Dự án điện gió Tân Thuận, Cà Mau phải điều chỉnh vị trí trụ tua bin

Thứ 4, 10.06.2020 | 14:43:10
623 lượt xem

Chủ đầu tư sẽ điều chỉnh trụ tua bin số 6 và số 7 về phía bờ với khoảng cách lần lượt là 50 mét và 23 mét để đảm bảo hành lang an toàn.

Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau cho biết, sau khi Cục Đường thủy nội địa có trả lời về việc một số trụ tua bin của công trình điện gió Tân Thuận (xã Tân Thuận, huyện Đầm Dơi, Cà Mau) không đảm bảo quy định, chủ đầu tư dự án đã thống nhất điều chỉnh đúng theo quy định.

Theo Cục Đường thủy nội địa, trụ tua bin số 6 và 7 của công trình điện gió Tân Thuận không đảm bảo quy định của Thông tư số 02/2019/TT - BCT của Bộ Công Thương về hành lang an toàn của cột tháp gió.

Công ty CP Đầu tư năng lượng tái tạo Cà Mau (chủ đầu tư công trình điện gió Tân Thuận) cho biết, sẽ điều chỉnh trụ tua bin số 6 và số 7 về phía bờ với khoảng cách lần lượt là 50 mét và 23 mét để đảm bảo hành lang an toàn.

tru tua bin dien gio tan thuan gay mat an toan duong thuy hinh 1
Chủ đầu tư sẽ điều chỉnh trụ tua bin để đảm bảo hành lang an toàn.

Ngoài ra, đơn vị này cũng sẽ mở rộng khoảng cách các giữa trụ tua bin số 4 và số 5 lên 600 mét và thực hiện các giải pháp, như lắp đặt thiết bị báo hiệu, chủng loại, màu sắc và tín hiệu giao thông đường thủy.

Vừa qua, khi đơn vị thi công Nhà máy điện gió Tân Thuận (Cà Mau) tiến hành xây dựng trụ tua bin thì bà con ngư dân thị trấn Gành Hào (Bạc Liêu) và xã Tân Thuận phản ứng. Họ cho rằng có trụ gây ảnh hưởng đến luồng lạch di chuyển phương tiện khai thác truyền thống của người dân.

Sau đó,  UBND tỉnh Cà Mau đã có buổi làm việc với các bên liên quan và đi đến thống nhất dừng thi công 2 trụ tua bin số 6 và số 7 trước khi có kết quả đánh giá chính thức từ các cơ quan chuyên môn.

Nhà máy điện gió Tân Thuận được khởi công vào cuối 2019. Giai đoạn 1 của dự án do Công ty CP Đầu tư Năng lượng tái tạo tỉnh Cà Mau làm chủ đầu tư; Công ty CP Tư vấn xây dựng Điện 2 (PECC2) thi công. Nhà máy có công suất 75 MW, với 18 tua bin gió./.


Trần Hiếu/VOV.VN

https://vov.vn/kinh-te/du-an-dien-gio-tan-thuan-ca-mau-phai-dieu-chinh-vi-tri-tru-tua-bin-1058034.vov

  • Từ khóa