Bộ Ngoại giao nêu quan điểm về việc Nga sáp nhập 4 tỉnh Ukraine

Thứ 6, 07.10.2022 | 08:59:48
722 lượt xem

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng nêu quan điểm về việc Nga sáp nhập 4 tỉnh Ukraine vào lãnh thổ.

Tại cuộc họp báo thường kỳ chiều 6/10, khi được hỏi quan điểm về việc Nga sáp nhập 4 tỉnh Ukraine vào lãnh thổ, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng khẳng định Việt Nam quan tâm, theo dõi chặt chẽ diễn biến, tình hình gần đây liên quan đến cuộc xung đột Nga - Ukraine.

"Việt Nam kêu gọi các bên liên quan nối lại đối thoại, giải quyết vấn đề bằng biện pháp hòa bình, trên cơ sở tôn trọng các nguyên tắc cơ bản của luật pháp quốc tế, đặc biệt là nguyên tắc tôn trọng độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ của các quốc gia"- bà Lê Thị Thu Hằng nhấn mạnh.

Bộ Ngoại giao nêu quan điểm về việc Nga sáp nhập 4 tỉnh Ukraine - 1

Bà Lê Thị Thu Hằng (Ảnh: Q.N).

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao khẳng định: Là thành viên tích cực, có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế, Việt Nam sẵn sàng đóng góp vào quá trình đối thoại, tìm kiếm giải pháp để sớm ổn định tình hình, vì hòa bình, ổn định ở khu vực và trên thế giới.

Trước đó, ngày 30/9, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký sắc lệnh sáp nhập 4 khu vực gồm Kherson, Zaporizhzhia, Donetsk và Lugansk vào Liên bang Nga.

Ngày 5/10, Tổng thống Putin tiếp tục ký thành luật các hiệp ước, chính thức sáp nhập 4 vùng ly khai của Ukraine. Đây là thủ tục cuối cùng để đưa các vùng lãnh thổ trên trở thành một phần lãnh thổ của Nga.

Ông Putin khẳng định Nga sẽ ổn định tình hình tại các vùng lãnh thổ mới sáp nhập. Tổng thống Putin cũng cho biết ông rất tôn trọng người dân Ukraine: "Tình hình sẽ được ổn định, chúng tôi sẽ phát triển các vùng lãnh thổ này".


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/xa-hoi/bo-ngoai-giao-neu-quan-diem-ve-viec-nga-sap-nhap-4-tinh-ukraine-20221006173812060.htm

  • Từ khóa