Công ty DVK, KĐN và KVT: Trao chứng nhận 22 sáng kiến năm 2019

Thứ 4, 17.06.2020 | 05:13:36
439 lượt xem

Nhằm tôn vinh và ghi nhận đóng góp của các cá nhân và tập thể trong phong trào sáng kiến sáng tạo năm 2019 của Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS), ngày 11-6-2020 tại TP Vũng Tàu, Công ty Dịch Vụ Khí (DVK), Công ty Vận chuyển khí Đông Nam Bộ (KĐN) và Công ty Chế biến khí Vũng Tàu (KVT) phối hợp tổ chức Lễ trao giấy chứng nhận cho các cá nhân – tập thể được công nhận sáng kiến cấp Tổng công ty (TCT) năm 2019.

Tham dự buổi lễ có ông Hoàng Văn Quang, Phó tổng giám đốc, Chủ tịch Hội đồng Khoa học-Công nghệ (KHCN) PV GAS; ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch Công đoàn PV GAS và lãnh đạo các đơn vị KCM, KHP, KVT, KĐN, DVK cùng các tác giả của 22 sáng kiến được công nhận cấp Tổng công ty.

Trong giai đoạn 2015-2020, TCT ghi nhận khoảng 1.000 sáng kiến cấp đơn vị, 350 sáng kiến cấp Tổng Công ty, 11 sáng kiến được công nhận cấp Tập đoàn DKVN (năm 2019 đang chờ xét duyệt cấp Tập đoàn). Tổng giá trị làm lợi của phong trào sáng kiến sáng tạo lên tới gần 1.500 tỷ đồng. Điển hình trong phong trào sáng kiến của TCT có tới 3 trên 4 các đơn vị xuất sắc thuộc cụm BR-VT: KVT-70 sáng kiến, DVK-47 sáng kiến, KCM-45 sáng kiến, KĐN-35 sáng kiến. Ngoài ra, trong những năm gần đây cũng ghi nhận sự tham gia phong trào sáng kiến rất tích cực từ khối các Công ty cổ phần và các Ban của cơ quan TCT. Năm 2019, PV GAS tiếp tục phát động phong trào và nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ trong toàn TCT với hàng trăm sáng kiến sáng tạo được chứng thực hiệu quả thực tế. 40 sáng kiến đã được PV GAS công nhận cấp TCT và gửi những sáng kiến tiêu biểu để Tập đoàn và các cấp trên tiếp tục xem xét công nhận. Trong số đó, 3 đơn vị hàng đầu của cụm BR-VT đã đóng góp 22 sáng kiến sáng tạo: 2 sáng kiến được công nhận mức đặc biệt, 3 sáng kiến mức 1, 6 sáng kiến mức 2, 8 sáng kiến mức 3 và 3 sáng kiến mức khuyến khích.

Công ty DVK, KĐN và KVT: Trao chứng nhận 22 sáng kiến năm 2019
 
Công ty DVK, KĐN và KVT: Trao chứng nhận 22 sáng kiến năm 2019
 
Công ty DVK, KĐN và KVT: Trao chứng nhận 22 sáng kiến năm 2019

Lãnh đạo PV GAS trao chứng nhận Sáng kiến cấp PV GAS cho các cá nhân và tập thể.

Phát biểu khai mạc buổi lễ, thay mặt lãnh đạo TCT, ông Hoàng Văn Quang đã nhiệt liệt chúc mừng và biểu thị sự đánh giá cao đối với tất cả các sáng kiến, sáng chế, dù đã được công nhận hay chưa của người lao động PV GAS trong suốt thời gian vừa qua, đặc biệt có 3 đơn vị DVK, KĐN và KVT. Ông khẳng định sự nỗ lực, tinh thần lao động sáng tạo, hết mình của mỗi cá nhân người lao động PV GAS là động lực rất quan trọng giúp nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, tiết giảm chi phí, đảm bảo an toàn, bảo vệ môi trường góp phần tích cực vào sự phát triển và thực hiện thắng lợi những mục tiêu của TCT trong những năm qua.

Lãnh đạo TCT cũng khẳng định vai trò đặc biệt quan trọng của tổ chức Công đoàn trong việc phát huy sâu rộng phong trào sáng kiến, sáng chế; đồng thời kêu gọi các cán bộ công nhân, người lao động, các tổ chức chính trị xã hội, nhất là tổ chức Đoàn thanh niên với lực lượng trẻ trung, nhiều khát vọng và trí tuệ năng động sáng tạo, tiếp tục phát huy tinh thần, nhiệt huyết để có thêm nhiều các sáng kiến, các giải pháp kỹ thuật đóng góp vào sự phát triển mạnh mẽ của TCT.

Tại buổi lễ, ông Hoàng Văn Quang và ông Nguyễn Văn Hùng đã trao tặng các tác giả và nhóm tác giả Giấy chứng nhận cấp TCT cùng những bó hoa tươi thắm cho 22 sáng kiến.

Chia sẻ và phát biểu tại buổi Lễ, ông Nguyễn Văn Hùng tuyên dương các cá nhân và tập thể đã tích cực tham gia phong trào phát huy sáng kiến, sáng tạo, hợp lý hóa sản xuất trong những năm qua. Đồng thời, Chủ tịch Công đoàn cũng kêu gọi toàn thể CBCNV tiếp tục phát huy những giá trị “Đoàn kết - Chuyên nghiệp - Hiệu quả - An toàn - Đổi mới” để triển khai lao động sáng tạo, dám nghĩ dám làm, nghiên cứu, tìm tòi, đề xuất áp dụng những tiến bộ KHCN vào thực tiễn hoạt động sản xuất kinh doanh và đầu tư phát triển, đảm bảo an toàn góp phần xây dựng TCT ngày càng phát triển, lớn mạnh và thực hiện thắng lợi những mục tiêu đã đặt ra.

KIM SƠN/qdnd

https://www.qdnd.vn/kinh-te/tin-tuc/cong-ty-dvk-kdn-va-kvt-trao-chung-nhan-22-sang-kien-nam-2019-623121

  • Từ khóa