Khai mạc gian hàng trưng bày và giới thiệu sản phẩm xoài Yên Châu

Thứ 7, 16.05.2020 | 14:55:18
1,514 lượt xem

Sáng nay (16/5) tại thành phố Sơn La, huyện Yên Châu khai mạc gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm xoài và nông sản an toàn huyện Yên Châu.

Gian hàng được khai mạc tại trung tâm thành phố Sơn La đã quảng bá, giới thiệu các sản phẩm nông sản đặc sản của huyện Yên Châu, như các sản phẩm từ chuối, tỏi, mít. Đặc biệt, trong các sản phẩm nông sản quả xoài tròn Yên Châu đã được cấp chỉ dẫn địa lý, các sản phẩm xoài ghép, xoài tượng da xanh, xoài tham gia xuất khẩu và các sản phẩm chế biến từ xoài.

“Đầu tiên tôi thấy là về cảm quan là mẫu mã rất là đẹp, cái thứ 2 nữa là về chất lượng sau khi đã thử, đặc biệt là xoài tròn Yên Châu tôi thấy là vẫn giữ được hương vị cũ của xoài Yên Châu gốc, vừa thơm, ngon, ngọt. Có những sản phẩm khác như là mận, chuối, mít và các loại sản phẩm khác rất là phong phú và chất lượng” - anh Hoàng Anh Dũng ở phường Quyết Tâm, thành phố Sơn La nói.

khai mac gian hang trung bay va gioi thieu san pham xoai yen chau hinh 1
Quả Xoài tròn đã được cấp chỉ dẫn địa lý, xoài tham gia xuất khẩu và các sản phẩm chế biến từ xoài…

Gian hàng trưng bày và giới thiệu sản phẩm xoài Yên Châu được tổ chức đã tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp tổ chức quảng bá, giới thiệu sản phẩm, ký kết hợp đồng kinh tế. Đồng thời tạo điều kiện cho các tổ chức, cá nhân được biết đến và sử dụng sản phẩm xoài tròn chính hiệu Yên Châu.

Ông Lù Văn Cường, Phó Chủ tịch UBND huyện Yên Châu cho biết: “Ngoài việc quảng bá trên các phương tiện thông tin đại chúng và các trang điện tử của huyện thì chúng tôi đã chủ động mời các doanh nghiệp và mời các tư thương lên từng nhóm để các tư thương, doanh nghiệp chủ động ký kết với bà con và huyện là người đứng ra điều tiết vấn đề này”.

khai mac gian hang trung bay va gioi thieu san pham xoai yen chau hinh 2
Các sản phẩm nông sản đặc trưng của huyện Yên Châu, như chuối, tỏi, mít.

Mới đây, huyện Yên Châu đã xuất khẩu 30 tấn xoài đầu tiên của năm 2020 sang thị trường Trung Quốc và dự kiến trong năm nay, huyện sẽ xuất khẩu hơn 3.000 tấn xoài ra nước ngoài./.


Trấn Long/VOV.VN

https://vov.vn/kinh-te/khai-mac-gian-hang-trung-bay-va-gioi-thieu-san-pham-xoai-yen-chau-1049210.vov

  • Từ khóa