Công ty Điện lực Lạng Sơn: Không để xảy ra mất an toàn điện

Thứ 2, 10.08.2020 | 14:42:29
648 lượt xem

Thời gian qua, Công ty Điện lực Lạng Sơn tích cực triển khai các biện pháp trong công tác an toàn điện như: tập huấn, phát quang hành lang tuyến, khuyến cáo người dân thực hiện các biện pháp an toàn điện. Qua đó, không để xảy ra mất an toàn trong quản lý, vận hành lưới điện trên địa bàn.

Trong tháng 5/2020, qua kiểm tra, Điện lực Tràng Định phát hiện gia đình ông Vương Văn Viện, thôn Kéo Lày, xã Đề Thám (huyện Tràng Định) xây dựng nhà xưởng sản xuất vi phạm quy định trong hành lang an toàn lưới điện. Ông Viện hàn cả giá đỡ mái nhà xưởng vào trạm cầu dao phụ tải, vì vậy, nguy cơ phóng điện từ hệ thống điện vào nhà xưởng, gây mất an toàn điện. Điện lực Tràng Định đã làm việc với gia đình ông Viện, tuyên truyền, hướng dẫn các biện pháp để thực hiện  đảm bảo an toàn, không xảy ra mất an toàn điện.

Công nhân Công ty Điện lực Lạng Sơn diễn tập phòng cháy chữa cháy

Ông Viện cho biết: Trong quá trình xây dựng xưởng, tôi không biết quy định về khoảng cách an toàn từ công trình đến lưới điện và các biện pháp đảm bảo an toàn hành lang lưới điện. Sau khi được Điện lực Tràng Định tư vấn, khuyến cáo, tôi đã tháo dỡ phần hàn mái và dịch chuyển xa cầu dao lưới điện, đảm bảo an toàn theo quy định. Vì vậy, hiện nay, tôi rất yên tâm sản xuất trong xưởng mà không lo mất an toàn do phóng điện.

Theo ông Đào Xuân Thanh, Giám đốc Điện lực Tràng Định, để đảm bảo an toàn điện, điện lực triển khai nhiều biện pháp. Trong đó, đẩy mạnh tuyên truyền, tổ chức cho người dân, doanh nghiệp về thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn hành lang lưới điện, nhất là việc người dân chặt cây đổ vào đường dây. Cùng đó, tổ chức diễn tập “3 trong 1” (diễn tập phòng chống thiên tai, diễn tập an toàn, xử lý sự cố) cho cán bộ, công nhân điện lực; sát hạch quy trình an toàn định kỳ cho công nhân; duy trì kiểm tra hiện trường;…

Ông Thanh cho biết: Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn xảy ra 2 lần mưa đá, 7 lần giông lốc, sét đánh nhiều nhưng với các giải pháp về an toàn điện, các sự cố điện giảm mạnh (xảy ra 40 sự cố, giảm 41 sự cố so với cùng kỳ năm 2019). Ngoài ra, trên địa bàn có 3 vụ vi phạm an toàn điện, các vụ vi phạm được điện lực phát hiện, xử lý kịp thời, hiệu quả. Nhờ đó, không có thiệt hại về người, tài sản do mất an toàn điện gây ra.

Thời gian qua, công tác an toàn điện được công ty và điện lực các huyện, thành phố triển khai tích cực bằng các biện pháp, như: tuyên truyền Nghị định 14/2014/NĐ-CP về Quy định chi tiết thi hành Luật Điện lực về an toàn điện; phát trên 16.900 tờ rơi tuyên truyền về bảo vệ hành lang, bảo vệ an toàn lưới điện cao áp và sử dụng điện an toàn trước, trong mùa mưa bão; vận động các chủ rừng ký trên 1.900 bản cam kết thực hiện nghiêm túc việc trồng và khai thác cây đảm bảo an toàn hành lang lưới điện cao áp.

Song song với đó, Công ty thực hiện khắc phục các khiếm khuyết, những điểm nguy cơ mất an toàn điện. Trong đó, từ đầu năm 2020 đến nay, công ty thực hiện 30 danh mục sửa chữa lớn, thay 376,2 km đường dây dẫn hạ thế cũ nát bằng dây cáp vặn xoắn các loại; thay 113 cột các loại không đảm bảo vận hành bằng cột bê tông lõi thép. Trong sửa chữa thường xuyên, thay 889 cột không đảm bảo vận hành bằng cột bê tông các loại; thay 115 quả chống sét van, 5 cầu dao không đảm bảo vận hành trên lưới, 302 quả sứ đứng, 46 chuỗi sứ silicon và phụ kiện các loại. Cùng với đó, phát quang hành lang lưới điện đảm bảo an toàn được 1.627 vị trí…

Ông Hoàng Văn Công, Phó trưởng Phòng an toàn – Công ty cho biết: Công tác an toàn điện thời gian qua được công ty tích cực triển khai với các giải pháp thiết thực, hiệu quả. Qua đó, từ năm 2019 đến nay, trên địa bàn tỉnh không xảy ra vụ việc mất an toàn điện gây thiệt hại về người, tài sản. Thời gian tới, công ty tiếp tục triển khai các giải pháp, trong đó tập trung tuyên truyền Luật Điện lực tới người dân, doanh nghiệp.


ĐỖ HOẠT/baolangson.vn

http://baolangson.vn/kinh-te/304261-cong-ty-dien-luc-lang-son-khong-de-xay-ra-mat-an-toan-dien.html


  • Từ khóa