Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Lộc Bình

Thứ 2, 27.06.2022 | 15:11:36
676 lượt xem

Sáng 27/6, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV tỉnh Lạng Sơn gồm các đồng chí: Trần Sỹ Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Kiểm toán Nhà nước; Triệu Quang Huy, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh; Chu Thị Hồng Thái, Phó Chánh Văn phòng Hội Nông dân tỉnh tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 3, Quốc hội khoá XV tại cụm xã: Yên Khoái, Mẫu Sơn, Tú Mịch của huyện Lộc Bình.



Đoàn ĐBQH tỉnh tại buổi tiếp xúc cử tri 

Tại buổi tiếp xúc, ĐBQH đã báo cáo cử tri kết quả kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV và hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh Lạng Sơn tại kỳ họp. Cụ thể, kỳ họp thứ 3, Quốc hội khoá XV đã làm việc trên tinh thần khẩn trương, khoa học, dân chủ, trách nhiệm cao và đã thông qua 5 luật, 17 Nghị quyết; cho ý kiến về 6 dự án luật khác và quyết định nhiều nội dung quan trọng khác.

Với tinh thần trách nhiệm cao trước cử tri và Nhân dân, đoàn ĐBQH tỉnh Lạng Sơn tại kỳ họp thứ 3, Quốc hội khoá XV đã tham gia đầy đủ các phiên họp và các hoạt động bên lề kỳ họp; tích cực tập trung nghiên cứu tài liệu, kết hợp nắm bắt tình hình thực tiễn, chắt lọc từ phản ánh, kiến nghị của cử tri để có những ý kiến đóng góp tâm huyết, xác đáng và những quyết định đúng đắn đối với các nội dung được đưa ra thảo luận tại các phiên họp.


Cử tri phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc 

Sau khi nghe ĐBQH báo cáo kết quả kỳ họp, cử tri tại các xã đã có 16 lượt ý kiến, kiến nghị liên quan đến các nội dung: giải quyết tình trạng tranh chấp quyền sử dụng đất; vấn đề về tu sửa, xây dựng mới nguồn nước sạch sinh hoạt, các trạm bơm nước; quan tâm đầu tư sửa chữa, làm mới đường bê tông nông thôn;  việc khoanh vùng rừng đặc dụng và rừng sản xuất của Nhân dân…

Qua nghe các ý kiến phản ánh của cử tri, đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan và lãnh đạo huyện Lộc Bình đã trả lời, làm rõ các vấn đề thuộc thẩm quyền.


Đồng chí Trần Sỹ Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Kiểm toán Nhà nước phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, đồng chí Trần Sỹ Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Kiểm toán Nhà nước đã làm rõ thêm một số vấn đề mà cử tri quan tâm; đối với các ý kiến, kiến nghị của cử tri, Đoàn ĐBQH sẽ tổng hợp, chuyển cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết.


DƯƠNG KIM/baolangson.vn

https://baolangson.vn/chinh-tri/509279-doan-dai-bieu-quoc-hoi-tinh-tiep-xuc-cu-tri-huyen-loc-binh.html

  • Từ khóa