Bảo đảm chất lượng sản phẩm trước khi tới tay người tiêu dùng

Thứ 5, 28.01.2021 | 09:31:38
460 lượt xem

Để chuẩn bị hàng hóa cho dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 trong bối cảnh diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, hệ thống siêu thị VinMart và VinMart+ đã xây dựng kế hoạch, làm việc với các nhà cung cấp trước Tết 4 tháng để dự phòng hàng hóa đầy đủ đáp ứng nhu cầu mua sắm tiêu dùng của khách hàng trên toàn quốc.

Minh bạch nguồn gốc hàng hóa

Từ tháng 9-2020, hệ thống siêu thị VinMart và VinMart+ đã tăng cường kế hoạch kho vận: Mở rộng kho bãi, tối ưu vận hành tổng kho ở hai miền Bắc và Nam cũng như các kho trung chuyển, các địa điểm phân phối tại nhiều khu vực trên toàn quốc; tăng cường giao vận-giao nhận tăng ca, giao nhận ban đêm để đáp ứng hàng hóa cho chuỗi cung ứng rộng khắp. Tại siêu thị VinMart và VinMart+ bảo đảm độ phủ về hàng hóa trên các quầy kệ, luôn có hàng hóa mới bổ sung liên tục đáp ứng nhu cầu mua sắm tăng cao của người dân. Bên cạnh vấn đề về số lượng, chất lượng hàng hóa luôn được VinMart và VinMart+ cam kết bảo đảm kiểm soát từ nguồn gốc hàng hóa, với quy trình kiểm tra đánh giá chất lượng sản phẩm nghiêm ngặt trong các giai đoạn từ hồ sơ chào hàng tới quy trình vận chuyển. Trong đó, hồ sơ chào hàng yêu cầu sản phẩm phải minh bạch nguồn gốc, đạt tiêu chuẩn chất lượng, an toàn cao nhất theo quy định hiện hành của Việt Nam cũng như các quy định, quy trình của VinMart và VinMart+; điều này đặc biệt quan trọng với thực phẩm.        

Bảo đảm chất lượng sản phẩm trước khi tới tay người tiêu dùng
Hệ thống siêu thị VinMart và VinMart+ bảo đảm chất lượng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân. 

Theo bà Nguyễn Ngọc Dung, Giám đốc Vận hành VinMart toàn quốc: VinMart và VinMart+ là đơn vị duy nhất trên toàn quốc sở hữu hơn 38 phòng, trạm kiểm nghiệm vệ sinh an toàn thực phẩm và chất lượng sản phẩm đạt tiêu chuẩn châu Âu. Các sản phẩm trước khi lên kệ hàng của VinMart và VinMart+ đều phải trải qua khâu kiểm tra chất lượng. Hàng hóa Tết được xây dựng trên 3 tiêu chí cho người tiêu dùng là: “Đầy đủ-tươi ngon thượng hạng-tiết kiệm”, tập trung vào nhóm hàng hóa thiết yếu, hàng hóa tốt cho sức khỏe, có nguồn gốc tự nhiên. Trong đó, nhóm hàng thực phẩm tươi sống-thế mạnh của siêu thị được ưu tiên số một, tiếp đến là các loại giỏ quà tặng, quà biếu độc đáo dịp Tết, đồ lễ cúng gia tiên truyền thống, trái cây, bánh mứt kẹo, các loại đặc sản Tết theo vùng, miền... 

Ngoài ra, VinMart và VinMart+ cũng chủ động nhập khẩu một số loại hàng hóa cao cấp phù hợp với nhu cầu của người dân trong dịp Tết. Tuy nhiên, với tiêu chí “Hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam” nên tỷ trọng hàng Việt vẫn chiếm trên 90%. Đặc biệt, nhóm sản phẩm nhãn hàng riêng với tiêu chí “Tươi ngon thượng hạng” tiếp tục được cung cấp đầy đủ tới người tiêu dùng, như: Rau, củ, quả sạch tự trồng VinEco, hóa phẩm gia dụng VinMart Home, thực phẩm VinMart Cook, thực phẩm công nghệ VinMart Good, mỹ phẩm VinMart Care, thịt mát tiêu chuẩn châu Âu MEATDeli, các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu như: Chin-su, Nam Ngư, Omachi... và rất nhiều sản phẩm luôn sẵn có, đáp ứng mọi nhu cầu mua sắm Tết Nguyên đán của khách hàng.

