Bình Định triển khai nhiều dự án nhà ở xã hội cho người thu nhập thấp

Thứ 5, 09.07.2020 | 16:04:42
438 lượt xem

Theo kế hoạch, giai đoạn 2021-2025, tỉnh Bình Định sẽ triển khai 24 dự án nhà ở xã hội thu nhập thấp cung cấp cho người dân.

Chỉ trong thời gian ngắn, 11 dự án nhà ở xã hội thu nhập thấp đã khởi động, hứa hẹn cung cấp khoảng 5.800 căn hộ cho người thu nhập thấp ở tỉnh Bình Định. Thị trường bất động sản sôi động ở phân khúc nhà ở xã hội là tín hiệu tích cực, điều kiện tốt để người dân được tiếp cận nhà ở phù hợp điều kiện kinh tế, giải quyết bài toán an cư.

Tháng 6 vừa qua, dự án nhà ở xã hội EcoHomes Nhơn Bình ở thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định được khởi động. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 1.400 tỷ đồng, tổng diện tích 4,6 ha. Quy mô xây dựng 5 tòa nhà với gần 1.400 căn hộ chung cư từ 1 đến 3 phòng ngủ. Ngoài ra, dự án còn xây dựng 50 căn nhà liền kề- nhà phố thương mại, nhà tái định cư, trường học đa cấp, y tế... Dự án dự kiến hoàn thành vào Quý 1/2023.

binh dinh: soi dong cac du an nha o xa hoi danh cho nguoi thu nhap thap hinh 1
Mô hình dự án đạt tiêu chuẩn sống xanh đầu tiên ở Bình Định


Chủ đầu tư dự án cho biết, giai đoạn I, dự án sẽ cung cấp gần 500 căn nhà ở xã hội: "Chủ trương thu hút đầu tư của tỉnh rất thông thoáng, hỗ trợ tạo điều kiện cho nhà đầu tư tham gia vào các dự án của tỉnh. Với phương châm kiến tạo cuộc sống xanh, chúng tôi luôn đồng hành tạo ra 1 sự an sinh bền vững cho người dân, những người có thu nhập không cao ở thành phố Quy Nhơn và tỉnh Bình Định”.

Tỉnh Bình Định có dân số gần 1,5 triệu người nhưng quỹ đất xây dựng nhà ở rất hạn hẹp. Vì vậy, chung cư cao tầng ở đô thị là lựa chọn khả thi nhất đáp ứng nhu cầu an cư của người dân, nhất là những gia đình trẻ, công nhân viên chức và công nhân lao động có thu nhập chưa cao.

Hiện, tỉnh Bình Định đang triển khai 8 dự án nhà ở xã hội với hơn 4.700 căn hộ như chung cư Hoàng Văn Thụ phần mở rộng, An Phú Thịnh, Nam Ngân 1, Nam Ngân 2, Ecohome Nhơn Bình… Dự kiến, trong năm nay sẽ có 2.400 căn chung cư thu nhập thấp bàn giao cho người dân.

Chị Đỗ Tuyết Lan vừa nhận căn hộ chung cư Hoàng Văn Thụ cho biết, vợ chồng chị có tổng thu nhập 1 tháng khoảng 12 triệu đồng nên mua được căn hộ trong dự án nhà ở xã hội là điều mơ ước: "Chung cư xã hội như thế này cũng rất phù hợp với mức thu nhập như vợ chồng trẻ như mình. Khi chuyển vào đây sống, mình thấy rất thoải mái và an toàn, sạch sẽ”.

binh dinh: soi dong cac du an nha o xa hoi danh cho nguoi thu nhap thap hinh 2
Dự án nhà ở xã hội Hoàng Văn Thụ phần mở rộng đang xây dựng


Qua khảo sát sơ bộ, tổng số hộ thu nhập thấp khu vực đô thị Quy Nhơn là 28.000 hộ, trong đó một nửa số hộ có nhu cầu về nhà ở. Thực hiện Nghị định 100 của Chính phủ về phát triển và quản lý nhà ở xã hội, UBND tỉnh Bình Định đã phê duyệt kế hoạch phát triển dự án nhà ở xã hội giai đoạn 2016-2020 và bổ sung giai đoạn 2021-2025 có 24 dự án nhà ở xã hội, gần 17.000 căn hộ. Đến nay, 1.100 căn hộ của 3 dự án đã được bàn giao cho người dân sử dụng, góp phần giải quyết nhu cầu cấp thiết về nhà ở cho người thu nhập thấp. Giá bán mỗi chung cư nhà ở xã hội thấp hơn 25% hoặc một nửa so với dự án thương mại đã khuyến khích người dân tiếp cận các dự án.

Ông Hồ Quốc Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho biết, địa phương đảm bảo ưu tiên đúng đối tượng hưởng lợi từ những dự án này.

"Tiếp tục quy hoạch một số khu nữa để bảo đảm nhu cầu về nhà ở tối thiểu cho người thu nhập thấp và các gia đình hộ nghèo, gia đình chính sách. Chúng tôi đã ban hành quy chế rất chặt chẽ và đưa ra các thang điểm ưu tiên từ trên xuống dưới để bảo đảm những đối tượng thực sự khó khăn về nhà ở được ưu tiên để mua nhà ở”, ông Hồ Quốc Dũng nói./.


Thành Long/VOV-Miền Trung

https://vov.vn/kinh-te/binh-dinh-trien-khai-nhieu-du-an-nha-o-xa-hoi-cho-nguoi-thu-nhap-thap-1068682.vov

  • Từ khóa