Phó Bí thư Hà Nội: Từng bước tiếp tục nới lỏng căn cứ vào thực tiễn

Thứ 7, 25.09.2021 | 15:09:41
1,213 lượt xem

Theo Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội, thành phố đang bàn kế hoạch phục hồi, phát triển kinh tế-xã hội, từng bước tiếp tục nới lỏng căn cứ trên thực tiễn và thích ứng an toàn với dịch…

Thông tin nêu trên được Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong nêu tại cuộc họp Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 sáng 25/9, dưới chủ trì của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính.

Phó Bí thư Hà Nội: Từng bước tiếp tục nới lỏng căn cứ vào thực tiễn - 1

Theo Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội cho biết, thành phố đang bàn kế hoạch phục hồi, phát triển kinh tế-xã hội, từng bước tiếp tục nới lỏng căn cứ trên thực tiễn và thích ứng an toàn với dịch… (Ảnh: Sở TT-TT Hà Nội).

Báo cáo tại hội nghị, ông Phong cho biết, từ đầu dịch đến nay, Hà Nội có hơn 4 nghìn ca mắc và đến ngày hôm nay (25/9) chỉ còn hơn 500 ca đang phải điều trị ở bệnh viện.

Tuy nhiên,  thành phố luôn luôn chuẩn bị phương án điều trị, khu cách ly và các điều kiện về nhân lực, vật tư y tế, nguồn oxy, trang thiết bị máy móc… sớm hơn, cao hơn một bước so với diễn biến của tình hình dịch bệnh.

Phó Bí thư Hà Nội cho biết thêm, việc xét nghiệm diện rộng, tầm soát y tế toàn dân và tiêm chủng thần tốc cũng đem lại hiệu quả rất cao. Điều này cũng được Thủ tướng đánh giá và từ đó, thành phố mới chấm dứt được việc phải trải qua 4 lần giãn cách, ảnh hưởng lớn đến đời sống nhân dân cũng như phát triển kinh tế-xã hội.

"Nếu không có sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ hỗ trợ cho Hà Nội vắc xin thì thành phố cũng không thể bao phủ mũi một vắc xin trong thời gian vừa qua" - ông Phong bày tỏ.

Tiếp tục báo cáo, vị lãnh đạo Đảng bộ thành phố cho biết, Hà Nội đang bàn kế hoạch phục hồi, phát triển kinh tế-xã hội, đảm bảo an sinh-xã hội, từng bước tiếp tục nới lỏng căn cứ trên thực tiễn của thành phố nhưng vẫn thích ứng linh hoạt, an toàn, kiểm soát hiệu quả đối với dịch Covid-19.

Thay mặt lãnh đạo thành phố Hà Nội, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong nêu 2 kiến nghị với Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp.

Thứ nhất, tuy đã kiểm soát cơ bản tình hình dịch bệnh nhưng Hà Nội xác định nguy cơ vẫn cao, đó là vẫn còn F0 cộng đồng, người về từ vùng dịch có ca nhiễm, tâm lý lơ là, chủ quan, tự mãn với kết quả bước đầu đạt được trong phòng chống dịch, đặc biệt là việc người dân đổ ra đường tối Trung thu vừa qua.

"Đây là bài học rất sâu sắc và thành phố cũng đã rút kinh nghiệm, vì thế đề nghị Chính phủ và Bộ Giao thông cân nhắc việc triển khai chuyến bay thương mại và vận tải hành khách đường sắt đến Hà Nội" - ông Phong bày tỏ.

Về kiến nghị thứ hai, theo ông Phong, vào cuối tháng 10 thành phố sẽ tiêm vắc xin mũi 2 phòng Covid-19 cho người dân. Vì vậy, Hà Nội đề nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các ngành quan tâm bố trí vắc xin để đảm bảo đủ tiêm mũi 2 cho người dân trên địa bàn.


Nguyễn Trường/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/xa-hoi/pho-bi-thu-ha-noi-tung-buoc-tiep-tuc-noi-long-can-cu-vao-thuc-tien-20210925122249222.htm#dt_source=Cate_XaHoi&dt_campaign=Cover&dt_medium=1

  • Từ khóa