Lãi suất vay mua nhà tại ngân hàng nào hấp dẫn nhất?

Thứ 7, 08.08.2020 | 15:03:30
710 lượt xem

Với mức lãi suất chỉ 6,49% trong vòng 12 tháng, ngân hàng Standard Chartered đang đứng đầu về mức lãi suất ưu đãi hấp dẫn.

Lãi suất ưu đãi hiện nay phổ biến từ 6,49-11,5%/năm. Còn lãi suất sau thời gian ưu đãi được tính toán dựa trên một mức lãi suất cơ sở (hoặc lãi suất tiết kiệm) cộng thêm biên độ 3-4% tùy từng ngân hàng.

Đây được coi là mức lãi suất cho vay mua nhà thấp nhất trong 10 năm trở lại đây.

lai suat vay mua nha tai ngan hang nao hap dan nhat? hinh 1
Lãi suất ưu đãi hiện nay phổ biến từ 6,49-11,5%/năm (Ảnh minh họa: KT)

Lãi suất vay mua nhà thấp nhất thuộc về nhóm các ngân hàng nước ngoài như Standard Chartered, Woori Bank, Shinhan Bank, Hong Leong Bank,...

Cụ thể, ngân hàng Standard Chartered hiện có mức lãi suất ưu đãi thấp nhất trên thị trường hiện nay, chỉ 6,49%/năm với gói vay 12 tháng; 7,99%/năm với gói vay 24 tháng; 8,99%/năm với gói vay 36 tháng.

Lãi suất sau ưu đãi vào khoảng 10,5%/năm. Tỷ lệ cho vay mua nhà tại ngân hàng này cũng đang ở mức khá cao với 75%; thời hạn vay tối đa 25 năm. Điều này sẽ hỗ trợ khách hàng tốt nhất trong việc sở hữu được ngôi nhà mong muốn ngay cả khi vốn tự có còn đang hạn chế.

Lãi suất vay mua nhà tại Woori Bank cũng chỉ 7%/năm trong 12 tháng đầu. Lãi suất sau thời gian ưu đãi vào khoảng 8,5%/năm; hạn mức cho vay lên tới 70%; thời hạn vay tối đa là 15 năm.

Các ngân hàng như: Vietcombank, BIDV, VietinBank, Maritime Bank, TPBank, lãi suất các gói mua nhà được điều chỉnh giảm 0,2-1%/năm đối với nhiều kỳ hạn từ cuối tháng 7 vừa qua.

Cụ thể, gói vay ưu đãi 12 tháng được BIDV giảm từ 8%/năm xuống 7,8%/năm; gói vay ưu đãi 24 tháng được hạ lãi suất từ 9%/năm xuống 8,8%/năm. Hết thời gian ưu đãi, lãi suất cho vay trung bình ở mức 10,1%/năm và thời hạn vay kéo dài 20 năm. Tại Vietcombank, lãi suất cũng được giảm từ 8,1%/năm xuống 7,7%/năm với gói vay ưu đãi 12 tháng.

Đặc biệt, để đa dạng hóa lựa chọn Vietcombank cũng cung cấp ra thị trường 7 phương án chọn ưu đãi lãi suất để người mua nhà có thể chủ động trong việc tính toán kế hoạch vay vốn.

Techcombank là nhà băng có mức giảm mạnh nhất đối với các gói vay mua nhà. Theo đó, ngân hàng này “kích cầu” cho vay mua nhà với kỳ hạn dài 35 năm, ưu đãi năm đầu chỉ 8,29%/năm. Sau ưu đãi, các khoản vay trên 5 tỷ đồng sẽ được áp dụng lãi suất 10,8%/năm để thu hút người vay.

Lãi suất vay mua nhà cao nhất thuộc về nhóm các ngân hàng như: Eximbank, Sacombank, VIB, VPBank, Lienvietpostbank, Bắc Á Bank…

Cụ thể, Eximbank đang có mức lãi suất ưu đãi cao nhất trên thị trường là 12%/năm; lãi suất sau ưu đãi là 11,5%/năm. Còn ngân hàng Sacombank cho vay mua nhà với lãi suất ưu đãi 11,5%/năm; lãi suất thả nổi đang ở mức cao nhất thị trường là 12,5%/năm.

Lãi suất cho vay mua nhà tại các ngân hàng giảm mạnh nhưng ngân hàng có lãi suất càng thấp thì yêu cầu khách hàng vay càng cao. Vì vậy, khi quyết định vay vốn, khách hàng không chỉ quan tâm duy nhất đến lãi suất mà còn cần phải chú ý đến các yếu tố khác như: điều kiện để được vay, thời hạn vay, giá trị khoản vay, thời gian ngân hàng xét duyệt hồ sơ… ./.


Theo VOV.VN

https://vov.vn/kinh-te/lai-suat-vay-mua-nha-tai-ngan-hang-nao-hap-dan-nhat-1080392.vov

  • Từ khóa