Xuất khẩu nông sản chính ngạch ở Mường La khởi sắc

Thứ 4, 24.06.2020 | 00:00:00
582 lượt xem

Nhờ đẩy mạnh trồng cây ăn quả trên đất dốc, huyện Mường La (tỉnh Sơn La) đã tích cực tham gia xuất khẩu nông sản chính ngạch.

Huyện đã vận động nhân dân cải tạo vườn tạp để thực hiện chủ trương trồng cây ăn quả trên đất dốc. Theo đó đã mở rộng diện tích, quy hoạch vùng trồng cây ăn quả lên đến hơn 5.000 ha.

xuat khau nong san chinh ngach o muong la khoi sac hinh 1
Huyện Mường La đã mở rộng diện tích, quy hoạch vùng trồng cây ăn quả lên đến hơn 5.000 ha.

Huyện cũng đặc biệt quan tâm đến việc đào tạo, hướng dẫn các hộ nông dân sản xuất nông sản đạt tiêu chuẩn VietGap theo chuỗi giá trị gắn với liên kết giữa các hộ dân, hợp tác xã nông nghiệp phục vụ cho xuất khẩu nông sản.

Bình quân hàng năm, huyện Mường La có trên 3.500 tấn quả tươi được xuất khẩu theo dường chính ngạch, tiểu ngạch và cung cấp tại các chuỗi siêu thị trong nước.

Ông Nguyễn Văn Tâm, Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Mường La cho biết: "Về phát triển cũng như tái cơ cấu ngành nông nghiệp, huyện Mường La tập trung ưu tiên cho chế biến sản phẩm nông nghiệp. Đặc biệt, trong chỉ tiêu đại hội Đảng bộ tới đây, một trong những nhiệm vụ quan trọng của huyện là xây dựng được nền nông nghiệp xanh, nông nghiệp hữu cơ, bền vững"./.


Thanh Thủy/VOV.VN

https://vov.vn/kinh-te/thi-truong/xuat-khau-nong-san-chinh-ngach-o-muong-la-khoi-sac-1063296.vov

  • Từ khóa