Phó thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Tiền Giang

Thứ 6, 17.09.2021 | 15:18:43
1,300 lượt xem

Sáng 17-9, Đoàn công tác Trung ương do Phó thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam làm Trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại tỉnh Tiền Giang.

Tại buổi làm việc, Phó thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã lắng nghe ý kiến, báo cáo của lãnh đạo tỉnh Tiền Giang và các ngành liên quan về những khó khăn, thuận lợi, vướng mắc cũng như nỗ lực của cả hệ thống chính trị cùng nhân dân địa phương trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 thời gian qua. Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đánh giá cao sự quyết tâm của các cấp, các ngành, của lãnh đạo tỉnh Tiền Giang trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, ghi nhận những chuyển biến tích cực và thành quả địa phương trên lĩnh vực kiểm soát dịch bệnh, thu dung, điều trị bệnh nhân cũng như thực hiện kịp thời các biện pháp đảm bảo an sinh xã hội cho người dân gặp khó khăn như: giải ngân các gói hỗ trợ cho các đối tượng theo quy định, cấp gạo hỗ trợ của Chính phủ, huy động các nguồn lực hỗ trợ phòng, chống dịch…

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cũng chỉ ra những hạn chế, tồn tại trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại tỉnh Tiền Giang về nguồn nhân lực, trang thiết bị phục vụ phòng, chống dịch, công tác tầm soát F0... Phó thủ tướng lưu ý tỉnh cần chú trọng nâng cao hiệu quả khâu xét nghiệm, tầm soát nhằm tách F0 ra khỏi cộng đồng, đặc biệt tại các khu phong tỏa, khu cách ly cũng như đúc kết các bài học kinh nghiệm trong công tác phòng, chống dịch thời gian qua để làm tốt hơn nữa trong thời gian tới, đưa tỉnh sớm trở lại trạng thái bình thường mới, khôi phục và phát triển kinh tế - xã hội một cách vững chắc.

Phó thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Tiền Giang
 Phó thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam. Ảnh: TTXVN 

Phó chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Nguyễn Văn Mười cho biết, tính đến ngày 14-9, Tiền Giang ghi nhận 12.468 ca mắc Covid-19 trong đó 9.071 trường hợp đã điều trị khỏi bệnh, có 311 ca tử vong. Có 4/11 huyện, thị đã qua 7 ngày không ghi nhận ca mắc mới trong cộng đồng. Thành phố Mỹ Tho, huyện Châu Thành, huyện Chợ Gạo đang là 3 “điểm nóng” về Covid-19.

Theo đánh giá về mức độ nguy cơ, số huyện đạt mức “bình thường mới” tại Tiền Giang đã tăng lên 7 huyện so với trước khi thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16-CT/TTg. Số huyện ở mức “nguy cơ” chỉ còn huyện Gò Công Đông; mức “nguy cơ cao” còn 3 huyện, thành phố và không còn huyện ở mức “nguy cơ rất cao”.

Để đạt mục tiêu phấn đấu kiểm soát dịch bệnh trong vòng 2-4 tuần tới, Tiền Giang tiếp tục huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị, kịp thời triển khai kế hoạch kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn đến ngày 15-10-2021 gắn với kế hoạch phục hồi sản xuất kinh doanh, phát triển sản xuất để thực hiện “mục tiêu kép”. Tỉnh quan tâm tổ chức cách ly, quản lý người nhiễm và điều trị tốt bệnh nhân Covid-19; đặc biệt là tập trung mọi nguồn lực vào khâu điều trị, phấn đấu giảm số bệnh nhân chuyển nặng và hạn chế thấp nhất trường hợp tử vong.

Công tác thông tin, tuyên truyền, vận động người dân chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 cũng được tăng cường nhằm tạo sự đồng thuận, cùng chung sức đẩy lùi dịch bệnh, đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội và ổn định đời sống nhân dân.

Phó thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam cũng đã đến trực tiếp kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại phường 8, thành phố Mỹ Tho, một trong những "điểm nóng" về Covid-19 với tổng số 730 ca F0. Báo cáo với Phó thủ tướng Vũ Đức Đam, Phó chủ tịch UBND thành phố Mỹ Tho Lê Thị Bé Phượng cho biết, nhờ thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch, trong đó có phong tỏa nghiêm ngặt địa bàn từ ngày 19-8 đến nay kết hợp đẩy nhanh xét nghiệm, tầm soát dịch bệnh trong cộng đồng, địa bàn phường 8 đã có chuyển biến tích cực và dự kiến sẽ tháo gỡ phong tỏa vào ngày 19-9. 

Phó thủ tướng biểu dương Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Mỹ Tho và phường 8 đã vào cuộc quyết liệt với những giải pháp phù hợp và hiệu quả, giúp sớm kiểm soát dịch bệnh và chuyển hóa địa bàn. Phó thủ tướng lưu ý, sau khi tháo dỡ phong tỏa địa bàn phải tiếp tục quản lý chặt tình hình dịch bệnh, sớm khôi phục trạng thái “bình thường mới” gắn với các phương án phục hồi sản xuất, hỗ trợ doanh nghiệp phát triển giải quyết công ăn việc làm, bảo đảm an sinh xã hội nhưng phải đảm bảo an toàn phòng, chống dịch.

Theo qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/chinh-tri/tin-tuc/pho-thu-tuong-chinh-phu-vu-duc-dam-kiem-tra-cong-tac-phong-chong-dich-covid-19-tai-tien-giang-671527

  • Từ khóa