Siêu thị bán hàng trên xe tải 'giải cứu' nông sản

Thứ 7, 15.08.2020 | 14:51:56
707 lượt xem

Covid-19 bùng phát lại khiến nhiều nông sản rớt giá mạnh nên siêu thị phải triển khai bán hàng trên xe tải để kích cầu tiêu dùng.

Vừa chạy xe ngang qua một siêu thị ở Gò Vấp, chị Loan buộc phải quay đầu xe lại vì thấy chiếc xe tải lớn chở hàng tấn rau củ quả bán với giá chỉ vài nghìn đồng một kg.

"Ban đầu tôi tưởng là xe chở hàng từ dưới quê lên nhưng khi nhìn thấy nhân viên siêu thị sắp xếp hàng hóa gọn gàng và niêm yết giá rõ ràng khiến tôi bất ngờ. Tôi đã mua 5 kg thanh long ruột đỏ vừa để gia đình dùng vừa biếu họ hàng nhằm ủng hộ bà con nông dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh", chị Loan bộc bạch.

Người dân lựa chọn nông sản tại xe tải trước siêu thị Lottemart Gò Vấp. Ảnh: Thi Hà.

Người dân lựa chọn nông sản tại xe tải trước siêu thị Lottemart Gò Vấp. Ảnh: Thi Hà.

Cũng nhanh tay lựa thanh long, dưa hấu, khoai lang, chị Thanh - một người dân ở đây cho biết, chưa bao giờ chị thấy nông sản lại được siêu thị bán với giá rẻ và bày ngay trên lề đường như thế này. Khi được các nhân viên siêu thị giải thích là bán hàng để hỗ trợ nông dân tiêu thụ hàng mùa dịch khiến chị vô cùng hứng khởi.

"Tôi mua 1 kg thanh long, 1 trái dưa 2 kg và một kg khoai lang nhưng chưa tới 50.000 đồng. Nghĩ thấy thương người nông dân", chị Thanh chia sẻ.

Theo nhân viên bán hàng tại đây, dù mới mở bán nông sản hỗ trợ nông dân trên xe tải trong buổi sáng nhưng được khách hàng hưởng ứng khá nhiệt tình, số lượng bán lên tới cả tạ.

Mỗi kg thanh long hiện có giá 7.500 đồng, dưa hấu 8.900 đồng, khoai lang 18.500 đồng, bí hồ lô 7.900 đồng. Riêng bơ booth trước đây giá lên tới 60.000-70.000 đồng thì đợt này cũng chỉ ở mức gần 26.000 đồng một kg. "Đây là mức giá để kích cầu tiêu dùng và hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản mùa dịch nên hầu như giá bán các sản phẩm này không có lời nhiều, thậm chí có những mặt hàng bán với giá gốc", một nhân viên nói.

Nông sản được trưng bày trên xe tải trước siêu thị ở Gò Vấp. Ảnh: Thi Hà.

Nông sản được trưng bày trên xe tải trước siêu thị ở Gò Vấp. Ảnh: Thi Hà.

Trao đổi với VnExpress, đại diện Lottemart - siêu thị triển khai loại hình bán hàng trên cho biết, thời gian qua, nông sản Việt bị ảnh hưởng nặng bởi Covid-19 nên giá giảm chạm đáy vẫn không tiêu thụ được do sức mua yếu. Vì vậy, siêu thị thực hiện chương trình này để hỗ trợ nông dân tiêu thụ sản phẩm; đồng thời giúp người tiêu dùng mua được sản phẩm chất lượng giá rẻ.

"Đây là lần đầu tiên chúng tôi thực hiện chương trình đồng hành cùng nông dân với các chuyến hàng bán trên xe tải bên ngoài siêu thị. Trước mắt, siêu thị thực hiện bán hàng bằng xe tải tại Lottemart Gò Vấp và Quận 7 trong 3 ngày cuối tuần. Sau đó siêu thị sẽ triển khai lần lượt trên toàn quốc", đại diện Lottemart nói. Đồng thời người này cho biết, toàn bộ hàng hóa được lấy trực tiếp từ người nông dân nên giá bán tại các xe tải này là rẻ nhất từ trước tới nay.

Từ đầu năm đến nay, Covid-19 bùng phát ở Việt Nam khiến nhiều nông sản như dưa hấu, thanh long, bưởi, khoai, bơ, bí liên tục rớt giá do không xuất khẩu được sang Trung Quốc và các nước khác trên thế giới. Do đó, giá các sản phẩm này giảm 50-70%, thậm chí người dân phải đổ bỏ vì không có người mua.


Thi Hà/vnexpress.net

https://vnexpress.net/sieu-thi-ban-hang-tren-xe-tai-giai-cuu-nong-san-4146622.html

  • Từ khóa