Hà Nội tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp thức ăn chăn nuôi

Chủ nhật, 10.05.2020 | 16:13:15
443 lượt xem

VOV.VN - Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, ngành nông nghiệp Hà Nội gặp nhiều khó khăn, trong đó có các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh thức ăn chăn nuôi.

Trước những khó khăn của doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thức ăn chăn nuôi trên địa bàn do dịch Covid-19, nhất là khi có khoảng 70% nguồn nguyên liệu để sản xuất phải nhập khẩu từ châu Âu, Bắc Mỹ… UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo các sở, ngành tập trung mọi biện pháp để tháo gỡ. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, ngành nông nghiệp Hà Nội gặp nhiều khó khăn, trong đó có các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh thức ăn chăn nuôi.

ha noi thao go kho khan cho doanh nghiep thuc an chan nuoi hinh 1
Ảnh minh họa/KT


Đến hết quý I/2020, toàn thành phố Hà Nội có 31 cơ sở sản xuất thức ăn chăn nuôi (giảm 20,5% so với năm ngoái); số cơ sở kinh doanh thức ăn chăn nuôi cũng giảm 5,5% so với năm 2019. Nguyên nhân của thực trạng này là do dịch tả lợn châu Phi kéo dài, diễn biến phức tạp; Doanh nghiệp khó khăn về nhập khẩu nguyên liệu, lưu thông hàng hóa hạn chế do thực hiện cách ly xã hội...

Trước những khó khăn của doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thức ăn chăn nuôi, ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cho biết, thành phố sẽ báo cáo Chính phủ về kiến nghị của doanh nghiệp trong việc giảm thuế nhập khẩu khô đậu tương, ngô phục vụ sản xuất thức ăn chăn nuôi.

Đồng thời, đề nghị Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn giúp kết nối, tiếp cận với các đối tác Liên bang Nga và Đông Âu về nhập khẩu nguồn nguyên liệu, phục vụ sản xuất thức ăn chăn nuôi; phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội thành phố và các đơn vị liên quan tổng hợp nhu cầu, tổ chức triển khai thực hiện cho vay vốn đối với các hộ sản xuất, kinh doanh nhỏ, hộ chăn nuôi lợn để đẩy mạnh tái đàn theo quy định…

Ông Nguyễn Đức Chung nêu rõ: "Quan điểm của thành phố là tạo mọi điều kiện cho các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất thức ăn chăn nuôi".

Ông Trần Văn Sơn, đại diện Công ty kinh doanh thức ăn chăn nuôi Tứ Kỳ cho rằng, sự “chung tay”, sẻ chia của thành phố Hà Nội đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh thức ăn chăn nuôi trong thời điểm này sẽ giúp doanh nghiệp từng bước tháo gỡ khó khăn.

Theo ông Sơn: "Sự phản ứng của thành phố đối với doanh nghiệp nói chung, doanh nghiệp sản xuất kinh doanh thức ăn nói riêng đã động viên, góp phần hỗ trợ chúng tôi phục hồi…"./.


Huy Nam/VOV1

https://vov.vn/kinh-te/ha-noi-thao-go-kho-khan-cho-doanh-nghiep-thuc-an-chan-nuoi-1046991.vov

  • Từ khóa