Đảm bảo cung cấp điện dịp Tết Nguyên đán

Thứ 2, 08.02.2021 | 09:52:57
518 lượt xem

Chỉ còn ít ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, Công ty Ðiện lực Lạng Sơn đang triển khai các phương án đảm bảo an toàn lưới điện, cung cấp điện liên tục trong dịp này và phục vụ các sự kiện mừng Đảng, mừng xuân sẽ diễn ra trong thời gian tới.

Thành phố Lạng Sơn là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa của tỉnh, nơi sẽ diễn ra nhiều sự kiện quan trọng của tỉnh, để đảm bảo cung cấp điện liên tục, Điện lực thành phố đã phối hợp với ngành chức năng phát quang cây xanh và tổ chức kiểm tra, rà soát mức độ an toàn của hệ thống lưới điện trên địa bàn; phân công cán bộ kỹ thuật phụ trách quản lý, vận hành hệ thống lưới điện tại các xã, phường; bố trí các tổ ứng trực 24/24 giờ để tiếp nhận thông tin, xử lý mọi tình huống xảy ra. Bên cạnh đó, đơn vị đã dự phòng vật tư, dụng cụ, phương tiện, đảm bảo xử lý nhanh nhất các tình huống xảy ra trong các ngày tết.

Công nhân Điện lực thành phố Lạng Sơn bảo dưỡng máy biến áp chống quá tải trên địa bàn thành phố

Ông Trần Xuân Quảng, Giám đốc Điện lực thành phố Lạng Sơn cho biết: Điện lực đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ nhằm đảm bảo nhu cầu sinh hoạt, vui chơi, giải trí cũng như đảm bảo điện cho các hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa bàn dịp Tết Nguyên đán 2021. Trong đó, đơn vị đã triển khai sửa chữa, nâng cấp, làm mới hệ thống đường dây, trạm biến áp, phát quang hành lang tuyến, tổng kiểm tra lưới điện trung, hạ thế bằng camera nhiệt; kiểm tra các mối điện, cầu dao, cốt, lèo; lắp mới 6 trạm biến áp theo nguồn đầu tư, công suất mỗi trạm 400 kVA, cấy thêm 3 trạm biến áp công suất 250 kVA/trạm; luân chuyển nâng công suất 3 trạm từ 320 kVA lên 400 kVA… đảm bảo cung cấp điện ổn định, liên tục.

Không chỉ trên địa bàn thành phố, theo nhận định của ngành điện, nhu cầu sử dụng điện trong dịp cuối năm sẽ tăng cao so với ngày thường, đặc biệt là khu vực đông dân cư, trung tâm thành phố, thị trấn… Để đảm bảo lưới điện ổn định, an toàn, Công ty Điện lực Lạng Sơn đã xây dựng kế hoạch, lập phương án không để xảy ra tình trạng quá tải cho lưới điện, đồng thời, linh hoạt trong cấp điện khi xảy ra sự cố hoặc sửa chữa lưới điện; chỉ đạo điện lực các huyện, thành phố tăng cường công tác kiểm tra, duy tu bảo dưỡng hệ thống lưới điện, hoán chuyển trạm biến áp đảm bảo cung cấp điện liên tục cho người dân.

Ông Phạm Minh Tuấn, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Lạng Sơn cho biết: Để đảm bảo cấp điện dịp tết hiệu quả, công ty chỉ đạo các điện lực tổng kiểm tra, khắc phục các khiếm khuyết trên lưới điện; lập phương án cấp điện chi tiết cho mọi trường hợp, vận hành linh hoạt lưới điện. Hiện nay, công tác chuẩn bị các điều kiện cấp điện dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán đã hoàn tất, đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định, liên tục trên địa bàn tỉnh.

Cụ thể, trong công tác đầu tư xây dựng, công ty đã xóa 5 trạm biến áp trung gian; chuyển nâng 189 trạm biến áp 10/0,4 kV lên 35/0,4 kV và 239,45 km đường dây 10 kV lên 35 kV; cải tạo 3 mạch vòng trung áp chiều dài 50,8 km; cấy 39 trạm biến áp phân phối với tổng công suất 5.075 kVA. Cùng với đó, luân chuyển nội bộ 37 máy biến áp; san tải các trạm biến áp được 42 lượt; cân pha các lộ đường dây được 107 lượt…

Đến thời điểm này, điện lực các huyện, thành phố đã triển khai cập nhật thường xuyên thông số vận hành của tất cả các trạm biến áp và chủ động triển khai nâng công suất, luân chuyển các máy biến áp có nguy cơ bị quá tải. Đồng thời, kiểm tra, rà soát toàn bộ lưới điện, đưa ra các tình huống có thể xảy ra sự cố. Với các phương án cấp điện, công tác chuẩn bị nguồn, lưới điện, Công ty Điện lực Lạng Sơn quyết tâm đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục, không để xảy ra sự cố về lưới điện, góp phần mang lại niềm vui trọn vẹn cho người dân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu.


HOÀNG CƯỜNG/baolangson.vn

http://baolangson.vn/kinh-te/343153-dam-bao-cung-cap-dien-dip-tet-nguyen-dan.html

  • Từ khóa