Nhãn hàng riêng thực phẩm sơ chế và chế biến sẵn VinMart Cook, Chin-su, MEATDeli cũng tập trung vào các món ngon ngày Tết để các bà nội trợ có thể thảnh thơi mà vẫn bảo đảm mâm cơm ngày Tết cho gia đình. Các món ngon ngày Tết từ VinMart Cook, Chin-su, MEATDeli và các nhà cung cấp có thể kể đến tại hệ thống siêu thị VinMart và VinMart+ như: Bánh chưng truyền thống, bánh tét truyền thống, giò xào, giò lụa, cá kho, thịt heo nấu đông, nem rán, dưa hành, củ kiệu chua ngọt và các loại thịt tẩm ướp... Với giỏ quà Tết 2021, VinMart và VinMart+ ra mắt 3 nhóm sản phẩm phổ thông với phân khúc giá: 399.000 đồng, 499.000 đồng và 699.000 đồng; 5 phiên bản giỏ quà tặng phong thủy: Kim-Mộc-Thủy-Hỏa-Thổ với đồng giá bán 899.000 đồng và phục vụ các giỏ quà theo đặt hàng riêng của khách hàng với nhiều mức giá khác nhau.

Bình ổn giá cả hàng hóa Tết 

Hưởng ứng, đồng hành với chương trình bình ổn giá cùng người tiêu dùng trong bối cảnh dịch Covid-19 và các chương trình quốc gia của các sở công thương trên toàn quốc, VinMart và VinMart+ cam kết không để xảy ra tình trạng khan hàng, đội giá trong hệ thống. Cùng với đó, VinMart và VinMart+ tăng cường thêm 20% lượng nhân sự trên toàn hệ thống trong dịp Tết để bảo đảm chất lượng phục vụ, đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân. Nhân sự được bảo đảm nên mọi dịch vụ vận chuyển hàng hóa trong dịp trước Tết sẽ được duy trì tốt nhất. Dịp cận Tết, khi nhu cầu tăng đột biến VinMart và VinMart+ cũng đã tính toán để tăng cường nhân sự tại từng khu vực, đặc biệt là TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

Theo kế hoạch, VinMart và VinMart+ mở cửa phục vụ người dân mua sắm đến 4 giờ chiều ngày 11-2-2021 (tức ngày 30 tháng Chạp). Toàn bộ hệ thống hoạt động bình thường trở lại từ ngày 15-2-2021 (tức mùng 4 tháng Giêng). Để phục vụ nhu cầu mua sắm tăng mạnh trong dịp năm mới, VinMart và VinMart+ đã xây dựng rất sớm chương trình khuyến mãi với chủ đề “Đón Tết to, không lo về giá-Tới ngay VinMart và VinMart+” xuyên suốt từ cuối tháng 12-2020 đến tháng 2-2021. Các hình thức khuyến mãi chủ yếu là các gói kích cầu mua sắm với những hàng hóa thiết yếu Tết với giá cả rất hợp lý, ưu đãi giảm giá tới 50%; phát triển các dịch vụ giao hàng tận nhà, đa dạng kênh bán hàng: Đặt hàng qua điện thoại, ứng dụng điện thoại và trang web VinMart.com. 


NGUYỄN ANH VIỆT/QDND.VN

https://www.qdnd.vn/kinh-te/cac-van-de/bao-dam-chat-luong-san-pham-truoc-khi-toi-tay-nguoi-tieu-dung-650283

  • Từ khóa