Văn Quan: Chú trọng quảng bá các sản phẩm nông nghiệp

Thứ 2, 18.01.2021 | 14:58:46
573 lượt xem

Để mở rộng thị trường tiêu thụ các sản phẩm nông nghiệp của huyện, thời gian qua, huyện Văn Quan đã quan tâm quảng bá sản phẩm đến người tiêu dùng ở trong và ngoài tỉnh.

Đầu tháng 12/2020, UBND huyện Văn Quan xây dựng gian hàng giới thiệu, trưng bày và xúc tiến thương mại sản phẩm nông, lâm, ngư nghiệp tại phố Đức Hinh 2, thị trấn Văn Quan. Gian hàng có hơn 80 sản phẩm nông nghiệp của huyện được bày bán, trong đó có các sản phẩm đã được chứng nhận nhãn hiệu và chứng nhận OCOP (chương trình mỗi xã một sản phẩm) như: cao khô Chợ Bãi, rượu men lá Hữu Lễ, miến dong Tràng Phái… Đây đều là các sản phẩm có nhãn mác, tem truy xuất nguồn gốc. Ngoài ra, gian hàng còn trưng bày hơn 10 sản phẩm nông nghiệp của các huyện khác.

Khách hàng tham quan, mua sắm tại gian hàng giới thiệu, trưng bày và xúc tiến thương mại các sản phẩm nông, lâm, ngư nghiệp huyện Văn Quan

Ông Mã Văn Trưởng, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện cho biết: Việc xây dựng gian hàng giới thiệu, trưng bày và xúc tiến thương mại sản phẩm nông – lâm – ngư nghiệp của huyện nhằm tạo cơ hội cho các hợp tác xã (HTX) có địa điểm để giới thiệu, quảng bá sản phẩm của hợp tác xã mình, từ đó nhiều khách hàng biết đến hơn, mở rộng  thị trường tiêu thụ sản phẩm. Hiện nay, gian hàng đang bày bán các sản phẩm của 6 HTX trên địa bàn huyện và của các hộ kinh doanh cá thể.

Bên cạnh đó, trong hai năm gần đây, một số sản phẩm nông nghiệp của huyện gồm: miến dong Tràng Phái, cao khô Chợ Bãi, rượu men lá Hữu Lễ đã được giới thiệu tại các hội chợ về xúc tiến thương mại, được trưng bày, quảng bá tại nhiều hội nghị cấp huyện, tỉnh và tỉnh bạn. Cùng đó, các sản phẩm đạt OCOP đã được bày bán tại các cửa hàng OCOP trên địa bàn thành phố Lạng Sơn…

Là một trong những sản phẩm nông nghiệp nổi tiếng của huyện, trong những năm qua, cao khô Chợ Bãi (xã Yên Phúc) đã được nhiều khách hàng ở trong và ngoài tỉnh biết đến. Hiện nay, sản phẩm này được người dân làm ra đến đâu đều bán hết đến đó, thậm chí không đủ cung cấp trên thị trường. Có được thành quả đó không chỉ bởi chất lượng cao khô thơm, ngon, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm mà còn nhờ sự quan tâm của huyện cùng sự chủ động của chính các hộ sản xuất trong quảng bá sản phẩm của địa phương mình.

Anh Lý Anh Tuấn, Giám đốc HTX Cao khô Chợ Bãi cho biết: Trong năm, sản phẩm cao khô của HTX được UBND huyện hỗ trợ quảng bá, giới thiệu sản phẩm tại các hội nghị của huyện, tỉnh, các hội chợ xúc tiến thương mại tại các tỉnh bạn. Nhờ đó, sản phẩm được đông đảo người tiêu dùng biết đến, cả ở các tỉnh bạn cũng đặt hàng nên sản phẩm làm ra đều bán được hết. Chúng tôi sẽ tiếp tục quan tâm đầu tư  sản xuất để nâng cao chất lượng sản phẩm hơn nữa, tiếp cận rộng rãi với người tiêu dùng ở trong và ngoài tỉnh.

Từ việc đẩy mạnh các hoạt động quảng bá đã góp phần quan trọng trong mở rộng thị trường tiêu thụ cho các sản phẩm nông nghiệp trên địa bàn. Cụ thể, sản lượng tiêu thụ và giá trị kinh tế của các sản phẩm nông nghiệp trên địa bàn huyện tăng lên qua các năm, đơn cử như: sản lượng tiêu thụ cao khô Chợ Bãi năm 2020 đạt 180 tấn (tăng 30 tấn so với năm 2018), giá trị thu được trên 3,5 tỷ đồng; miến dong Tràng Phái đạt 4 tấn (cao hơn 0,5 tấn so với năm 2018), giá trị thu được trên 280 triệu đồng…

Bà Hứa Phong Lan, Phó Chủ tịch UBND huyện cho biết: Thời gian tới, để đưa các sản phẩm nông nghiệp của huyện ra thị trường và được thị trường đón nhận, UBND huyện xác định các sản phẩm nông nghiệp phải có được sản lượng lớn, thường xuyên, và đảm bảo về chất lượng, vì vậy, sản xuất nông nghiệp hữu cơ và áp dụng công nghệ cao sẽ là hướng đi của huyện. Cùng đó, để nâng cao giá trị cho sản phẩm nông nghiệp, huyện tiếp tục quan tâm xây dựng thương hiệu, nhãn hiệu cho sản phẩm; xây dựng các cơ sở liên kết quảng bá, tiêu thụ và phân phối sản phẩm, hình thành chuỗi liên kết từ khâu sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm ra thị trường.


Cẩm Hà/Baolangson.vn

http://baolangson.vn/kinh-te/337799-van-quan-chu-trong-quang-ba-cac-san-pham-nong-nghiep.html

  • Từ khóa