửa khẩu với Trung Quốc và các chốt chặn tiếp giáp với tỉnh Bắc Giang.

Về công tác cách ly, các đơn vị thực hiện tốt phương châm “4 tại chỗ”, các huyện, thành phố cần chủ động nắm thông tin để rà soát, phân loại đối tượng công nhân trở về, sẵn sàng cơ sở vật chất khu cách ly cho đối tượng này; xử lý tốt rác thải y tế, rác thải sinh hoạt tại các bệnh viện và các điểm cách ly tập trung.

Về công tác điều trị F0, tiếp tục duy trì điều trị tập trung các ca bệnh tại Hữu Lũng và Chi Lăng. Tuy nhiên, cần chủ động chuẩn bị tốt điều kiện điều trị tại thành phố Lạng Sơn. Thời gian tới, ưu tiên xét nghiệm với dân cư tại các xã có F0, dân cư trên địa bàn huyện Hữu Lũng, các đối tượng có nguy cơ cao…

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Các cấp, ngành cần tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm vì cộng đồng; tiếp tục huy động các nguồn lực, cân đối nguồn lực để mua sắm thiết bị y tế, đáp ứng yêu cầu công tác phòng, chống dịch.

Các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy bám sát tình hình địa bàn, lĩnh vực phụ trách theo phân công để kịp thời báo cáo, đề xuất, tham mưu kịp thời các biện pháp; tập trung mọi nguồn lực khoanh vùng, dập dịch, không để dịch bệnh lan rộng trên địa bàn.


Phương Dung/Baolangson.vn

https://baolangson.vn/chinh-tri/425283-tap-trung-moi-nguon-luc-de-khoanh-vung-dap-dich-khong-de-dich-benh-covid-19-lay-lan.html

  • Từ khóa