Điện Biên tạm hoãn Đại hội đảng bộ để tập trung chống Covid-19

Thứ 7, 28.03.2020 | 19:43:48
604 lượt xem

Tỉnh ủy Điện Biên yêu cầu các cấp ủy trực tạm hoãn việc tổ chức đại hội đảng bộ cấp cơ sở, kể cả đại hội điểm để tập trung phòng chống dịch

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp, tỉnh Điện Biên đã có công văn yêu cầu các cấp ủy trực thuộc tỉnh tạm hoãn tổ chức Đại hội Đảng bộ cấp cơ sở, kể cả đại hội điểm. Đồng thời chỉ đạo cho học sinh, học viên, sinh viên tất cả các cơ sở giáo dục trên địa bàn nghỉ học từ 28/3 đến khi có thông báo lại.

dien bien tam hoan dai hoi dang bo de tap trung chong covid-19 hinh 1
Tỉnh ủy Điện Biên yêu cầu các cấp ủy trực thuộc tỉnh tạm hoãn ngay việc tổ chức đại hội đảng bộ cấp cơ sở, kể cả đại hội điểm để tập trung phòng chống dịch

Tỉnh ủy Điện Biên yêu cầu các cấp ủy trực thuộc tỉnh tạm hoãn ngay việc tổ chức đại hội đảng bộ cấp cơ sở, kể cả đại hội điểm đến khi có chỉ đạo mới để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh một cách hiệu quả nhất.

 Theo đó cũng yêu cầu các đảng đoàn, ban cán sự đảng, các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, các huyện ủy, thị ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc chỉ đạo cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức tăng cường tuyên truyền, vận động nâng cao ý thức, trách nhiệm đến từng hộ, người dân về công tác phòng, chống dịch.

Thời gian tới, khuyến cáo người dân hạn chế tiếp xúc đông người, ít di chuyển và hướng dẫn người dân cách thức phòng, chống. Đồng thời thực hiện khai báo y tế tự nguyện, thông báo kịp thời với cơ sở y tế về tình hình sức khỏe nếu có yếu tố, biểu hiện nghi nhiễm Covid-19.

Giao Ban cán sự đảng Ủy ban Nhân dân tỉnh, lãnh đạo Ủy ban Nhân dân tỉnh tạm dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người. Chỉ đạo đóng cửa các cơ sở dịch vụ, trừ dịch vụ cung cấp lương thực, thực phẩm, dược phẩm, các cơ sở khám chữa bệnh. Cấm tụ tập nhiều hơn 10 người ở bên ngoài các công sở, trường học, bệnh viện và yêu cầu người dân hạn chế ra khỏi nhà.

Đối với các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh, cho giáo viên, học sinh, học viên, sinh viên nghỉ từ 28/3 đến khi có thông báo mới. Riêng lưu học sinh Lào, các Trường Cao đẳng thông báo tiếp tục nghỉ và chỉ sang Điện Biên học tập khi có thông báo của nhà trường./.


Vũ Lợi/VOV.VN

https://vov.vn/chinh-tri/dang/dien-bien-tam-hoan-dai-hoi-dang-bo-de-tap-trung-chong-covid19-1029278.vov

  • Từ khóa