Lan tỏa phong trào thi đua yêu nước trong công chức, viên chức, lao động

Thứ 4, 08.04.2020 | 16:29:01
509 lượt xem

Bằng nhiều biện pháp thiết thực, Công đoàn Viên chức (CĐVC) tỉnh đã tổ chức phát động và thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, tạo sức lan tỏa rộng rãi trong đoàn viên, công chức, viên chức, lao động (CCVCLĐ). Qua đó ngày càng xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong mọi lĩnh vực công tác.


Đại diện các CĐCS trực thuộc Cụm thi đua số I – CĐVC tỉnh ký kết giao ước thi đua

CĐVC tỉnh hiện có 62 công đoàn cơ sở (CĐCS) trực thuộc với hơn 4.040 đoàn viên, CCVCLĐ. Để các phong trào thi đua yêu nước có sức lan tỏa, động viên CCVCLĐ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, CĐVC tỉnh đã quán triệt đầy đủ, kịp thời các chỉ thị, văn bản của Chính phủ, Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, LĐLĐ tỉnh về công tác thi đua khen thưởng đến 100% CĐCS trực thuộc. Bà Tô Thị Ái, Phó Chủ tịch CĐVC tỉnh cho biết: Tại hội nghị triển khai công tác hằng năm, CĐVC tỉnh đều xây dựng kế hoạch, tổ chức phát động thi đua và ký kết giao ước thi đua với nội dung cụ thể, thiết thực. Trọng tâm là các phong trào như: “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”; “Cán bộ, CCVC thi đua thực hiện văn hoá công sở”; “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”…

Đặc biệt, từ năm 2019 đến nay, CĐVC tỉnh đã chia 62 CĐCS thành 7 cụm thi đua để triển khai tổ chức các phong trào phù hợp với điều kiện thực tế. Với sự lãnh đạo của cấp uỷ Đảng, sự chỉ đạo của CĐVC tỉnh, các cụm thi đua, 100% CĐCS trực thuộc đã chủ động phối hợp với chính quyền và các đoàn thể trong cơ quan, đơn vị hằng năm tổ chức “Hội nghị cán bộ, CCVC” và phát động thi đua, tổ chức cho đoàn viên, CCVCLĐ ký kết giao ước thi đua, đăng ký các hình thức thi đua với công đoàn cấp trên theo đúng quy định.

Ngoài các phong trào thi đua thường xuyên, CĐVC đã phát động các phong trào thi đua chuyên đề nhân dịp các ngày lễ lớn trong năm. Ví như năm 2019, đợt thi đua đặc biệt với chủ đề “Công trình, phần việc công đoàn – Chào mừng 90 năm Công đoàn Việt Nam đồng hành cùng đất nước (28/7/1929 – 28/7/2019)”; “Thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 10 năm ngày thành lập Công đoàn Viên chức tỉnh (1/10/2009 – 1/10/2019)”. Hưởng ứng các phong trào này, các CĐCS và đông đảo đoàn viên công đoàn đã thi đua hoàn thành nhiều công trình, sản phẩm thiết thực với tổng trị giá hơn 300 triệu đồng, trong đó có 7 CĐCS được nhận bằng khen của LĐLĐ tỉnh; 6 CĐCS, 5 cá nhân được nhận giấy khen của CĐVC tỉnh.

Ông Nguyễn Mạnh Cường, Chủ tịch CĐCS Sở Lao động – Thương binh và Xã hội cho biết: CĐCS đơn vị hiện có 244 đoàn viên, CCVCLĐ. Thực hiện sự chỉ đạo của CĐVC tỉnh, hằng năm, CĐCS đã chủ động phối hợp với chính quyền đồng cấp phát động thực hiện tốt các phong trào thi đua. Đặc biệt, năm 2019, với vai trò trưởng cụm thi đua số 3, CĐCS đã ban hành văn bản, huy động 9 CĐCS và đoàn viên tham gia ủng hộ được 20 triệu đồng xây dựng công trình bồn hoa chào mừng kỷ niệm 90 năm thành lập Công đoàn Việt Nam tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh.

Cùng với phát động và tổ chức thực hiện, CĐVC tỉnh còn tiến hành kiểm tra, giám sát để kịp thời đôn đốc, nhắc nhở, tháo gỡ khó khăn vướng mắc, đồng thời bình xét thi đua đảm bảo công bằng, khách quan. Nhờ đó, qua 5 năm tổ chức thực hiện, (từ năm 2015 đến năm 2019), các phong trào thi đua yêu nước ngày càng phát triển, đi vào chiều sâu, có sức lan toả trong các tổ chức công đoàn, cơ quan, đơn vị. Thông qua các phong trào thi đua đã khơi dậy lòng yêu nước, nhiệt tình cách mạng, ý thức trách nhiệm, tài năng sáng tạo, góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ, CCVCLĐ vững về chính trị, giỏi về chuyên môn, nghiệp vụ, từng bước đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước và hội nhập kinh tế quốc tế.

Thực tế ngày càng xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trên nhiều lĩnh vực. Năm 2019, các CĐCS trực thuộc có 157 tập thể được nhận cờ thi đua, bằng khen của UBND tỉnh, các bộ, ngành trung ương (tăng 33 tập thể so với năm 2015); 240 cá nhân được nhận bằng khen của  UBND tỉnh, các bộ, ngành trung ương (tăng 31 cá nhân so với năm 2015); 5 cá nhân được nhận bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam (tăng 4 cá nhân so với năm 2015). Tiêu biểu như: CĐCS Sở Kế hoạch và Đầu tư, Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông. Các cá nhân tiêu biểu như: đồng chí Trần Mạnh Hùng, Chủ tịch CĐCS Cục Quản lý thị trường; đồng chí Lê Trọng Tuấn, Phó Chủ tịch CĐCS Văn phòng UBND tỉnh; đồng chí Phạm Thanh Cầm, Ủy viên CĐCS Cục Hải quan… Từ đó, vị trí, vai trò của tổ chức công đoàn ngày càng được nâng cao với tỷ lệ CĐCS vững mạnh (từ năm 2019 là CĐCS hoàn thành tốt nhiệm vụ) ngày càng tăng, năm 2015 đạt 91,6%, đến năm 2019 đạt 100%.

NGỌC HIẾU/baolangson.vn 

http://baolangson.vn/chinh-tri/280448-lan-toa-phong-trao-thi-dua-yeu-nuoc-trong-cong-chuc-vien-chuc-lao-dong.html


  • Từ khóa