Ban Quản lý Đầu tư xây dựng tỉnh: Dồn lực thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm

Thứ 3, 16.03.2021 | 15:10:13
403 lượt xem

Năm 2021, Ban Quản lý Đầu tư xây dựng tỉnh được giao một số nhiệm vụ trọng tâm về quản lý thực hiện các dự án trọng điểm gồm: Khởi công mới 6 công trình; thúc đẩy triển khai dự án thành phần 2 cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn, đoạn Hữu Nghị – Chi Lăng; hoàn thành giải ngân nguồn vốn kế hoạch được phân bổ. Khối lượng công việc rất lớn, để hoàn thành các nhiệm vụ được giao, Ban Quản lý Đầu tư xây dựng tỉnh đã dồn lực tổ chức thực hiện các nhiệm vụ ngay từ đầu năm.

Để triển khai các dự án, ngay từ đầu năm, Ban Quản lý Đầu tư xây dựng tỉnh đã ban hành kế hoạch cụ thể, giao nhiệm vụ cho từng cán bộ phụ trách theo dõi đôn đốc, thúc đẩy các công việc đối với từng dự án. Đồng thời, lãnh đạo ban chủ động làm việc với UBND các huyện, thành phố để thống nhất kế hoạch, lộ trình cụ thể trong việc triển khai giải phóng mặt bằng.

Tổ chức thi công đào đắp nền đường công trình đường Hoa Thám – Quý Hòa – Vĩnh Yên, huyện Bình Gia

Đơn cử như việc thực hiện dự án cải tạo nâng cấp quốc lộ 4B đoạn từ km 3+700 đến km 18 (công trình hạ tầng giao thông trọng điểm của tỉnh trong năm 2021, nhằm tăng cường kết nối giao thông, thúc đẩy thương mại, du lịch gắn với phát triển khu du lịch quốc gia Mẫu Sơn), ngay từ đầu năm, lãnh đạo ban đã làm việc với UBND hai huyện: Lộc Bình và Cao Lộc thống nhất kế hoạch triển khai giải phóng mặt bằng dự án. Để hỗ trợ các huyện đẩy nhanh tiến độ, ban cử cán bộ phối hợp với các huyện trong việc tuyên truyền vận động, đo đạc kiểm đếm đất đai, tài sản trên đất đối với các hộ bị ảnh hưởng.

Từ đầu năm đến nay, công tác kiểm đếm đất đai và tài sản trên đất trên toàn tuyến đã hoàn thành 40% khối lượng; hoàn thành công tác lựa chọn nhà thầu thi công và sẵn sàng mọi điều kiện để triển khai thi công, phấn đấu trong năm 2021 hoàn thành giải phóng mặt bằng và thực hiện đạt 50% khối lượng dự án theo kế hoạch đề ra.

Không chỉ dự án trên, mà các dự án còn lại cũng được ban chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ triển khai. Một trong những giải pháp đặt ra đối với công tác quản lý dự án của các phòng, ban là ngay từ đầu năm, mỗi phòng, ban được giao thực hiện từng công trình phải bám sát nhiệm vụ trọng tâm tỉnh giao cho ban và dựa trên kế hoạch thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của ban để xây dựng nhiệm vụ trọng tâm của riêng phòng mình. Hàng tuần, các phòng phải báo cáo lãnh đạo ban và Phòng Kế hoạch tổng hợp để theo dõi tiến độ. Đồng thời, hàng tuần, lãnh đạo ban tổ chức giao ban với từng phòng do mình phụ trách để nắm bắt tiến độ, kết quả thực hiện các nhiệm vụ đã đăng ký, xử lý kịp thời những khó khăn vướng mắc phát sinh.

Nhờ sự chỉ đạo điều hành sát sao, ngay trong quý I/202, đã có 2/5 công trình thuộc dự án hạ tầng cơ bản phát triển toàn diện các tỉnh Đông Bắc: Hà Giang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn được thực hiện khởi công mới. Ghi nhận tại hiện trường dự án đường Hoa Thám – Quý Hòa-Vĩnh Yên vào ngày 9/3/2021 cho thấy, ngay sau kỳ nghỉ tết, ngày 20/2/202, các nhà thầu đã tổ chức 7 mũi thi công và huy động 50 thiết bị xe, máy để đào đắp trên toàn tuyến.

Ông Đặng Văn Phương, chỉ huy trưởng gói thầu số 2 (Công ty TNHH Xây dựng Thành Phát Hà Nội) cho biết: Thực hiện hợp đồng xây lắp cũng như chỉ đạo của Ban Quản lý đầu tư xây dựng tỉnh Lạng Sơn, công ty đã lập kế hoạch chi tiết thi công với các mốc thời gian cụ thể. Theo đó, đến tháng 7/2021, sẽ hoàn thành đào đắp nền đường với chiều dài 6 km, riêng đối với công trình cầu Vằng Mần, xã Vĩnh Yên, trong quý II/2021 sẽ hoàn thành khoan nhồi hố móng và hoàn thành lắp đặt cầu tạm phục vụ vận chuyển vận liệu cho công trình.

Ông Trịnh Tuấn Đông, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh cho biết: Để hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm UBND tỉnh giao, yêu cầu của Ban đặt ra đối với các phòng, ban và toàn thể người lao động là phải nêu cao tinh thần trách nhiệm của cá nhân, tập thể. Trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm phải xác định rõ lộ trình thực hiện, thời điểm hoàn thành và kết quả công việc đạt được. Kết quả thực hiện nhiệm vụ trọng tâm của ban được xem là tiêu chí đánh giá, xếp loại thi đua khen thưởng đối với tập thể, cá nhân trong năm 2021. Song song với việc đẩy nhanh tiến độ các dự án, Ban cũng tập trung đôn đốc để đẩy nhanh tiến độ giải ngân theo kế hoạch vốn được giao, phấn đấu hết năm 2021, giải ngân đạt trên 95% kế hoạch vốn theo đúng nhiệm vụ trọng tâm tỉnh giao.

Với sự quyết tâm cao và triển khai quyết liệt các giải pháp ngay từ đầu năm, tập thể Ban Quản lý Đầu tư xây dựng tỉnh đang thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm được giao theo đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng các công trình, dự án.  Góp phần quan trọng vào thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh trong năm 2021.


TRANG NINH/BAOLANGSON.VN

https://baolangson.vn/kinh-te/409300-ban-quan-ly-dau-tu-xay-dung-tinh-don-luc-thuc-hien-cac-nhiem-vu-trong-tam.html


  • Từ khóa