Doanh nghiệp tập trung khôi phục sản xuất

Thứ 6, 15.05.2020 | 09:31:24
675 lượt xem

Ngay khi nới lỏng giãn cách xã hội theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã khẩn trương thực hiện các giải pháp khôi phục hoạt động theo kế hoạch đã xây dựng sẵn từ trước với tinh thần vừa phòng chống dịch vừa lao động sản xuất.

Trung tuần tháng 5/2020, chúng tôi có mặt tại xưởng sản xuất của Công ty TNHH MTV ĐK Việt Nhật (ĐK Việt Nhật) không khí lao động sản xuất tại đây đã khôi phục trở lại, tất cả các dây chuyền sản xuất đã được vận hành. Gần 200 công nhân, người lao động của công ty đã quay trở lại làm việc với tinh thần lạc quan, phấn khởi. Bà Bùi Thị Bích Đào, Giám đốc Công ty ĐK Việt Nhật cho biết: Ngay từ ngày 23/4/2020, công ty đã kịp thời nhập nguyên liệu, linh kiện để phục vụ sản xuất. Ngay khi được phép hoạt động trở lại, tất cả công nhân, người lao động đã có mặt đông đủ, công suất sản xuất được khôi phục 100%, công suất đạt khoảng 200 xe máy điện/ngày. Đồng thời, công ty đã nhanh chóng kết nối với các đơn vị phân phối, khôi phục thị trường tiêu thụ trong nước.

Kỹ sư Công ty Cổ phần Xi măng Đồng Bành điều khiển các tổ máy tại phòng điều hành trung tâm

Tại Công ty Cổ phần Xi măng Đồng Bành, sau một thời gian sản xuất cầm chừng, giờ đây đã ổn định trở lại, hơn 350 công nhân đã trở lại những công việc thường nhật như trước đây với đủ 3 ca sản xuất, công suất hơn 2.600 tấn xi măng thành phẩm/ngày.

Ông Nguyễn Văn Đoàn, Trưởng Phòng Hành chính, Công ty Cổ phần Xi măng Đồng Bành cho biết:  Công nhân đến nhà máy sản xuất được kiểm tra thân nhiệt và yêu cầu đeo khẩu trang. Trong bữa ăn ca, công nhân được chia thành từng tổ, nhóm nhỏ, đảm bảo số lượng và khoảng cách khi ngồi ăn, quán triệt công nhân không được tập trung ngồi ăn thành từng nhóm đông người như trước.

Theo báo cáo khảo sát của Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, hiện các doanh nghiệp hội viên, nhất là các đơn vị hoạt động sản xuất, chế biến công nghiệp đã dần khôi phục hoạt động. Các đơn vị đã chủ động phương án, kế hoạch sản xuất phù hợp với tình hình. Trong đó, tập trung sản xuất đáp ứng các đơn hàng đã ký với đối tác từ trước với phương châm chất lượng, giao hàng đúng thời gian để đảm bảo giữ vững thị trường đã có. Đồng thời, tại nhà máy, phân xưởng đều phát động các phong trào thi đua lao động sản xuất để khích lệ tinh thần người lao động; tổ chức sắp xếp lại hệ thống máy móc, dây chuyền sản xuất và triển khai công tác đào tạo, đào tạo lại, nâng cao tay nghề cho đội ngũ cán bộ quản lý, công nhân lao động sau một thời gian dài nghỉ chống dịch.

Không chỉ các đơn vị sản xuất công nghiệp mà các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thương mại – dịch vụ cũng đã triển khai nhiều biện pháp để khôi phục hoạt động kinh doanh. Tại khách sạn Mường Thanh Lạng Sơn, để thu hút khách hàng sau một thời gian dài vắng khách do dịch, khách sạn đã đẩy mạnh hoạt động marketing, thực hiện các chương trình khuyến mãi, giảm giá và quan tâm, đầu tư nâng cấp dịch vụ. Bà Doãn Thị Hương Sao, Phó Giám đốc Khách sạn Mường Thanh Lạng Sơn cho biết: Ngay sau khi nới lỏng giãn cách xã hội, nhân viên khách sạn đã đến  các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh để quảng cáo, giới thiệu các gói dịch vụ ưu đãi của khách sạn nhằm khai thác nguồn khách hàng tại chỗ. Đồng thời, từ ngày 16/5/2020, khách sạn sẽ triển khai các chương trình ưu đãi như: chương trình “999 nghìn đồng cho 1 phòng 2 giường chất lượng 5 sao” có kèm bữa sáng, bữa trưa và vé sử dụng bể bơi; khuyến mại dùng thử mâm tiệc cưới và các chương trình ưu đãi đến 30 triệu đồng khi khách hàng đặt tiệc tại khách sạn… Các chương trình này trước đây chưa bao giờ có.

Đến thời điểm hiện tại, cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã và đang từng bước thực hiện hiệu quả nhiệm vụ “kép” vừa chống dịch, vừa khôi phục sản xuất kinh doanh. Theo khảo sát của Sở Kế hoạch và Đầu tư, ngoài những đơn vị đã đăng ký và tuyên bố ngừng hoạt động trong thời gian vừa qua, thì hơn 90% doanh nghiệp đã hoạt động trở lại ngay những ngày đầu thực hiện nới lỏng giãn cách xã hội. Đồng hành với đó, UBND tỉnh tiếp tục thực hiện các giải pháp để hỗ trợ doanh nghiệp khôi phục sản xuất kinh doanh.

Ông Nguyễn Hữu Chiến, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư cho biết: Để thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh, sở đã đề nghị các tổ chức hội doanh nghiệp, chính quyền các huyện, thành phố tổng hợp ý kiến, kiến nghị về khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp để sở tổng hợp. Những vấn đề thuộc thẩm quyền đơn vị sẽ nhanh chóng xử lý, trả lời doanh nghiệp. Những vấn đề thuộc ngành khác hoặc vượt thẩm quyền, đơn vị sẽ báo cáo UBND tỉnh và chuyển cho các ngành liên quan xem xét, giải quyết trên tinh thần hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp vượt qua thời điểm khó khăn.


ANH DŨNG/baolangson.vn

http://baolangson.vn/kinh-te/287150-doanh-nghiep-tap-trung-khoi-phuc-san-xuat.html

  • Từ khóa