Tổng Bí thư: Không vội vàng chọn Chủ tịch Hà Nội, Bộ trưởng Y tế

Thứ 6, 24.06.2022 | 14:45:50
592 lượt xem

Theo Tổng Bí thư, việc chọn người thay ông Chu Ngọc Anh làm Chủ tịch UBND TP Hà Nội và thay ông Nguyễn Thanh Long làm Bộ trưởng Y tế cần phải làm cho đúng, chính xác, không vội vàng.

Ngày 23/6, tiếp xúc cử tri sau kỳ họp Quốc hội, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dành thời gian nói về việc chọn người làm Chủ tịch UBND TP Hà Nội và Bộ trưởng Bộ Y tế, sau khi ông Chu Ngọc Anh và ông Nguyễn Thanh Long bị kỷ luật liên quan đến vụ Việt Á.

Tổng Bí thư cho biết, có ý kiến băn khoăn với việc Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long và Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh bị kỷ luật, cách chức thì ai làm và phải tìm người làm thay.

Tổng Bí thư: Không vội vàng chọn Chủ tịch Hà Nội, Bộ trưởng Y tế - 1

Tổng Bí thư cùng đại biểu Quốc hội TP Hà Nội tiếp xúc cử tri sau kỳ họp Quốc hội (Ảnh: Quang Phúc).

"Tôi nói "con chị nó đi con dì nó lớn", vắng ông trưởng thì ông phó cứ tạm quyền đi rồi chuẩn bị người làm thay. Và phải chọn người cho đúng, cho chính xác chứ không phải vội vàng", Tổng Bí thư nhấn mạnh.

Theo Tổng Bí thư, nếu đưa vội người nào đó vào vị trí đang khuyết mà họ không chín chắn thì lại là lựa chọn không chính xác. "Nên đến nay Hà Nội vẫn chưa có Chủ tịch UBND TP. Phải chọn người cho đúng, quan trọng vẫn là công tác cán bộ", Tổng Bí thư nói.

Ngày 6/6, Ban Chấp hành Trung ương Đảng quyết định thi hành kỷ luật khai trừ ra khỏi Đảng ông Chu Ngọc Anh và ông Nguyễn Thanh Long. Hai cựu Bộ trưởng này chịu trách nhiệm về những vi phạm liên quan đến vụ việc tại Công ty Cổ phần Công nghệ Việt Á.

Sáng 7/6, Quốc hội đã bãi nhiệm tư cách đại biểu khóa XV, phê chuẩn cách chức Bộ trưởng Y tế với ông Nguyễn Thanh Long. Chiều cùng ngày, ông Chu Ngọc Anh bị HĐND thành phố miễn nhiệm cương vị Chủ tịch UBND Hà Nội. Trước đó, hai ông này đã bị Trung ương kỷ luật khai trừ ra khỏi Đảng. 

Tối cùng ngày, Cơ quan điều tra Bộ Công an vừa ra lệnh bắt tạm giam đối với ông Nguyễn Thanh Long - cựu Bộ trưởng Bộ Y tế và ông Chu Ngọc Anh - cựu Chủ tịch UBND TP Hà Nội.


Quang Phong/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/xa-hoi/tong-bi-thu-khong-voi-vang-chon-chu-tich-ha-noi-bo-truong-y-te-20220623173827730.htm

  • Từ khóa