Công ty Điện lực Lạng Sơn: Dồn lực hoàn thành dự án cấp điện nông thôn

Thứ 2, 26.07.2021 | 14:56:13
1,556 lượt xem

Để nâng cao chất lượng điện phục vụ người dân vùng sâu, vùng khó khăn, đặc biệt là thực hiện cấp điện cho những thôn chưa có điện lưới quốc gia, Công ty Điện lực Lạng Sơn đang tập trung nhân lực, vật lực để hoàn thành các công trình thuộc dự án cấp điện nông thôn theo kế hoạch đề ra của năm 2021.

Năm 2021, thực hiện các công trình thuộc dự án cấp điện nông thôn trên địa bàn tỉnh, theo kế hoạch, Công ty Điện lực Lạng Sơn phải hoàn thành 10 công trình trong năm. Tuy nhiên, trong 6 tháng đầu năm 2021, nhiều yếu tố bất lợi, đặc biệt là dịch COVID-19 tiếp tục bùng phát khiến việc triển khai gặp nhiều khó khăn, một số công trình bị chậm tiến độ.

Để có thể hoàn thành các công trình theo kế hoạch, từ cuối tháng 6/2021, khi tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh được khống chế hiệu quả, lãnh đạo công ty đã chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn đôn đốc các nhà thầu xây dựng tập trung nhân lực, vật lực để thực hiện các công trình quan trọng. Trong đó, ưu tiên tập trung cho việc xây dựng, lắp đặt mới 28 trạm biến áp với dung lượng 1.625 kVA, lắp mới 97,336 km đường dây trung áp và 169,694 km đường dây hạ áp; lắp đặt 2.248 chiếc công tơ (cấp mới 1.526 chiếc, cải tạo 722 chiếc)… Bên cạnh đó, để đảm bảo tiến độ các công trình, lãnh đạo Công ty Điện lực Lạng Sơn đã chủ động làm việc với lãnh đạo UBND các huyện, thành phố để phối hợp thực hiện công tác giải phóng mặt bằng phục vụ thi công các công trình cấp điện nông thôn.

Công nhân Công ty Điện lực Lạng Sơn tổ chức lắp đặt đường dây trung thế trên địa bàn huyện Tràng Định

Ông Đào Xuân Thanh, Giám đốc Điện lực Tràng Định cho biết, thời gian qua, Điện lực huyện tập trung sửa chữa, nâng cấp các trạm biến áp, đường dây trung thế, hạ thế khu vực xung yếu ở địa bàn các xã: Tân Yên, Vĩnh Tiến, Khánh Long, Đoàn Kết, Quốc Khánh, Đề Thám nhằm thực hiện cấp điện ổn định cho các xã khó khăn này. Bên cạnh đó, thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo công ty trong việc triển khai một số công trình thuộc Dự án cấp điện nông thôn, đơn vị đã chủ động phối hợp với Ban Quản lý dự án của công ty, nhà thầu thi công trong việc giải phóng mặt bằng, giám sát và đôn đốc đẩy nhanh tiến độ thi công công trình một số trạm biến áp mới để chống quá tải, cũng như công trình nâng cấp đường dây 10 kV lên 35 kV tuyến Đại Đồng – Đội Cấn, Thất Khê – Hùng Sơn – Chi Lăng và Chi Lăng – Chí Minh (tổng tuyến cần thay thế dài gần 33 km). Theo đó, dự kiến, các hạng mục này sẽ hoàn thành vào cuối tháng 10/2021.

Ông Vũ Khánh Toàn, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Lạng Sơn cho biết: Tính đến đầu tháng 7/2021, công ty đã hoàn thành đúng tiến độ, thực hiện đóng điện 6 công trình theo kế hoạch đề ra. Hiện công ty đang tiếp tục tổ chức thi công 4 công trình thuộc dự án cấp điện nông thôn từ lưới điện quốc gia. Để đẩy nhanh tiến độ thực hiện, đưa vào vận hành các công trình, lãnh đạo công ty đã yêu cầu các đơn vị trực thuộc cùng các đơn vị thi công tiếp tục tập trung tăng tốc, phối hợp chặt chẽ với các phòng, ban chuyên môn chuẩn bị vật tư, nhân lực và phương án đảm bảo thi công an toàn, đúng yêu cầu kỹ thuật và tiến độ đề ra.

Song song với đó, công ty chủ động triển khai lập các phương án đầu tư, củng cố lưới điện tại các vị trí xung yếu; lập các phương án sửa chữa thường xuyên xử lý các điểm mất an toàn; chống quá tải các đường dây trung, hạ thế và trạm biến áp, nâng cao chất lượng điện áp cho khách hàng sử dụng điện. Đồng thời, khai thác tối ưu hiệu quả vận hành lưới điện, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện trên địa bàn tỉnh.

Trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn đang có những diễn biến phức tạp nhưng với sự quyết tâm và bằng nhiều giải pháp linh hoạt, Công ty Điện lực Lạng Sơn đang nỗ lực thực hiện tốt các nhiệm vụ trong công tác đầu tư xây dựng, trọng tâm là hoàn thành các công trình thuộc dự án cấp điện nông thôn từ lưới điện quốc gia theo kế hoạch năm 2021. Việc hoàn thành các công trình này sẽ giúp thực hiện cấp điện cho 58 thôn (31 thôn trắng, 27 thôn có điện một phần) của 15 xã thuộc 8 huyện (Cao Lộc, Bình Gia, Bắc Sơn, Hữu Lũng, Văn Quan, Đình Lập, Lộc Bình, Tràng Định) với 2.248 hộ được hưởng. Qua đó, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội tỉnh.


TRÍ DŨNG/baolangson.vn

https://baolangson.vn/kinh-te/437438-cong-ty-dien-luc-lang-son-don-luc-hoan-thanh-du-an-cap-dien-nong-thon.html


  • Từ khóa