TP HCM hỗ trợ 700 triệu đồng cho Quảng Bình phòng chống dịch Covid-19

Chủ nhật, 24.10.2021 | 14:54:04
997 lượt xem

Đoàn công tác của Thành ủy TP HCM do Trung tướng Nguyễn Văn Nam - Tư lệnh Bộ Tư lệnh TP HCM đã về thăm hỏi, chia sẻ kinh nghiệm và trao hỗ trợ 700 triệu đồng cho chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Bình.

Thường trực Tỉnh ủy Quảng Bình vừa có buổi tiếp, làm việc với đoàn công tác Thành ủy TP HCM do Trung tướng Nguyễn Văn Nam, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy - Tư lệnh Bộ Tư lệnh TP HCM làm Trưởng đoàn, hôm 23-10.

TP HCM hỗ trợ 700 triệu đồng cho Quảng Bình phòng chống dịch Covid-19 - Ảnh 1.

Trung tướng Nguyễn Văn Nam - Tư lệnh Bộ Tư lệnh TP HCM trao số tiền 500 triệu đồng hỗ trợ Quảng Bình phòng, chống dịch Covid-19.

Tại buổi làm việc, Trung tướng Nguyễn Văn Nam bày tỏ lòng biết ơn chân thành đến Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Bình đã cùng chung tay chia sẻ, hỗ trợ, tiếp sức cho TP HCM bằng nhiều hoạt động thiết thực trong công tác phòng chống đại dịch Covid-19 thời gian qua.

Trung tướng Nguyễn Văn Nam cho biết dịch Covid-19 bùng phát mạnh tại TP HCM với diễn biến rất khó lường. Tuy nhiên, nhờ sự chung sức của cả nước, trong đó có Đảng bộ và nhân dân Quảng Bình, đến thời điểm hiện tại, thành phố đã dần kiểm soát được dịch bệnh, trở về trạng thái bình thường mới.

"Trong lúc khó khăn nhất, nhiều tổ chức, đoàn thể, nhân dân Quảng Bình đã tổ chức vận chuyển nhiều chuyến hàng, lương thực, thực phẩm vào hỗ trợ cho nhân dân TP HCM. Nhiều đoàn cán bộ, nhân viên y tế tỉnh đã tình nguyện vào cùng "chia lửa" với thành phố. Dù điều kiện công tác phòng, chống dịch bệnh tại địa phương vẫn còn hết sức khó khăn nhưng Quảng Bình cũng đã tổ chức những chuyến bay, chuyến tàu nghĩa tình vào đón bà con quê hương... Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố luôn biết ơn, trân quý những nghĩa cử cao đẹp, đầy tính nhân văn đó" - Trung tướng Nguyễn Văn Nam nhấn mạnh.

TP HCM hỗ trợ 700 triệu đồng cho Quảng Bình phòng chống dịch Covid-19 - Ảnh 2.

Ông Trần Hải Châu - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Quảng Bình cũng đã tặng bức tranh lưu niệm cho Bộ Tư lệnh TP HCM nhân dịp đoàn công tác đến thăm, làm việc tại Quảng Bình

Ông Trần Hải Châu - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Quảng Bình đã ghi nhận, cảm ơn và trân trọng tình cảm của cấp ủy, chính quyền và nhân dân TP HCM dành cho Quảng Bình trong chuyến thăm, làm việc lần này.

Theo ông Châu, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Quảng Bình đã quyết liệt triển khai các giải pháp đồng bộ và đến nay, tỉ lệ bệnh nhân được điều trị khỏi đạt gần 96%. Tỉnh Quảng Bình cũng đã cử nhân lực, bố trí kinh phí, trang thiết bị hỗ trợ một số tỉnh, thành phố trong công tác phòng, chống dịch; trong đó có TP HCM.

Vừa qua, Quảng Bình cũng đã cử đoàn công tác đặc biệt sang nước bạn Lào hỗ trợ kiểm soát tình hình dịch. Cho đến thời điểm này, tỉnh đã kiểm soát hiệu quả tình hình dịch bệnh, chủ động bước sang giai đoạn bình thường mới theo tinh thần "thích ứng linh hoạt, an toàn, kiểm soát hiệu quả đại dịch Covid-19".

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Quảng Bình mong muốn thời gian tới, TP HCM tạo điều kiện thuận lợi cho người dân Quảng Bình trở lại thành phố làm việc, lao động và học tập sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát.

Tỉnh Quảng Bình cũng mong muốn nhận được sự chia sẻ kinh nghiệm trong công tác phòng, chống dịch từ TP HCM; tiếp tục phát huy mối quan hệ gắn bó giữa 2 bên để cùng hỗ trợ, phối hợp với nhau trên mọi lĩnh vực, đặc biệt là công tác an sinh xã hội, thực hiện hiệu quả trạng thái "thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19".

Dịp này, thay mặt Đảng bộ và nhân dân TP HCM, Trung tướng Nguyễn Văn Nam đã trao số tiền 500 triệu đồng và một số trang thiết bị, vật tư y tế để hỗ trợ Quảng Bình phòng, chống dịch Covid-19.


Hoàng Phúc/nld.com.vn

https://nld.com.vn/chinh-tri/tp-hcm-ho-tro-700-trieu-dong-cho-quang-binh-phong-chong-dich-covid-19-20211024130835335.htm

  • Từ khóa