Lần đầu tiên tổ chức triển lãm Kinh tế - Quốc phòng trên không gian mạng

Thứ 6, 26.11.2021 | 14:52:50
904 lượt xem

Ngày 26/11, Trung tâm Triển lãm và Xúc tiến thương mại Quân đội (Cục Kinh tế, Bộ Quốc phòng) cho biết, theo kế hoạch, vào ngày 14/12 tới đây, Triển lãm - Hội chợ “Kinh tế - quốc phòng trong kỷ nguyên công nghệ số” năm 2021 lần đầu tiên sẽ được tổ chức trên không gian mạng.

Trải nghiệm thực tế triển lãm Kinh tế - Quốc phòng tại địa chỉ https://videx.vn.

Theo đó, khác với các hội chợ truyền thống trên thực địa, hội chợ “Kinh tế - quốc phòng trong kỷ nguyên công nghệ số” trên không gian mạng sẽ được diễn ra trên nền tảng số thông qua địa chỉ website https://videx.vn, với quy mô hơn 100 doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp nước ngoài.

Tại địa chỉ nêu trên, khách hàng lần đầu tiên sẽ được trải nghiệm tham quan các gian hàng 2 chiều (2D), 3 chiều (3D) trưng bày, giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp; hoạt động giao thương, kết nối cung-cầu,  trình diễn sản phẩm công nghệ…

Lãnh đạo Trung tâm Triển lãm và Xúc tiến thương mại Quân đội cho biết, để tổ chức được triển lãm - hội chợ theo hình thức trực tuyến này, Ban tổ chức đã mất rất nhiều công sức trong công tác số hóa các hình ảnh, dữ liệu của các doanh nghiệp tham gia.

Lần đầu tiên tổ chức triển lãm Kinh Tế-Quốc phòng trên không gian mạng -0 

Hình ảnh tại khu trưng bày sản phẩm quốc phòng, an ninh, công nghệ.

Đặc biệt, nền tảng tổ chức sự kiện trên không gian mạng sử dụng và kết hợp những công nghệ tiên tiến như: VR, AR, AI, Blockchain, 3D-Printing... nên khách hàng chỉ cần thông qua điện thoại thông minh hoặc máy tính có kết nối internet là có thể tham quan tất cả các gian hàng của doanh nghiệp và các sản phẩm công nghệ quốc phòng một cách chân thực, sống động nhất.

Ngoài hình thức trực tuyến, Ban tổ chức sẽ triển lãm một không gian thực địa cho phép thiết lập các màn hình cảm ứng, thiết bị công nghệ 3D, robot AGV, âm thanh, ánh sáng...

Theo kế hoạch, triển lãm trên thực địa sẽ diễn ra tại Nhà khách Bộ Quốc phòng, số 266 phố Thụy Khuê (quận Tây Hồ, Hà Nội).

Triển lãm - hội chợ lần này cũng là dịp để tuyên truyền, giáo dục sâu sắc về truyền thống vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng trên mọi mặt trận sản xuất, xây dựng kinh tế kết hợp củng cố quốc phòng-an ninh, góp phần cổ vũ động viên toàn dân, toàn quân chăm lo xây dựng thế trận lòng dân vững chắc.

Đồng thời, đây cũng là cơ hội quảng bá các sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp trong và ngoài quân đội trên không gian mạng thông qua các nền tảng công nghệ tiên tiến, hỗ trợ kết nối hiệu quả các doanh nghiệp tới các cơ quan, đơn vị, tổ chức xúc tiến thương mại cũng như các nhà đầu tư trong nước và quốc tế.

Góp phần khẳng định tiềm lực của khoa học và công nghệ quân sự, năng lực công nghiệp quốc phòng và sự đóng góp quan trọng vào nhiệm vụ xây dựng quân đội, củng cố an ninh-quốc phòng, bảo vệ vững chắc Tổ quốc.

Thể hiện vai trò tiên phong trong ứng dụng công nghệ thông tin và các nền tảng công nghệ là thành tựu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 nhằm thực hiện chức năng xúc tiến thương mại, tổ chức hội chợ, triển lãm trong điều kiện dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, ảnh hưởng trực tiếp đến việc tổ chức các sự kiện trên thực địa.

Bên cạnh đó, góp phần đổi mới, đa dạng hóa phương thức tổ chức, thực hiện công tác xúc tiến thương mại theo hướng hiện đại, hòa chung vào xu hướng thương mại điện tử không biên giới đang diễn ra trên toàn cầu.

LÊ TÚ/nhandan.vn

https://nhandan.vn/tin-tuc-kinh-te/lan-dau-tien-to-chuc-trien-lam-kinh-te-quoc-phong-tren-khong-gian-mang-675626/

  • Từ khóa