Thúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp sau Covid-19

Thứ 4, 25.11.2020 | 09:54:50
453 lượt xem

TECHFEST vùng Đông Nam Bộ quảng bá hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp sau đại dịch Covid-19.

Sáng nay (24/11), ngày hội khởi nghiệp sáng tạo vùng Đông Nam Bộ năm 2020 (TECHFEST) đã diễn ra tại Trường Đại học Kinh tế TP HCM. Sự kiện do Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với UBND TP HCM tổ chức. 

Theo ông Trần Xuân Đích, Phó Cục trưởng cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ, khu vực Đông Nam bộ đã có những bước phát triển đột phá trong thời gian vừa qua. Nhiều trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp có những hoạt động tích cực triển khai mạng lưới các tổ chức cung cấp cơ sở vật chất, kỹ thuật, nhằm nâng cao năng lực đổi mới sáng tạo cho các doanh nghiệp khởi nghiệp.

Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo được tổ chức tại Đại học Kinh tế TP HCM

Vì vậy, TECHFEST vùng Đông Nam Bộ là cơ hội để quảng bá hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của các doanh nghiệp trong khu vực, nhằm giao lưu và trao đổi kinh nghiệm, xây dựng năng lực tự phục hồi, thúc đẩy phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp sau đại dịch Covid-19. 

Ngày hội có nhiều hội thảo với các chủ đề “nóng” hiện nay như: Chuyển đổi số, Đô thị thông minh, Giáo dục thông minh, Nông nghiệp công nghệ cao, Công nghệ tài chính, Công nghệ Y tế, và Công nghệ tiên phong về trí tuệ nhân tạo, công nghệ chuỗi khối…. 

Trong khuôn khổ ngày hội còn có triển lãm và giới thiệu sản phẩm khoa học công nghệ, với gần 60 gian hàng; hoạt động trình diễn công nghệ số về đô thị thông minh, nông nghiệp công nghệ cao, công nghệ sức khỏe, công nghệ giáo dục, công nghệ tài chính, công nghệ tiên phong…

Đinh Ngọc Phương Linh, sinh viên Khoa Quản lý dịch vụ Du lịch và lữ hành, trường Đại học Kinh tế TP HCM tham dự ngày hội cho biết, thực sự ấn tượng với nhiều ý tưởng khởi nghiệp, đặc biệt là những sản phẩm thân thiện xanh với môi trường.

“Du lịch xanh phải gắn liền với sinh thái và chắc chắn liên quan với môi trường. Hai yếu tố này liên quan mật thiết với nhau nên em rất quan tâm đến vấn đề này”, Linh chia sẻ./.


Kim Dung - Trịnh Giang/VOV.VN

https://vov.vn/kinh-te/thuc-day-he-sinh-thai-khoi-nghiep-sau-covid-19-819754.vov

  • Từ khóa