Niềm vui đường mới

Thứ 6, 19.02.2021 | 15:28:06
993 lượt xem

Sau gần 2 tháng tập trung triển khai thi công, tuyến đường huyện 27 từ đường tỉnh 234B vào trung tâm xã Xuân Long, huyện Cao Lộc với chiều dài 4,8 km đã hoàn thành xây dựng. Con đường được đưa vào khai thác đúng dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 giúp người dân xã Xuân Long có thêm nhiều niềm vui mới khi mùa xuân về.

Ông Vi Văn Sơn, thôn Long Quế, xã Xuân Long cho biết: Trước đây, tuyến đường huyện 27 kết nối từ đường tỉnh 234B vào trung tâm xã Xuân Long và thông sang xã Tràng Các, huyện Văn Quan là đường đất, đi lại khó khăn. Giờ đây, con đường đã được đầu tư xây dựng và hoàn thành đúng dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, hơn ai hết, những người dân chúng tôi phấn khởi hơn cả.

Thiết bị xe cơ giới của Công ty TNHH Huyền Mạnh thực hiện bảo dưỡng mặt đường

Từ UBND xã Xuân Long phóng tầm mắt từ trên cao nhìn xuống, con đường huyện 27 vào trung tâm xã chạy qua các thôn: Long Sơn, Long Giang vào thẳng thôn Long Quế phẳng lì, êm thuận. Với cấp ủy, chính quyền và người dân nơi đây, đó là con đường xương sống và sẽ giúp Xuân Long ngày càng phát triển.

 Ông Lò Văn Hà, Trưởng thôn Long Sơn phấn khởi: Con đường được nhựa hóa không chỉ giúp cho bà con trong xã đi lại thuận tiện mà còn giúp kết nối liên vùng giữa xã Quảng Lạc (thành phố Lạng Sơn), xã Tràng Các (huyện Văn Quan) với xã Xuân Long, từ đó góp phần thúc đẩy giao thương, phát triển sản xuất, tiêu thụ nông sản. Chắc chắn trong thời gian ngắn nữa, kinh tế – xã hội của xã Xuân Long sẽ có nhiều chuyển biến.

Để đầu tư con đường, UBND huyện Cao Lộc đã có nhiều cuộc làm việc với Sở Giao thông Vận tải và báo cáo UBND tỉnh cho phép xã Xuân Long làm chủ đầu tư triển khai cứng hóa mặt đường từ nguồn vốn đề án giao thông nông thôn giai đoạn 2016 – 2020. Theo đó, tuyến đường được thiết kế xây dựng theo tiêu chuẩn đường cấp V miền núi, nền đường rộng 5 m, mặt đường rộng 3,5 m. Trong đó, lớp móng được xây dựng bằng vật liệu tro xỉ từ nhà máy nhiệt điện Na Dương kết hợp gia cố xi măng dày 20 cm và lớp mặt đường láng nhũ tương nhựa 3 lớp dày 3,5 cm. Công trình có chiều dài 4,8 km với tổng mức đầu tư hơn 5,4 tỷ đồng, trong đó, chi phí xây lắp là 4,4 tỷ đồng.

Nhằm đẩy nhanh tiến độ thi công bảo đảm chất lượng, tiến độ, UBND xã Xuân Long đã thuê Công ty TNHH Một thành viên Huyền Mạnh (thành phố Lạng Sơn) triển khai xây lắp. Theo hợp đồng, công trình xây dựng trong vòng 4 tháng, từ đầu tháng 12/2020 đến hết tháng 3/2021 nhưng với năng lực và kinh nghiệm thi công nền mặt đường tro xỉ gia cố xi măng, công ty chỉ mất gần 2 tháng để hoàn thành toàn bộ công trình.

Ông Nguyễn Xuân Đạt, Giám đốc Công ty TNHH Một thành viên Huyền Mạnh cho biết: Trong quá trình thi công, đơn vị đã huy động tối đa phương tiện, thiết bị cơ giới và vật lực, tổ chức nhiều mũi thi công thực hiện đồng loạt trên toàn     tuyến. Mục tiêu phấn đấu phải xong trước tháng 2/2021, tức là về đích trước thời hạn 2 tháng so với hợp đồng ký kết và tới ngày 26/1/2021, đơn vị đã xây lắp xong toàn tuyến. Hiện tại, công ty đang bố trí 2 máy lu để thực hiện bảo dưỡng nền đường đến hết quý I/2021.

Với người dân xã Xuân Long, con đường hoàn thành xây dựng đưa vào khai thác thực sự là một động lực mạnh mẽ để vươn lên. Đó là con đường của ý Đảng, lòng dân, giúp người dân nơi đây có thêm điều kiện phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu.


TRANG NINH/baolangson.vn

http://baolangson.vn/kinh-te/345126-niem-vui-duong-moi.html


  • Từ khóa