Cảng Hải Phòng vui đón những chuyến hàng

Chủ nhật, 14.02.2021 | 09:53:36
708 lượt xem

Những ngày Tết, Cảng Hải Phòng-cảng biển lớn nhất miền Bắc vẫn tấp nập đón những chuyến hàng từ bạn bè phương xa và mang mùa Xuân đất nước đi muôn nơi...

Cảng Tân Vũ (Công ty Cổ phần Cảng Hải Phòng), không khí làm việc vẫn khẩn trương, hối hả. Tiếng còi tàu vang rền trên bến cảng hòa trong tiếng sóng, tiếng gió biển; những container liên tục được xếp dỡ, vận chuyển lên tàu.

Anh Nguyễn Sơn Dương cùng anh em công nhân Đội cơ giới, Cảng Tân Vũ vừa tất bật vận chuyển hàng hóa, nhanh chóng giải phóng tàu vừa hào hứng: “Đặc thù của công nhân cảng mình là hoạt động 24/24, đi ca, nên những ngày Tết, anh em vẫn đảm bảo quân số đầy đủ, đảm bảo giải phóng tàu và đóng rút hàng của chủ hàng. Đi làm những ngày tết, cảm giác cũng khác những ngày thường, nhưng vì đặc thù công việc nên cũng phải đảm bảo đặt công việc lên hàng đầu”.

Bến cảng không ngủ trong thời khắc chuyển giao năm mới

Với đặc thù là cảng chuyên làm hàng container và phục vụ các hãng tàu nước ngoài, việc đi làm trong dịp Tết nguyên đán là điều bình thường đối với mỗi người công nhân Cảng Hải Phòng

Trong thời khắc thiêng liêng chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, lãnh đạo Cảng Hải Phòng và chi nhánh Cảng Tân Vũ xuống các tổ sản xuất, chúc Tết và động viên anh em công nhân làm nhiệm vụ tại Cảng. Không náo nhiệt, rộn ràng, phút giao thừa trên cầu cảng đơn sơ nhưng ấm cúng!

Anh Nguyễn Bá Tiến, công nhân xếp dỡ tổ 2, đội xếp dỡ Chi nhánh cảng Tân Vũ làm việc tại Cảng từ năm 2006 nhưng có đến hơn 10 năm đón Giao thừa và ngày đầu năm mới trên bến cảng. Không chỉ với bản thân anh mà với cả với gia đình, vợ con anh, việc chồng vắng nhà đêm giao thừa là việc bình thường. Công việc gia đình cũng được sắp xếp phù hợp để hôm sau, khi anh tan ca, trở về, mang theo sắc Xuân tràn trề từ nơi bến Cảng, cả nhà sẽ cùng về quê, thăm ông bà.

Những chuyến hàng mang mùa Xuân của Việt Nam đi muôn nơi...

Anh Nguyễn Bá Tiến cho hay, đón năm mới trên bến cảng là một trong những đặc trưng, niềm tự hào của công nhân Cảng: “Không khí đón giao thừa ở cảng có gì đó rất thiêng liêng, rất khó diễn tả. Thời khắc giao thừa qua, những mã hàng vẫn từ tàu xuống, công nhân lao động vẫn hào hứng tích cực, vừa làm việc vừa đón giao thừa tại cầu tàu. Nếu các bạn có dịp đón mã hàng đầu tiên của năm mới tại cảng HP, các bạn sẽ thấy không khí thi đua lao động, thấy sức xuân về với người lao động rất tràn trề. Vì công việc liền mạch lúc bấy giờ công việc vẫn bình thường, những người làm việc gần nhau có thể bắt tay, chúc những điều tốt đẹp nhất sẽ đến trong năm mới”.

Sau thời khắc đầu tiên của năm mới, cảng Hải Phòng nhanh chóng trở lại với nhịp điệu hối hả, khẩn trương, mang theo cả hơi thở và sức sống của mùa Xuân.

Dòng xe ra tấp nập ra vào Cảng Hải Phòng trong những ngày đầu năm mới.

Không chỉ ở cảng Tân Vũ, mà tại các chi nhánh khác của Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng như: Cảng Đình Vũ, Hoàng Diệu, Chùa Vẽ... công nhân cảng đều làm việc hăng say, tích cực từ những giờ phút đầu tiên của năm mới.

Anh Bùi Minh Huệ, bộ phận động cơ giới, Chi nhánh Cảng Chùa Vẽ cho biết, anh mong muốn góp phần nhỏ bé của mình vào mục tiêu đạt sản lượng hợp nhất 38 triệu tấn, doanh thu trên 2.200 tỷ đồng của Công ty Cổ phần Cảng Hải Phòng trong năm 2021 này: “Năm mới, tôi mong muốn cảng Chùa Vẽ sẽ nhập thêm được những hãng tàu mới, mặt hàng mới, đưa vào khai thác giúp anh em công nhân có nhiều công việc. Tiếp nối truyền thống công nhân Cảng, tôi hy vọng các thế hệ sau luôn tiếp nối truyền thống tự hào để gắn bó, phát triển với cảng”.

Cảng Hải Phòng trong hành trình vươn ra biển lớn...

Năm 2021, cùng với việc phát huy truyền thống, giữ vững thương hiệu cảng chủ lực của miền Bắc, Cảng Hải Phòng đẩy nhanh tiến độ và hoàn thành các thủ tục pháp lý để khởi công dự án đầu tư xây dựng bến 3, 4 Lạch Huyện; đổi mới quản trị, công nghệ... đúng như quan điểm "lấy khoa học, công nghệ tiên tiến, hiện đại và nguồn nhân lực chất lượng cao làm nhân tố đột phá" như tinh thần Nghị quyết Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

“Chủ trương lớn của công ty từ nay đến 2025 là vươn ra khỏi biển lớn, bước vào giai đoạn đầu tư và xây dựng cảng nước sâu Lạch Huyện. Tất cả tạo tiền đề về nhân lực, vật lực để thúc đẩy sản xuất, nâng cao thương hiệu cảng Hải Phòng. Thấm nhuần tinh thần ấy, anh em công nhân, đặc biệt là lực lượng trực tiếp tham gia ngoài hiện trường rất hồ hởi, phấn khởi, đồng chí hướng với lãnh đạo công ty và tạo nên không khí ngay từ những ngày đầu năm mới này”, anh Lê Hoàng Long, Trưởng Ban tổ chức hành chính, Chủ tịch công đoàn Chi nhánh cảng Tân Vũ cho biết.

Sức Xuân đang căng tràn nơi bến Cảng. Từ đây, những chuyến hàng chở đầy mùa Xuân của đất trời hòa cùng mùa Xuân của dân tộc, theo những con tàu đi muôn phương, đến với bạn bè thế giới./.


Thanh Nga/VOV.VN

https://vov.vn/kinh-te/cang-hai-phong-vui-don-nhung-chuyen-hang-837073.vov

  • Từ khóa