Hội chữ thập đỏ Việt Nam chung sức cùng người dân tiêu thụ nông sản

Thứ 3, 23.02.2021 | 14:32:59
363 lượt xem

Sáng nay (23/2) Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phối hợp với Nhóm Tình nguyện viên Chữ thập đỏ “Mùa Thu và những người bạn” khởi động chiến dịch “Chung sức cùng người dân tiêu thụ nông sản”.

Trong sáng nay, hàng tấn rau củ bao gồm su hào, bắp cải, ổi được đóng thành các túi 10 kg, được xếp sẵn tại sân Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam, ở số 82 phố Nguyễn Du, phường Nguyễn Du quận Hai Bà Trưng. Nhiều người dân đi qua đã ghé vào mua ủng hộ hoặc giúp vận chuyển, đóng túi.

“Mình bán hàng ở gần đây, thấy trên facebook chia sẻ, thấy mấy người đi mua nên mình cũng vào xem mua được gì thì mua. Nhà mình cũng nhiều rau nhưng thôi cứ mua ủng hộ, về chia cho hàng xóm, mình giúp được gì thì mình giúp thôi”, chị Nguyễn Thu Hương chia sẻ.

Người dân đến mua rau củ tại Trung ương Hội chữ thập đỏ

Đây là chiến dịch nằm trong chương trình “Hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19” do Hội Chữ thập đỏ Việt Nam triển khai tại 13 tỉnh/thành phố có ca nhiễm bệnh COVID-19 trong cộng đồng, gồm: Hải Dương, Quảng Ninh, Gia Lai, Bắc Ninh, Bình Dương, Hà Nội, Bắc Giang, Hòa Bình, Hà Giang, Điện Biên, Hải Phòng, Hưng Yên và thành phố Hồ Chí Minh.

Nhân viên Trung ương Hội chữ thập đỏ đóng gói rau củ

Bà Nguyễn Thị Xuân Thu, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cho biết, thông qua chiến dịch, Hội mong muốn góp phần lan tỏa tinh thần chia sẻ, chung tay của toàn xã hội hỗ trợ người dân tại những địa phương gặp khó khăn do dịch bệnh COVID-19.

“Chúng tôi hy vọng rằng chương trình được triển khai trong thời điểm này có ý nghĩa và giúp cho người dân có thể tiêu thụ được lượng sản phẩm đã sản xuất ra nhưng đồng thời có tiền để tái sản xuất trong mùa tới. Hy vọng rằng nếu được sự ủng hộ tích cực của người dân lượng nông sản được tiêu thụ này cũng góp phần cho nông dân bớt khó khăn trong mùa dịch bệnh này”, bà Nguyễn Thị Xuân Thu nói.

Người dân mua rau củ ủng hộ người nông dân Hải Dương

Cùng với chiến dịch “Chung sức cùng người dân tiêu thụ nông sản”, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam hỗ trợ 7 tỉnh, thành phố có nhiều ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng, gồm: Hải Dương, Quảng Ninh, Gia Lai, Bình Dương, Bắc Ninh, Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, mỗi địa phương 200 triệu đồng để trợ giúp người dân vượt qua khó khăn do dịch bệnh gây ra./.


CTV Gia Linh/VOV.VN

https://vov.vn/kinh-te/hoi-chu-thap-do-viet-nam-chung-suc-cung-nguoi-dan-tieu-thu-nong-san-838865.vov

  • Từ khóa