Khai mạc Tuần hàng Việt Nam tại Nhật Bản

Thứ 7, 12.09.2020 | 09:32:26
1,291 lượt xem

Tuần hàng Việt Nam tại Nhật Bản (Vietnam Fair) bắt đầu từ hôm nay (11/9) tại toàn bộ 40 siêu thị thuộc hệ thống của tập đoàn AEON ở Nhật Bản.

Sự kiện do Đại sứ quán Việt Nam, Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản và tập đoàn AEON phối hợp tổ chức.

Đây là cơ hội để doanh nghiệp Việt Nam quảng bá hàng hóa tới người tiêu dùng Nhật Bản cũng như mở rộng quan hệ thương mại với các đối tác Nhật Bản, qua đó thúc đẩy đưa hàng Việt Nam vào hệ thống bán lẻ của Nhật Bản.

Tuần lễ hàng Việt Nam là cơ hội để hàng hóa Việt Nam thâm nhập thị trường Nhật Bản

Sự kiện cũng nằm trong đề án “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp vào hệ thống phân phối nước ngoài đến 2020”, thực hiện cam kết tại Biên bản ghi nhớ ký giữa Bộ Công Thương và Tập đoàn AEON Nhật Bản.

Theo đó hướng tới mục tiêu đưa kim ngạch xuất khẩu hàng Việt Nam vào hệ thống AEON đạt 500 triệu USD vào năm 2020 và 1 tỷ USD vào năm 2025.

Đại sứ Vũ Hồng Nam miêu tả về hoa quả Việt Nam cho đại diện của Tập đoàn AEON

Tham gia trưng bày và giới thiệu hàng hóa tại Triển lãm hàng Việt Nam lần này có các doanh nghiệp Việt Nam thuộc nhóm hàng hóa dệt may, nông thủy sản, thực phẩm chế biến, hàng tiêu dùng, đồ nội thất, thủ công mỹ nghệ, hàng công nghệ… Ngay trong ngày đầu tiên tổ chức, triển lãm đã thu hút đông đảo khách hàng đến thăm quan và trải nghiệm các sản phẩm của Việt Nam tại siêu thị lớn nhất của AEON ở tỉnh Saitama, Nhật Bản.

Làm việc với đại diện Tập đoàn AEON, Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Vũ Hồng Nam cảm ơn AEON đã phối hợp tổ chức thành công Triển lãm hàng Việt Nam kể từ năm 2016 đến nay.

Đại sứ cũng đề nghị AEON tiếp tục tạo điều kiện để hàng hóa của Việt Nam tham gia hệ thống cung ứng của tập đoàn này nhiều hơn nữa. Liên quan tới xuất nhập khẩu hoa quả, Đại sứ Vũ Hồng Nam cảm ơn AEON đã nhập khẩu, phân phối vải thiều của Việt Nam, ông cho biết sẽ tiếp tục làm việc với cơ quan chức năng để thúc đẩy hoàn thiện các thủ tục xuất khẩu quả nhãn từ Việt Nam sang Nhật Bản và quýt Nhật Bản về Việt Nam ở chiều ngược lại./.


Việt Dũng/VOV.VN

https://vov.vn/kinh-te/khai-mac-tuan-hang-viet-nam-tai-nhat-ban-778194.vov

  • Từ khóa