Hiến đất ở Văn Lãng: Tuyên truyền tạo thành công

Thứ 6, 15.10.2021 | 15:07:09
822 lượt xem

Những năm qua, cấp ủy, chính quyền huyện Văn Lãng đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia hiến đất để xây dựng các công trình nông thôn mới, dự án phục vụ dân sinh trên địa bàn.

Ông Bế Thăng Long, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Giám đốc Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện Văn Lãng cho biết: Những năm qua, Ban Thường vụ Huyện ủy đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân nhằm huy động tối đa mọi nguồn lực để phát triển kinh tế – xã hội, đặc biệt là huy động nguồn lực, hiến đất để củng cố hạ tầng nông thôn. Qua đây, nhận thức về trách nhiệm đối với cộng đồng của cán bộ, đảng viên và mỗi người dân được nâng lên, bước đầu đã tạo được phong trào thi đua sôi nổi trong toàn huyện.

Hội Hoan là một trong những xã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động người dân hiến đất để xây dựng các công trình, dự án trên địa bàn. Theo đó, ngay khi có kế hoạch triển khai từ cấp trên, cấp ủy, chính quyền xã tổ chức họp và xác định rõ những nội dung cần huy động sự ủng hộ từ người dân. Ngoài đội ngũ cán bộ, xã huy động sự vào cuộc của người có uy tín trong cộng đồng để cùng thực hiện tuyên truyền về chủ trương, ý nghĩa của những công trình để người dân hiểu và đồng thuận.

Đường giao thông nông thôn xã Hội Hoan được cứng hóa, tạo thuận lợi trong đi lại, giao thương

Gia đình ông Nông Văn Nguyệt, thôn Tác Chiến, xã Hội Hoan là một trong những hộ dân hiến nhiều đất nhất trong thực hiện tuyến đường Hội Hoan – Nam La. Năm 2019, Nhà nước đầu tư tuyến đường này có đi qua đất nhà ông Nguyệt và nhiều hộ dân khác, tuy nhiên không có bồi thường về đất mà chỉ hỗ trợ tài sản trên đất. Sau khi được cấp ủy, chính quyền các cấp tuyên truyền, vận động về chủ trương, cơ chế bồi thường, gia đình ông bàn bạc và quyết định hiến hơn 10 nghìn mét vuông đất.

Ông Nguyệt cho biết: “Khi được cấp ủy, chính quyền xã tuyên truyền, vận động, tôi hiểu rằng muốn xã phát triển thì mỗi người dân cần tích cực phối hợp cùng chính quyền địa phương tham gia các nhiệm vụ chung. Làm đường giao thông cũng chính là để phục vụ cho việc đi lại của người dân trong thôn, xã được thuận tiện hơn, từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống, vì vậy tôi tự nguyện hiến đất để làm đường”.

Ở xã Hội Hoan, chỉ tính riêng tuyến đường Hội Hoan – Nam La với tổng chiều dài 9,3 km đã có 108 hộ dân hiến trên 47 nghìn mét vuông đất. Tuyến đường này đi qua các thôn: Háng Van, Bình Dân, Bản Van, Đồng Tâm, Hòa Lạc, Bình Độ, Tác Chiến và được hoàn thành vào năm 2020, góp phần phục vụ lợi ích của người dân, giao thương thuận tiện.

Không chỉ xã Hội Hoan, trên địa bàn huyện còn có cấp uỷ, chính quyền, đoàn thể các xã như: Gia Miễn, Hoàng Việt, Tân Mỹ… làm tốt công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân hiến đất.

Ông Hoàng Văn Trọng, Bí thư Đảng ủy xã Gia Miễn cho biết: Khi có chủ trương vận động người dân hiến đất để thực hiện các dự án, xây dựng công trình, đảng ủy đã bàn họp và đưa ra các giải pháp phù hợp. Theo đó, công tác tuyên truyền, vận động thực hiện từ cán bộ xã, đảng viên cho đến Nhân dân, đồng thời Đảng ủy giao cụ thể nhiệm vụ cho các đồng chí cấp ủy viên tham dự sinh hoạt tại thôn tuyên truyền cụ thể đến bà con Nhân dân, giải đáp thắc mắc để người dân hiểu, từ đó đồng thuận với chủ trương.

Từ năm 2016 đến nay, người dân trên địa bàn huyện đã tự nguyện hiến hơn 181 nghìn mét vuông đất (nằm trong tốp đầu các huyện, thành phố về phong trào hiến đất) để xây dựng các công trình, dự án gồm: nhà văn hóa thôn, điểm trường, đường giao thông nông thôn… Từ sự chung sức, đồng lòng của người dân, mạng lưới hạ tầng giao thông cũng như các công trình từng bước được hoàn thiện, diện mạo các xã nông thôn dần đổi thay, phục vụ thiết thực cho nhu cầu, lợi ích của Nhân dân. Đến nay, tỷ lệ xã có đường ô tô đến trung tâm xã được cứng hóa đạt khoảng 84%; tỷ lệ thôn, bản có nhà văn hóa đạt 100%…

Thời gian tới, cấp ủy, chính quyền các cấp trên địa bàn huyện Văn Lãng tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân tham gia góp sức thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế – xã hội. Đồng thời, đề cao phương châm “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”, qua đó giúp người dân phát huy quyền làm chủ, đồng thuận trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị quan trọng của địa phương.


MAI CHI/baolangson.vn

https://baolangson.vn/kinh-te/nong-nghiep/nong-thon-moi/454973-hien-dat-o-van-lang-tuyen-truyen-tao-thanh-cong.html


  • Từ khóa