Lãnh đạo tỉnh dự buổi gặp mặt đầu xuân của Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh

Thứ 6, 15.01.2021 | 10:09:29
444 lượt xem

Chiều 14/1/2021, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tổ chức gặp mặt đầu xuân Tân Sửu 2021.

Đến dự có đồng chí Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh; đại diện các sở, ban, ngành; lãnh đạo các huyện, thành phố và đại diện các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Năm 2020, thiên tai, dịch bệnh, đặc biệt là dịch Covid-19 đã ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn. Tuy nhiên, dưới sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Hiệp hội Doanh nghiệp đã triển khai nhiều giải pháp kịp thời để tháo gỡ khó khăn. Qua đó, đảm bảo hoạt động sản xuất, kinh doanh diễn ra ổn định. Trong năm 2020, đã có 424 doanh nghiệp thành lập mới với tổng vốn đăng ký gần 3.000 tỷ đồng, nâng tổng số doanh nghiệp hiện có trên toàn tỉnh đạt 3.148 doanh nghiệp.


Đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Phó Bí thư Tỉnh ủy,
Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng và những đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp trong năm 2020 vừa qua.

Đồng chí khái quát các nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung thực hiện trong năm 2021 như: phát triển kinh tế cửa khẩu, trong đó, cần đẩy mạnh phát triển tự động hóa dịch vụ và các khu vực tập trung hàng hóa xuất, nhập khẩu; chú trọng tái cơ cấu ngành nông nghiệp gắn với chương trình xây dựng nông thôn mới, triển khai hiệu quả chương trình OCOP, đẩy mạnh chăn nuôi theo quy mô trang trại và trồng rừng gắn với chế biến; đưa ngành du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn vào giai đoạn 2025 – 2030. Bên cạnh đó, đẩy mạnh công tác giải phóng mặt bằng, tạo mặt bằng sạch thu hút đầu tư; đẩy mạnh phát triển hạ tầng, giao thông tại các cụm, khu công nghiệp…

Từ các nhiệm vụ trọng tâm đó, đồng chí đề nghị các doanh nghiệp nghiên cứu, có kế hoạch phù hợp trong sản xuất, kinh doanh, góp phần cùng cả tỉnh thực hiện tốt các nhiệm vụ đã đề ra, thúc đẩy sự phát triển chung của toàn tỉnh.

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh gửi lời chúc năm mới tràn đầy sức khỏe, thành công đến người lao động làm việc trong các doanh nghiệp.


GIA KHÁNH – ĐẶNG DŨNG/BAOLANGSON.VN

http://baolangson.vn/kinh-te/336869-lanh-dao-tinh-du-buoi-gap-mat-dau-xuan-cua-hiep-hoi-doanh-nghiep-tinh.html

  • Từ khóa