Bùng nổ 'cơn sốt' đầu tư chứng khoán, số tài khoản mở mới tăng kỷ lục

Thứ 2, 08.02.2021 | 09:52:39
392 lượt xem

Nhà đầu tư cá nhân trong nước đã mở mới 88.523 tài khoản trong tháng 1, tăng hơn 40% so với tháng cuối năm 2020.

Theo Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam (VSD), trong tháng 1, nhà đầu tư trong nước đã mở mới 88.523 tài khoản, trong đó, nhà đầu tư cá nhân mở mới 87.824 tài khoản, tăng hơn 40% so với tháng trước và cũng là tháng có con số mở mới tài khoản cao kỷ lục từ trước đến nay. Nhà đầu tư tổ chức là 173 tài khoản.

Cũng trong tháng 1 vừa qua, nhà đầu tư nước ngoài đã mở mới 526 tài khoản, trong đó có 469 nhà đầu tư cá nhân và 57 nhà đầu tư tổ chức và đây cũng là con số lớn nhất kể từ tháng 6/2018 tới nay.

Bùng nổ 'cơn sốt' đầu tư chứng khoán, số tài khoản mở mới tăng kỷ lục (Ảnh minh họa: KT)

Bùng nổ 'cơn sốt' đầu tư chứng khoán, số tài khoản mở mới tăng kỷ lục (Ảnh minh họa: KT)

Hiện tài khoản giao dịch trong nước chiếm 2,85 triệu tài khoản, trong đó, tài khoản của nhà đầu tư cá nhân chiếm 99,4%. Số tài khoản giao dịch nước ngoài đạt 35.547 tài khoản.

Nhận định về xu hướng dịch chuyển dòng tiền đầu tư trong thời gian qua, TS. Cấn Văn Lực, chuyên gia kinh tế cho rằng, khi bất động sản khó khăn, vàng kém sôi động, tỷ giá không tăng, trong bối cảnh đó, dòng tiền nhàn rỗi từ các nhà đầu tư F0 có thể quay trở lại kênh gửi tiết kiệm nhưng chỉ là một phần. Đối với thị trường chứng khoán trong thời gian gần đây có biến động, nhưng khó diễn ra hoạt động rút vốn ồ ạt sang gửi tiết kiệm, bởi còn tùy vào tâm lý của từng nhà đầu tư.

Năm 2021, thị trường chứng khoán Việt Nam kỳ vọng sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ tích cực từ tăng trưởng kinh tế và các yếu tố vĩ mô khác. Tuy nhiên, nền kinh tế nói chung và thị trường chứng khoán dự báo sẽ còn gặp nhiều thách thức do đại dịch Covid-19 còn kéo dài, căng thẳng thương mại chưa thuyên giảm và các rủi ro tài chính hiện hữu. Trong bối cảnh đó, Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước đã đưa ra các giải pháp cụ thể, quyết liệt triển khai trong những ngày đầu, tháng đầu năm 2021 để vừa nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, vừa hỗ trợ thị trường chứng khoán phát triển ổn định, bền vững trong năm mới.

Theo lãnh đạo Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, một trong những nhiệm vụ quan trọng của cơ quan quản lý đó chính là tiếp tục thực hiện các giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, thúc đẩy hoạt động cổ phần hóa, thoái vốn doanh nghiệp nhà nước, gắn với niêm yết trên thị trường chứng khoán để tăng quy mô và chất lượng hàng hóa cho thị trường chứng khoán, thúc đẩy quy mô và thanh khoản thị trường, đưa thêm các sản phẩm mới. Song song với đó, Ủy ban sẽ tăng cường năng lực giám sát, quản lý và cưỡng chế thực thi của cơ quan quản lý nhà nước đối với thị trường chứng khoán theo thông lệ và chuẩn mực quốc tế./.


Cẩm Tú/VOV.VN

https://vov.vn/kinh-te/bung-no-con-sot-dau-tu-chung-khoan-so-tai-khoan-mo-moi-tang-ky-luc-835920.vov

  • Từ khóa