Liên hợp quốc đánh giá cao lực lượng gìn giữ hòa bình Việt Nam

Chủ nhật, 05.03.2023 | 00:00:00
801 lượt xem

Tại Trụ sở Liên hợp quốc (LHQ) ở New York đã diễn ra cuộc họp đầu tiên trong năm 2023 của Hội đồng Bảo an LHQ với đại diện 79 quốc gia cử binh sĩ tham gia Phái bộ gìn giữ hòa bình tại Nam Sudan (UNMISS).


                                    Quang cảnh cuộc họp. (Ảnh: TTXVN)
Quang cảnh cuộc họp. (Ảnh: TTXVN)


Dưới sự chủ trì của nước Chủ tịch Hội đồng Bảo an LHQ Mozambique, cuộc họp đã nghe báo cáo cập nhật của UNMISS, thảo luận về tình hình sở tại và hoạt động của Phái bộ.

Theo TTXVN, phát biểu tái khẳng định sự ủng hộ của Việt Nam đối với sứ mệnh của UNMISS tại Nam Sudan, Đại sứ Đặng Hoàng Giang - Trưởng Phái đoàn Việt Nam tại LHQ nhấn mạnh tầm quan trọng của việc xây dựng lòng tin giữa các bên liên quan, gồm cả giữa Phái bộ và chính quyền, người dân sở tại, nhằm tạo môi trường thuận lợi cho bầu cử và quá trình xây dựng hiến pháp của Nam Sudan. Việt Nam sẵn sàng tiếp tục đóng góp cho nỗ lực này thông qua việc triển khai và tham gia các hoạt động hỗ trợ, gắn kết với cộng đồng sở tại, trong đó có vai trò rất quan trọng của các nữ chiến sĩ gìn giữ hòa bình.

Đại sứ Đặng Hoàng Giang đã chia sẻ những nỗ lực cũng như sự sáng tạo trong triển khai nhiệm vụ của các cán bộ, chiến sĩ quân y và cảnh sát gìn giữ hòa bình Việt Nam tại Nam Sudan, nhất là trong việc chăm lo đời sống, an toàn và sức khỏe của người dân sở tại, qua đó tăng cường sự gắn kết, lòng tin của người dân với Phái bộ gìn giữ hòa bình của LHQ. Đại sứ Đặng Hoàng Giang cho rằng đây là những bài học thành công cần được nhân rộng để UNMISS phát huy vai trò hỗ trợ tái thiết, thúc đẩy hòa bình, ổn định và phát triển ở Nam Sudan.

Đặc phái viên của Tổng Thư ký LHQ về Nam Sudan kiêm Trưởng Phái bộ UNMISS Nicholas Haysom trong trao đổi với Đại sứ Đặng Hoàng Giang đã đánh giá rất cao đóng góp hiệu quả, sự sáng tạo, ý thức kỷ luật cao của các cán bộ, chiến sĩ quân y Bệnh viện dã chiến cấp 2 và cảnh sát gìn giữ hòa bình Việt Nam tại UNMISS. Đại sứ Đặng Hoàng Giang khẳng định Việt Nam cam kết tiếp tục triển khai lực lượng quân đội và cảnh sát tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình của LHQ nói chung và UNMISS nói riêng trong thời gian tới.


Theo nhandan.vn

https://nhandan.vn/lien-hop-quoc-danh-gia-cao-luc-luong-gin-giu-hoa-binh-viet-nam-post741545.html

  • Từ khóa