Lễ Thượng cờ kỷ niệm 55 năm Ngày thành lập ASEAN

Thứ 2, 08.08.2022 | 14:53:19
1,108 lượt xem

Sáng nay 8/8, tại trụ sở Bộ Ngoại Giao (số 1 Tôn Thất Đảm, Hà Nội) đã trọng thể diễn ra Lễ Thượng cờ kỷ niệm 55 ngày thành lập của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á - ASEAN.

Lễ Thượng cờ kỷ niệm 55 năm Ngày thành lập ASEAN - 1

Nhân dịp kỷ niệm 55 năm Ngày thành lập Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) (8/8/1967 - 8/8/2022) và kỷ niệm 27 năm Ngày Việt Nam gia nhập ASEAN (28/7/1995 - 28/7/2022), sáng nay, tại trụ sở Bộ Ngoại Giao (số 1 Tôn Thất Đảm, Hà Nội), Bộ Ngoại giao tổ chức trang trọng Lễ thượng cờ ASEAN năm 2022.

Lễ Thượng cờ kỷ niệm 55 năm Ngày thành lập ASEAN - 2

Tham dự buổi lễ có Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn, lãnh đạo Bộ Ngoại giao, Bộ Công Thương, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, các Đại sứ, Đại biện, đại diện Đại sứ quán các nước ASEAN tại Hà Nội.

Lễ Thượng cờ kỷ niệm 55 năm Ngày thành lập ASEAN - 3

Đúng 7h30, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn chủ trì buổi lễ cùng sự tham gia của Đại sứ các nước ASEAN, Lãnh đạo các Bộ, ngành, Ủy ban nhân dân TP Hà Nội và các đơn vị liên quan.

Lễ Thượng cờ kỷ niệm 55 năm Ngày thành lập ASEAN - 4

Theo Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn, thực hiện đường lối đối ngoại Đại hội XIII của Đảng, Việt Nam tiếp tục cùng các nước ASEAN phát huy hơn nữa bản sắc, vai trò trung tâm của ASEAN, xây dựng Cộng đồng ASEAN đoàn kết, vững mạnh, mang lại lợi ích thiết thực cho tất cả thành viên ASEAN cũng như các đối tác trong và ngoài khu vực. Với phương châm chủ động, tích cực, chân thành, tin cậy và có trách nhiệm, Việt Nam tiếp tục nỗ lực hết sức mình cùng ASEAN viết tiếp những chương thành công về xây dựng Cộng đồng ASEAN, đóng góp quan trọng vào hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển trong khu vực và trên thế giới.


Lễ Thượng cờ kỷ niệm 55 năm Ngày thành lập ASEAN - 5Lễ Thượng cờ kỷ niệm 55 năm Ngày thành lập ASEAN - 6

Ngay sau đó, nghi thức thượng cờ diễn ra trang trọng do đội danh dự thực hiện.

Lễ Thượng cờ kỷ niệm 55 năm Ngày thành lập ASEAN - 7

Lễ Thượng cờ ASEAN được tổ chức hằng năm vào dịp kỷ niệm Ngày thành lập ASEAN 8/8, thể hiện sự tôn vinh các giá trị chung và cam kết của ASEAN với nhân dân các nước trong khu vực.

Lễ Thượng cờ kỷ niệm 55 năm Ngày thành lập ASEAN - 8

Lá cờ biểu tượng cho một ASEAN thống nhất và gắn kết tung bay.

Lễ Thượng cờ kỷ niệm 55 năm Ngày thành lập ASEAN - 9

Kết thúc Lễ Thượng cờ, Bộ Trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn chụp ảnh kỷ niệm chung với Đại sứ các nước ASEAN và quan khách trong nước và quốc tế tới dự.

Lễ Thượng cờ kỷ niệm 55 năm Ngày thành lập ASEAN - 10

ASEAN giữ một vị trí quan trọng trong chính sách đối ngoại và hội nhập quốc tế của Việt Nam. Gia nhập ASEAN năm 1995 là một quyết sách mang tầm chiến lược của Đảng và Nhà nước Việt Nam, góp phần tạo nên cục diện mới về hội nhập quốc tế và phát triển của đất nước, củng cố môi trường hòa bình, ổn định, tranh thủ các nguồn lực bên ngoài cho xây dựng và bảo vệ Tổ quốc cũng như nâng cao uy tín, vị thế của đất nước.


Tố Linh/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/xa-hoi/le-thuong-co-ky-niem-55-nam-ngay-thanh-lap-asean-20220808092945898.htm

  • Từ khóa