Thủy điện Khánh Khê tăng tốc hoàn thành xây dựng

Thứ 5, 25.06.2020 | 15:41:28
3,063 lượt xem

Theo kế hoạch, trong tháng 6 năm 2020, dự án thủy điện Khánh Khê phải thực hiện vận hành chạy thử 2 tổ máy và phát điện lên hệ thống. Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh và diễn biến thời tiết những tháng đầu năm không thuận lợi dẫn đến dự án chậm tiến độ gần 3 tháng. Nhằm bù tiến độ hiện các đơn vị liên quan đang dồn toàn lực tăng tốc để dự án đủ điều kiện tích nước và vận hành thử nghiệm trong tháng 9/2020.

Theo báo cáo của chủ đầu tư – Công ty Cổ phần thủy điện Khánh Khê, đến cuối tháng 6/2020, khối lượng thực hiện toàn dự án đạt 95%, các hạng mục quan trọng như: lắp đặt thiết bị cơ điện nhà máy; đập không trành vai trái, vai phải; thiết bị nâng hạ cửa van… đã thi công xong. Hiện tại, một số hạng mục khối lượng còn lớn cần hoàn thành đến tháng 8/2020 gồm: lắp đặt cửa van, đường tránh ngập, đường vận hành trạm phân phối điện, đường dây 35 kV.

Các hạng mục dự án thủy điện Khánh Khê đã hoàn thành 95% khối lượng

Ông Hoàng Văn Việt, Trưởng tư vấn giám sát xây lắp dự án thủy điện Khánh Khê cho biết: Chủ đầu tư đã yêu cầu các nhà thầu xây lắp  xây dựng lại kế hoạch tiến độ để bù đắp khối lượng chưa thực hiện do dịch bệnh diễn ra phức tạp đầu năm 2020. Đồng thời chủ đầu tư ấn định thời gian phải hoàn thành khối lượng công việc còn dở dang của dự án trong tháng 8/2020. Tinh thần chỉ đạo của chủ đầu tư là rất quyết liệt không để dự án chậm thêm bởi chậm ngày nào là thiệt hại về kinh tế ngày ấy.

Trên cơ sở chỉ đạo của chủ đầu tư, các nhà thầu đã xây dựng kế hoạch tiến độ chi tiết kết thúc các phần việc còn dở dang phải hoàn thành theo từng tuần. Tại công trường vào lúc 10 giờ sáng ngày 23/6/2020, mặc dù thời tiết nắng nóng nhưng 90 kỹ sư, công nhân lao động, kỹ thuật chia làm 5 tổ thi công của các nhà thầu vẫn miệt mài với phần việc của mình với mục tiêu phấn đấu hoàn thành vượt tiến độ kế hoạch đề ra.

Ông Vũ Thanh Danh, Giám đốc Công ty Cổ phần Thương mại và Đầu tư xây dựng Dung Linh – đơn vị thi công lắp đặt một số phần việc hạng mục cải tạo đường dây 35 kV và trạm phân phối điện của dự án thủy điện Khánh Khê cho biết: Tính đến cuối tháng 6/2020, hợp đồng xây lắp của đơn vị với chủ đầu tư đã chậm gần 3 tháng do ảnh hưởng của dịch bệnh và thời tiết không thuận lợi. Để hoàn thành khối lượng theo kế hoạch tiến độ mới của chủ đầu tư đưa ra với đơn vị, công ty đã và đang triển khai giải pháp như: tăng cường thiết bị, huy động 15 kỹ sư, công nhân kỹ thuật tổ chức chia và tăng ca để hoàn thành các phần việc như: lắp dựng hệ thống cột điện của đường dây 35kV, hoàn thiện hạ tầng và lắp đặt trạm phân phối điện của nhà máy thủy điện trong tháng 8/2020.

Trong số các hạng mục còn dở dang đang được chủ đầu tư tập trung chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ đó là thi công hoàn trả 2 km đường giao thông tránh ngập trên đường huyện 29 và đường huyện 59 dọc hai bờ sông Kỳ Cùng.

Ông Nguyễn Văn Tiến, Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Thủy điện Khánh Khê cho biết: Sau Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 diễn biến thời tiết mưa lũ phức tạp, việc đắp đất tôn cao nền của hai đoạn đường hoàn trả tránh ngập và bảo đảm giao thông gặp nhiều khó khăn, suốt từ tháng 2 đến hết tháng 4/2020 hầu như không thi công được. Mãi đến tháng 5/2020, việc tổ chức thi công nền đường mới được triển khai trở lại, đến nay, tuyến đường hoàn trả đã thi công xong 80% khối lượng và phấn đấu hoàn thành toàn bộ công việc trong tháng 7/2020.

Được biết, trong quá trình triển khai xây lắp các hạng mục của dự án, Sở Công thương thường xuyên bám sát, tổ chức kiểm tra thực tế tình hình thực hiện dự án về tiến độ và chất lượng công trình dự án thủy điện Khánh Khê theo đúng chức năng nhiệm vụ quản lý nhà nước của ngành. Đồng thời sở hỗ trợ chủ đầu tư trong việc hoàn thiện hồ sơ pháp lý để sau khi hoàn thành xây lắp dự án được đưa vào vận hành sử dụng.

Với sự quyết tâm của chủ đầu tư, dự án thủy điện Khánh Khê đang được các nhà thầu gấp rút hoàn thiện các hạng mục, phần việc cuối cùng.Tin tưởng rằng,  trong tháng 9/2020, hai tổ máy thuỷ điện Khánh Khê sẽ chính thức vận hành thử hòa vào lưới điện quốc gia sẽ trở thành hiện thực.

TRANG NINH/baolangson

http://baolangson.vn/kinh-te/295010-thuy-dien-khanh-khe-tang-toc-hoan-thanh-xay-dung.html


  • Từ khóa