Người tiêu dùng khó mua thịt lợn nhập khẩu từ Thái Lan

Thứ 2, 20.07.2020 | 14:55:43
579 lượt xem

Hiện lợn sống Thái Lan đã được nhiều doanh nghiệp nhập khẩu theo đường chính ngạch nên được kiểm soát chặt chẽ về chất lượng và kiểm dịch.

"Tôi nghe nói Việt Nam đã nhập lợn sống từ Thái Lan nên muốn mua sử dụng nhưng tìm kiếm khắp các siêu thị không thấy bán", chị Như Thảo (Hai Bà Trưng - Hà Nội) hỏi.

Giống như chị Hải, chị Thu Trang (Ba Đình - Hà Nội) cũng thắc mắc không biết mua thịt lợn nhập khẩu Thái Lan ở đâu.

"Tôi không biết các địa phương khác thế nào nhưng ở Hà Nội tôi chưa thấy ai nói bán thịt lợn nhập Thái Lan cả. Tôi cũng có hỏi người bán hàng ngoài chợ nhưng họ cũng không biết, hiện thịt bán vẫn hoàn toàn là thịt lợn trong nước. Nếu biết được chỗ bán tôi cũng muốn mua về dùng thử vì nghe nói chất lượng tương đương mà giá thành lại rẻ hơn", chị Trang nói.

nhieu nguoi thac mac khong biet mua thit lon nhap tu thai lan o dau hinh 1
Nhiều người thắc mắc không biết mua thịt lợn nhập từ Thái Lan ở đâu.
Ảnh minh hoạ: KT.

Thực tế, thịt lợn Thái Lan đã được bày bán tại các chợ truyền thống (xuất hiện chủ yếu ở miền Nam) từ lâu. Giá lợn hơi loại này thường thấp hơn lợn hơi trong nước 5-10 giá, dao động 86.000-89.000 đồng/kg.

Tuy nhiên trước kia loại lợn này chỉ được nhập khẩu theo đường tiểu ngạch nên rất khó kiểm soát về chất lượng. Nhiều cơ sở sử dụng chất tạo nạc trong chăn nuôi khiến thịt lợn trắng nạc, không có mùi hôi, nhưng không ngọt và bã.

Hiện lợn sống Thái Lan đã được nhiều doanh nghiệp nhập khẩu theo đường chính ngạch nên được kiểm soát chặt chẽ về chất lượng và kiểm dịch.

Theo quy định, lợn thịt nhập khẩu từ Thái Lan sẽ được nuôi ở khu cách ly kiểm dịch trong 5 ngày. Sau đó sẽ được lấy mẫu xét nghiệm nếu kết quả âm tính với dịch tả lợn Châu Phi và các bệnh trên lợn thì cơ quan thú y sẽ cấp chứng nhận đảm bảo điều kiện đưa đi giết mổ. Số lợn này sẽ được phân phối đi các chợ truyền thống. 

Hiện các siêu thị lớn như Big C, Vinmart, MM Mega Market không bán mặt hàng thịt lợn Thái Lan. Thịt lợn nhập khẩu tại những kênh phân phối này là hàng đông lạnh từ Brazil, Nga, Mỹ, Canada.


Theo VOV.VN

https://vov.vn/kinh-te/thi-truong/nguoi-tieu-dung-kho-mua-thit-lon-nhap-khau-tu-thai-lan-1072543.vov

  • Từ khóa