Ngư dân Cà Mau vươn khơi đầu năm với hy vọng giá cả ổn định

Thứ 2, 15.02.2021 | 15:48:50
434 lượt xem

Những ngày này cá cơm khô đang có giá trung bình khoảng 100.000 đồng/kg, giúp bà con có lời tương đối cao.

Sau những ngày nghỉ Tết, người dân Cà Mau bắt đầu ra khơi đánh bắt. Bà con đều kỳ vọng việc đánh bắt thuận lợi. Ghi nhận của PV tại vùng ven biển huyện Trần Văn Thời, nhiều ngư dân hành nghề đánh bắt cá cơm rất phấn khởi vì sản lượng đạt khá cao.

Trên tuyến đê biển Tây thuộc xã Khánh Hải, Khánh Bình Tây (huyện Trần Văn Thời, Cà Mau), thời điểm này nhiều người dân địa phương đang tận dụng một phần mặt đê để phơi cá cơm. Hai ngày qua, sản lượng cá cơm đạt khá nên bà con rất vui. Đặc biệt, cá cơm khô đang có giá trung bình khoảng 100.000 đồng/kg, giúp bà con có lời tương đối cao.

Niềm vui của bà con ngư dân khi có thu nhập khá từ khai thác trên biển.

Theo người dân địa phương, mỗi ngày họ ra khơi từ sáng sớm đến trưa thì vào bờ để kịp phơi cá cơm đến chiều tối là khô. Gia đình nào trúng thì được 50 – 70 kg cá khô; hộ nào ít cũng kiếm được 20 – 30 kg. Sau khi trừ chi phí, hộ ít cũng có lời từ 1 – 2 triệu đồng.

Những ngư dân ở đây chủ yếu hành nghề lưới cá, nghề đánh bắt ruốc, cá cơm,... Sau những ngày nghỉ Tết, bà con tiếp tục ra khơi bám biển và có thu nhập khá nên rất phấn khởi.

“Trong năm qua, giá dầu bình ổn nên đỡ khó cho ngư dân, nhưng giá bán cá hơi thấp. Thu nhập từ đánh bắt thủy sản cũng đủ trang trải cho cuộc sống gia đình. Bà con hiện đang đánh bắt cá cơm, mỗi ngày kiếm vài ba triệu đồng. Bước qua năm mới, mong sao thời tiết thuận hòa, giá cả thị trường cao hơn so với năm rồi để người dân lo cho cuộc sống tốt hơn”, ông Nguyễn Văn Huyến, ngư dân địa phương chia sẻ./.


Trần Hiếu/VOV.VN

https://vov.vn/kinh-te/ngu-dan-ca-mau-vuon-khoi-dau-nam-voi-hy-vong-gia-ca-on-dinh-837288.vov

  • Từ khóa