Nghề may gia công tại Hữu Lũng: Tạo việc làm, tăng thu nhập cho người lao động

Thứ 3, 25.08.2020 | 15:23:57
731 lượt xem

Trong những năm gần đây, một số công ty, xưởng may gia công túi tự phân hủy trên địa bàn huyện Hữu Lũng đã góp phần tạo thêm việc làm, nâng cao thu nhập cho nhiều lao động.

Công ty TNHH MTV Thương mại Ngọc Ánh Lạng Sơn, thôn Phổng, xã Vân Nham được thành lập năm 2015, từ một xưởng may với quy mô gần 30 công nhân, đến nay, công ty đã liên kết mở xưởng, phân phối nguồn hàng, giải quyết việc làm cho hơn 800 lao động.

Bà Nguyễn Thanh Hà, Giám đốc công ty cho biết: Chúng tôi đã mở xưởng, liên kết với Công ty Cổ phần Casablanca (Bắc Giang) nhận may gia công sản phẩm túi tự phân hủy. Ngoài việc giải quyết việc làm cho gần 100 lao động tại xã Vân Nham, chúng tôi phối hợp với Trại giam Ngọc Lý (Bắc Giang) phân phối hàng may gia công cho hơn 700 phạm nhân. Công nhân nhận lương theo sản phẩm với mức thu nhập bình quân 5 triệu đồng/người/tháng. Thời gian tới, công ty dự định mở thêm xưởng gia công tại các xã lân cận, đáp ứng nhu cầu việc làm cho lao động trên địa bàn.

Công nhân xưởng may gia công túi siêu thị Thành Dung có thu nhập bình quân 4 triệu đồng/người/tháng

Tương tự, trên địa bàn huyện hiện có một số công ty liên kết với các công ty may của Bắc Giang nhận gia công các loại túi tự phân hủy như: Công ty TNHH MTV Ngân Hà, Công ty TNHH MTV Sản xuất và Dịch vụ thương mại Lam Sơn… Cùng với các công ty là các xưởng may gia công quy mô vừa và nhỏ phân bố tại các thôn, giải quyết việc làm cho lao động nông thôn.

Điển hình như xưởng may gia công túi tự phân hủy Thành Dung, thôn Đồng Heo, xã Đồng Tân. Xưởng thành lập từ năm 2017, liên kết nhận may túi tự phân hủy với Công ty may Hải Thừa (Bắc Giang). Xưởng hiện có 13 công nhân, chủ yếu là lao động nữ tại các thôn: Đồng Heo, Bãi Vàng, Đồng Lai.

Bà Triệu Thị Mười, thôn Bãi Vàng, xã Đồng Tân cho biết: Tôi đã làm việc tại xưởng may Thành Dung được gần 4 năm. Thời gian đầu, do chưa quen việc nên mỗi ngày, tôi chỉ may được 300 sản phẩm, thu nhập 50.000 đồng/ngày. Sau một thời gian làm quen, mỗi ngày tôi may được 800 sản phẩm. Xưởng may gần nhà, thuận lợi cho tôi sắp xếp thời gian đưa đón cháu đi học và làm các công việc đồng áng. Ngoài thu nhập từ ruộng vườn, hằng tháng vẫn có thêm thu nhập từ việc may gia công với mức lương trung bình đạt 4 triệu đồng/tháng.

Theo thống kê, hiện trên địa bàn huyện Hữu Lũng có 3 công ty lớn và 5 cơ sở quy mô vừa và nhỏ may gia công túi tự phân hủy. Qua đó, giải quyết việc làm cho hơn 1.000 lao động với mức thu nhập trung bình từ 4 đến 5 triệu đồng/người/tháng. Qua đó, vừa tạo thêm việc làm, nâng cao thu nhập, vừa góp phần nâng cao ý thức cho người dân về việc sử dụng những sản phẩm thân thiện với môi trường, góp phần giữ gìn, bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp.

Ông Đặng Xuân Tuấn, Trưởng Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện Hữu Lũng cho biết: Hiện nay, nhiều doanh nghiệp đã mạnh dạn đầu tư trang thiết bị, liên kết với các công ty ngoài tỉnh nhận may gia công các mặt hàng, chủ yếu là túi tự phân hủy. Các cơ sở này đều tuân thủ nghiêm ngặt các quy định, quy trình kỹ thuật, đảm bảo an toàn lao động, đồng thời không gây hại, ảnh hưởng đến môi trường. Đồng thời góp phần quan trọng trong tạo việc làm, tăng thu nhập cho lao động nông thôn.

PHƯƠNG DUNG/baolangson

http://baolangson.vn/kinh-te/307286-nghe-may-gia-cong-tai-huu-lung-tao-viec-lam-tang-thu-nhap-cho-nguoi-lao-dong.html

  • Từ khóa